Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Chuyện vui...

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, đàn em k10 Học viện KTQS có 2 em lên thiếu tướng - Đào Ngọc Thạch (Tổng giám đốc Vaxuco) và Hồ Công Tráng (Phó chủ nhiệm TCKT) cùng Ngô Sơn (Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin) lên trung tướng.
Hôm nay các em tổ chức liên hoan toàn khóa. Hai đàn anh DMĐ và KQ là khách mời danh dự. Riêng "Nờ sứt DMĐ" còn đảm trách phần văn nghệ. Học trò Phương cùng các cháu hát gái và dàn nhạc đến phục vụ.
Các tướng lĩnh k10: Cục trưởng Bản đồ Nguyễn Văn Thắng,  Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Cẩm Tú,
Phó chủ nhiệm TCKT Hồ Công Tráng, Tổng giám đốc TCty Vaxuco Đào Ngọc Thạch,
Cục trưởng Công nghệ Thông tin Ngô Sơn, Phó chủ nhiệm TCCNQP Khuất Việt Dũng,
Cục trưởng Cơ yếu Hoàng Ngọc Minh. (Vắng Trung tướng Nguyễn Châu Thanh, Chủ nhiệm TCKT). 



Tới giờ, k10 có 7 em đeo quân hàm cấp tướng và 1 là thứ trưởng. Từng dạy các em nên bản thân có niềm vui, niềm tự hào riêng; hôm nay đến cùng chia sẻ.
Tại đây gặp anh Trần Hay (xưa cùng lớp k5 với chúng tôi, sau này là cán bộ khung của k10), anh Lập làm ở phòng Cán bộ... Và gặp được 1 loạt trò thân thiết: Cẩm Tú, Tạo, Cao Sơn, Minh Cơ yếu, Ngô Sơn, Hà "đầu to", Tuấn Leckov, Tuấn "Tây", Nhuận, Bắc, Nghĩa... Nhiều lắm không kể hết. Dịp này có mặt khoảng 100 em.
Nhiều đàn anh Trỗi (Quản Sơn k2, Mạnh Thắng, Thắng Bình k7, Đại Cương k4...), đàn anh "xã hội" (Phạm Thành Công, Giang "mù"...) cũng đến chia vui. Các nghệ sĩ Quang Thọ, Thanh Vinh có mặt hát vang cùng thầy DMĐ.
Các tướng lĩnh cũ và mới của k10 lên hát "Tiểu đoàn 307". Sau đó được 2 thày DMĐ và KQ trình diễn "Trường ca" chế từ bài này đã được 2 thủ trưởng Học viện Nguyễn Văn Tiên và Trần Đình Cửu, nguyên là cán bộ D307, chấp thuận. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây là bài hay nhất hát về Học viện.
Kết thúc là đại hợp xướng k10 "Tiến bước dưới quân kỳ" và "Đời mình là khúc quân hành" do NSUT DMĐ chỉ huy.

4 nhận xét:

hoangchuongk5nvt nói...

k10 có đến 8 si quan cấp tướng còn k5 chúng ta chả thấy có tên nào ,hơi bị xấu hổ.

TranKienQuoc nói...

Dau co sao, em hon anh la... nha co no'c.

TranKienQuoc nói...

Mot so anh dep, vui chua cong bo vi li do rieng (chua tien noi). Cac bo chiu kho cho nghe.

HCQuang nói...

KHóa 10 trường ĐHKTQS là một khóa rât đặc biệt - mở màn cho đào tạo trong thời bình.

Tại thời điểm này, lính ta bị hụt hẫng: Lính tráng sinh ra để mà chiến đấu - cái từ này quá quen thuộc với người dân của một đất nước 21 năm liền kháng chiến chống Mỹ, và một quá khứ chưa kịp phai - 9 năm kháng chiến chống Pháp.

Vậy nên, học viên K10 mới buồn mà rằng: với người lính ... (cuộc) đời hết giặc thì ta cứ chơi (chứ biết làm gì bây chừ.

Đây là bài hát gốc từ "Đời chưa hết giặc là ta chưa về" được anh em K10 chuyển thể. Học viên K10 xem nó là bài "truyền thống" của K10 và họ đã từng nhiều lần "biểu diễn" trước "Đại hội đồng" trường ĐHKTQS.

Vui thiệt.