Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Phóng sự: Họp mặt k5 phía Nam - Vui như chưa bao giờ được vui !!!

Ban tổ chức ra mắt.
Từ 9g sáng chủ nhật, anh em k5 đã lục tục kéo đến Nhà hàng Hà Thành 37A Yên Thế TSN. Ngồi tràn ra cả ở tầng trệt để tán láo. Nào Đông Nhân, Phan Nam, nào Tấn Mỹ, Trần Hiền... Độc đắc nhất thấy Huy Siểu mới từ HN và Quý "điếc" vừa từ Phan Thiết vào, Lê Thành Bắc từ Thủ Đức về thay mặt Lâm Phong đến dự. Cô Thục dù sức khỏe yếu nhưng đúng 9.30 đã có mặt. Tiếc là thầy Trọng bận việc nhà lên Cao nguyên và thầy Vọng đang phải "chiến đấu với bọn quan xã định cướp đất của cha ông để lại" (mặc dù có bằng khoán từ 1945). Còn thầy Phan Trung Chinh (cán bộ quản lí k5) có hơi nhầm, đã phi xe lên tận nhà khách Ba Son rồi vòng về TSN: "Tớ có lẽ già rồi nên nhớ họp ở chỗ cũ" (thầy đã 71 mà nói chuyện cứ như "ngày thường ở huyện"!).

Chụp chung cùng thầy cô và các khóa trước khi chia tay.
(Ảnh còn thiếu mặt nhiều bạn, mong nhận được ảnh đầy đủ hơn qua email: kienquoc.tr@gmail.com).
Khách mời, k1 có anh Thanh Tường; k4 có Dương Minh, Thanh Minh, Bùi Dũng Sô, Hà Chí Quang; k6 có Duy Đảo, Tâm, Nhung (k96); Trường Bé có Tuấn "ôn"; k7 có Vũ Anh, Khánh và Trung Quốc cùng bạn gái k9 từ HN mới vào. Hạng con cháu k99 có 2 con gái Chỉnh Huấn, con gái Đôn Hà (cùng cháu ngoại). Thằng "chắt đít tôn bê ảnh" của Nhất Trung hôm nay là super boy... Ối giời ơi, vui hết ý!
Chương trình khai mạc lúc 10.30 nhưng delay thêm 10'. Lí do: chờ ông bạn 6 năm nay bận việc nước, nay mới về TP sinh hoạt với k5 phía Nam. (Ban tổ chức giấu nhẹm, muốn tạo scandal!). Dọc đường luôn có nhắn tin của bạn thông báo đã đến đâu.
(BTV xỉn quá, hôm qua không thể post tiếp được).




Bạn Huy Siểu từ HN vào.



Bạn "giấu nhẹm" là đ/c Nguyễn Thiện Nhân. Lên đến nơi, được bạn bè vỗ tay, Nhân ra chào thầy cô và đi 1 vòng chào các bạn, sau đó xin được làm "thủ tục đầu tiên". (Đ/c làm to mà không quên "lệ làng" là tốt!). Trần Bình (Máu) người chuyên được giao nhiệm vụ "lệ thu" đã mang giấy bút đến tận bàn, nhận sự đóng góp này.

Sau đó chương trình mới bắt đầu.

Bạn Quý từ Phan Thiết chụp cùng cô Thục.
Thế Thịnh, Trưởng ban thường trực, tuyên bố lí do rồi mời toàn thể hội trường đứng dậy dành 1' tưởng nhớ 30 AHLS Trường Trỗi cùng thầy cô, bạn học đã mất vì tuổi cao, sức yếu, bệnh tật, tai nạn.


Những bạn đến đầu tiên.

Đôn Hòa, qua tai biến đã mấy năm, bắt Bình đưa đến.

Bố con Chỉnh Huấn vừa đến nơi.

Dương Minh cùng Đôn Hà.

Chỉnh Huấn, Chí Quang cho nhau số điện thoại.



Nhân đi 1 vòng thăm hỏi bạn bè.

Phó nháy Thu rất nhiệt tình.

Trưởng ban Thế Thịnh tuyên bố lí do.

Một phút tưởng nhớ thầy, bạn đã khuất...

Chúng tôi mãi không quên những người đã khuất.
Nhân: Không có thầy cô giỏi thì không có chúng em hôm nay.

Tiết mục Điểm danh.

Cô Thục phát biểu.
Hội lớp hôm nay đúng Ngày QĐ nên quản ca Đông Nhân sau khi bắt nhịp hát Trường ca TSQ NVT là hành khúc Vì nhân dân quên mình. Vì đã "lau đầu từ" quá sớm nên bắt tông hơi cao, làm anh em gào khản cổ.
Một công việc truyền thống mỗi lần họp mặt là nhắc lại kỉ niệm "điểm danh trước giờ đi ngủ". Đông Nhân đã chiếm đài phát thanh, làm thay nhiệm vụ của Phan Nam. (Nam cười: già rồi, nó còn có sức giành ghế của bạn là tốt!). Nhân dõng dạc đọc tên từng người, ai có mặt phải đứng lên hô rõ to: Có! Như vậy trong 40 bạn ở phía Nam thì 32 bạn có mặt cùng 16 khách quý.

Sau đó, cô Thục - giáo viên chủ nhiệm C11 và dạy văn khối cấp 2 - lên phát biểu ý kiến: Năm nào cũng sinh hoạt với k5 và cô có nhiều kỉ niệm với lớp. Cô cảm ơn học trò luôn dành tình cảm cho cô và gia đình.
Tiếp sau là phát biểu của thầy Phan Trung Chinh, phụ trách k5 ngày ở Suối Chì, sau đó không sang TQ mà tình nguyện đi B. Thầy kể lại 3 kỉ niệm vui: đi bắn chim gặp 1 tay lính Trỗi, vào chiến trường B2 gặp Lê Thành Bắc và đi chơi gặp trò Trần Lảnh. Thầy mong anh em ta khỏe, trẻ, gắn bó với nhau mãi.
Dương Minh, Trưởng BLL phía Nam, bị ban tổ chức "bỏ bom" phát biểu: Thấy anh em k5 tổ chức rất vui, sinh động và chúc k5 năm nào cũng thế.
Sau đó ban tổ chức mời Nhân với cương vị là 1 trò của thầy cô, 1 bạn học của k5 lên phát biểu. "Sau 6 năm "đi B", xa anh em phía Nam, hôm nay mới sinh hoạt lại tôi thực sự xúc động. Xin cảm ơn anh em ta đã đến chia sẻ ngày ông cụ ra đi ở tuổi 96... Về làm công tác Mặt trận, tôi sẽ có nhiều thời gian đi lại, gặp gỡ bạn bè hơn...".
Qua ban tổ chức anh em được biết, bằng khả năng, quan hệ của mình Nhân đã có nhiều đóng góp cụ thể cho những nơi trường ta đã đóng quân: An Mỹ, Đại Từ; Hiệp Hòa, Bắc Giang... và là người trực tiếp sang cắt băng khánh thành Nhà kỷ niệm các trường học VN ở QL - TP duy nhất trên thế giới có nhà kỷ niệm như thế. Bạn hứa sẽ phối hợp với BLL nhà trường để làm những việc cho phép hữu ích.

Thầy Chinh có lời.

Thế Thịnh có báo cáo tài chính hàng năm.

Dương Minh k4 vừa phát biểu.

Bạn Nhân cảm ơn thầy cô và các bạn k5.

Cánh k9 hôm nay rất vui.

Thầy cô và các bạn cùng chia sẻ.

Cùng nhìn về quá khứ hào hùng.

Anh Tường k1, Tuấn Ôn, Tâm, Đảo k6, Trung Quốc k7 và Nhân.

Khánh Hòa k5, Khánh k7 đồng khu 16A với Nhân.

Ca sĩ Đông Nhân bắt đầu hát cùng bạn bè.

Nhất Trung với "Khi xuân sang trên bến cảng" (vợ tớ HP).

Nhân chia tay thầy cô ra về.

Mong thầy, cô mãi khỏe!

Ra hành lang, Nhân nói với Tuấn: Ở văn phòng TW Mặt
trận Tổ quốc VN có nhiều hình ảnh cụ Huỳnh Tấn Phát.

Chia tay các bạn k5 trước sảnh.

Anh Ba Hưng phụ huynh của 3 cháu Trỗi đến hơi muộn.

Quá vui!

Những người ở đến phút chót.
Quang Việt (Trê) nhanh tay tiếp mic của Thiện Nhân, kể: Ngày ở An Mỹ, tôi và Văn Thắng cùng Nhân ở chung nhà ông Thức mù. Nhân mang polyvitamine lên, cất trong ba lô. Thấy Nhân về khuya mới mở ba lô, lấy poly ra nhai thì thỉnh thoảng Việt, Thắng cũng mở trộm, vốc 1 vốc poly bỏ mồm nhai rau ráu, thấy chua chua, ngon ngon. Nhưng hôm sau ra đầu hè đái, thấy nước giải vàng khè... Nhân cười xác nhận: năm 2012 nhân chuyến lên Đại Từ dự kỉ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho các thương binh và gia đình LS, có tạt qua An Mỹ thăm địa phương và tặng quà bà con cùng bác Thức...
Sau đó thầy trò cùng nâng li chúc sức khỏe, chúc cho tình Trỗi mãi trường tồn. Liên hoan thật vui vẻ. Quản ca Trương Đông Nhân tự đệm ghi-ta, hát nhiều bài hay. Tuấn "Ôn" con cụ Huỳnh Tấn Phát phụ anh Nhân cầm mic và sung sướng hát theo. Trong đó có cả tốp ca k5, k4 "Chiều hải cảng" và "Giờ này anh về đây, hỡi người bạn cũ cùng binh đoàn!" mà Vũ Anh k7 đề nghị.
Sau đó tập trung toàn hội trường chụp ảnh chung. Một số bạn có việc ra về. Số còn lại hát hò tới tận 3g mới giải tán. Ai cũng khen k5 có 1 buổi họp mặt tuyệt vời.

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ko có hình à?

HMK6

Thắng k5 nói...

Giấu nhẹm, người đó là chị Niệm chứ gì ?
k5 Nam vui quá nhỉ, k5 bắc phải đợi tới T7 tuần sau mới Zô.

TranKienQuoc nói...

Chị Niệm được các em HSMN Nguyễn Văn Bé chăm sóc nên sáng chủ nhật đi dự họp mặt thường niên tại bán đảo Thanh Đa, không dự cùng lớp mình.
Tối qua chị đi tầu ra Nha Trang cùng 3 khách TQ. Sau đó ra Đà Nẵng rồi về HN.

Nặc danh nói...

hình đầu: BTC K5 mới bổ sung đ/c TM K4 nhỉ!

HMK6

TranKienQuoc nói...

Hi, ăn theo mà. Thiếu HM bận việc, hơi tiếc đấy!

Kỳ Minh K2 nói...

K5 vui quá nhỉ. Chúc các em mãi mãi như thế nhé. Trường Trỗi là tất cả những gì yêu thương, quí mến và tự hào trong tôi.

Nặc danh nói...

Rất thú vỵ khi thấy Ủy viên BCT một bantroik5 về họp lớp nhân 22-12.Sự gần gũi của bạn Ng.T. Nhân với thầy,trò bantroi là một điều tốt lành trong cuộc sống hiện nay của anh ,em chúng ta chúng ta. Tôi ghi điểm 10 cho buổi gặp gỡ truyền thống này.KC

TranKienQuoc nói...

Anh em còn hát cả Bước chân trên dải Trường Sơn và lời chế Đi theo lối nhỏ là lối an toàn, Aud Lang Shire và lời chế Ngày mai anh em chúng ta gặp nhau suốt ngày... Vui lắm.

Nặc danh nói...

Trong tiệc có 2 món đặc biệt:
- Bánh chưng Phan Nam chuyển vào từ HN chiều hôm trước.
- Nem rán do bà Chương, vợ Phan Nam, rán sớm nay.
Cảm ơn vợ chồng ông bạn đã lo toan cho anh em!