Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Duong ve que huong Dai tuong

Dung 8.30 sang nay, doan xe gom 3 chiec 24 cho Coaster (cua BTTM) va xe dan duong cua QK Thu do roi 30 Hoang Dieu len duong. Ba con dung day cong tien doan.
Bà con vẫn hướng về nhà Đại tướng.

Hoa kín vườn nhà.

Chúng tôi đã sẵn sàng.

Trước xe dẫn đường.

Nhà bác hôm nay.

Hoa mới vẫn về.

Tới Thanh Hóa. Văn Thắng xin 1 kiểu.

Qua cầu Bến Thủy. Có câu tưởng nhớ bác.

Qua hầm Đèo Ngang.

Tới KS Ban Mai, Đồng Hới.
Anh em Troi di kha dong: Pham Ngoc Nguyen k2, Dai Cuong, Quang Trung, Thang Loi, Hong Hai k4; Quang Bac, Van Thang, Kien Quoc k5; Quang Vinh, Tien Long, Nam Hung k8...va cac chau k9 (con chau Troi).
09.00: nhap   cao toc Phap Van. Xe Dan duong nhay den, hu coi, dung loa mo duong nen kha hanh thong.
10.00: qua Tam Diep, Ninh Binh. Duong dang sua, chat qua. Cac iPad mang theo, thuong xuyen cap nhat tin tuc tu HN, TPHCM.... Cam dong khi biet tin NTL Quoc gia mo xuyen dem, den 6g sang mai, cho nhan dan vao vieng.
10.30: qua Bim Son, vao dat Thanh Hoa.
11.11: den TP Thanh Hoa. Nha khach uy ban chieu dai doan. Bua com trua cuc ngon. Dung tieng sau lai len  duong. Con 350km nua.
15.00:  qua TP Vinh. Tai cau Ben Thuy thay khau hieu dien tu: "Vo cung thuong tiec Dai tuong Vo Nguyen Giap". Dung xe  an xang va giai toa tinh cam, doan lai tiep tuc hanh trinh.
17.30: chui ham deo Ngang. Thoi tiet Quang Binh qua dep, by vong ngay mai troi con dep hon. Dung la Troi phu ho cho Dai tuong.  O hien gap lanh la the!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ở xa quê hương 5-6 múi giờ, nên muốn theo dõi lễ viếng Đại tướng được trực tiếp, phải dậy mở máy tính từ 2 giờ sáng.
Xúc động lớn đầu tiên là thấy tại mọi miền đất nước, đâu đâu việc tổ chức cũng chu đáo và do hợp lòng dân nên được nhân dân ngưỡng mộ, hưởng ứng.
Câu nói dân gian: " Được lòng Dân, Dân tôn làm Thánh..." cứ văng vẳng bên tai. Nhìn đoàn người của các
quan chức nhà nước đến viếng Đại tướng tại Hà nội, có người đương chức đương quyền, cũng có nhiều vị "nguyên...", một số vị bước đi đã nghiêng ngả, có người dìu hai bên nách, số đông đầu đã bạc hoa mai.... Thấy ai ai cũng kính cẩn với Tiền bối, Anh cả, mình thầm ước ao được nói với mọi người: Nhìn lòng dân , lòng người với Đại tướng, xin các vị hãy chạnh lòng tự vấn: Phải sống sao, quyền uy
sao, thương dân, thương nước, thương mình sao để mai này về với Tiên Tổ, cũng được Người đời ngưỡng mộ, thương tiếc, tụng ca như với Đại tướng Vĩ Đại, đừng để như vài người, lúc này thấy bẽn lẽn mà vắng mặt, lo cho ngày cuối đời, chẳng ai thương tiếc ngó qua (TĐ)

QV nói...

KQ và các bạn thật hạnh phúc. Hãy thay mặt anh em Trỗi nói với Người: Lính Trỗi sẽ cố gắng sống sao cho xứng đáng với sự chăm lo, dậy bảo của người suốt mấy chục năm nay. Xin Người yên lòng siêu thoát.

TranKienQuoc nói...

San sang!!!!

Nặc danh nói...

Cầu chúc húc các bantroi ,Kiến Quóc hoàn thành chuyến đi lịch sử ,thay mặt cho anh,chị ,em bạn bè tiễn đưa Đại tướng đến nơi yên nghỉ cuối cùng.KC

Bọ quê ta nói...

“đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa”?
Người tướng già đã trải qua muôn trận chiến oanh liệt chống lại những kẻ thù to Pháp, Mỹ, Tàu - Trung Quốc, một ngày chợt nhận ra xương máu của những người lính dũng mãnh của mình vốn đã dùng khắc đậm dòng 'chữ : "Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc" dường như đã bị lãng quên!

Dân tộc ĐỘC LẬP; Dân quyền Tự Do; Dân sinh HẠNH PHÚC. Khẩu hiệu Quốc gia vẫn còn đó mà cuộc sống vẫn xa vời.

Cay đắng mà thúc thủ! Xót xa mà tiếc nuối....
Hôm nay trở về đất Mẹ
Quảng Bình quê ta ơi"


Nặc danh nói...

Hôm nay cháu mới check mail chú à,
Ở bên này cháu cũng có theo dõi tin tức của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, là một người được sinh ra trong hòa bình và no ấm, rất khó để cháu có thể cảm nhận được hết sự cống hiến, sự tài ba của Đại Tướng, nhưng cháu biết rằng Đại tướng ra đi là một sự mất mát lớn lao của dân tộc, của các chú và ngay cả thế hệ trẻ chúng cháu nữa, Dù chưa một lần được gặp Đại tướng, chỉ được gặp và quen biết Đại tướng qua Sách vở nhưng sự kính trọng và nể phục của cháu đối với Đại tướng vô cùng to lớn. Mỗi lần mở web ra đọc được dòng tin về Đại tướng, cháu đột nhiên cảm thấy hụt hẫng không nói nên lời, mong sao mình có thể hòa vào dòng người kéo dài hàng km đó để tiễn Người về nơi yên nghĩ, và nói với Đại tướng rằng:" Đại tướng cứ yên tâm, Việt Nam sẽ vững vàng phát triển, thế hệ trẻ chúng con sẽ cố gắng hết sức để góp phần xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh phồn vinh."
Le Ngọc Dung, DHSPQT Que Lam