Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Việt Nam sẽ thay súng Kalashnikov bằng Galil (ST: ĐB)

Galil ACE 31

Galil ACE 31
Photo: IWI

Вьетнам заменит автоматы Калашникова на Galil

Bộ Quốc phòng Việt Nam dự định sẽ thay thế súng Kalashnikovhiện đang sử dụng bằng IWI Galil của Israel, "Interfax" dẫn theo kênh truyền hình QPVN của Việt Nam đưa tin. Dự kiến, ​​trong thời gian tới tại quốc gia châu Á này sẽ mở nhà máy sản xuất súng Galil ACE và ACE 31 32 cỡ 7,62 mm. Nhà máy đượcxây dựng bởi công ty Israel Weapon Industries.
Công trình xây dựng nhà máy sản xuất Galil thực hiện trong khuôn khổ của hợp đồng với IWI giá trị một trăm triệu đô la.Thỏa thuận đã được ký kết trên cơ sở đấu thầu với sự tham dựcủa Nga và Trung Quốc. Thông tin chi tiết về chế tạo súng củaIsrael sắp tới tại Việt Nam chưa nói rõ. Theo dự kiến, vũ khí mớisẽ thay thế súng Kalashnikov đã lỗi thời (AK-47 theo phân loại của phương Tây).

6 nhận xét:

NH nói...

Quân đội nhập súng về bắn ai đây? Pháp Mỹ Nhật thì chạy mất dép đố dám quay lại. TQ thì bạn 16 chữ vàng, CPC thì là tay chân của 16 chữ, đụng nó như đụng 16 chữ. Để tập ư dùng súng cũ cũng được, bắn nông dân như Đoàn Văn Vươn thì ới một tiếng súng hoa cải của Tàu ngập VN, thôi đừng đổi lúa lấy vũ khí xịn nữa. Lo cày cấy kẻo dân đói.

Nặc danh nói...

Mình chỉ xin góp ý với TBT BTk5 :
Cái cách Comm của NH đọc lên thấy khang khác khẩu khí của BT.

Nặc danh nói...

Súng Israel!, các đ/c Hồi giáo sẽ nhằm thẳng vào VN mà bắn.

TranKienQuoc nói...

Ừ, chấp nhận trao đổi thông tin đa chiều là phong cách của Báo liếp. NO vấn đề.
Mong được bạn đọc cứ nêu chính kiến của mình với ý thức xây dựng.

Nặc danh nói...

Gửi cho bạn "nặc danh" có sự lo lắng về mấy ông hồi giáo một đoạn cảm tưởng của bà Lan, người có công đầu trong mối bang giao Việt-Israel
Ghi thêm vài điều về dân tộc Do Thai
Phạm Chi Lan :Một trong những điều đầu tiên làm tôi giật mình là thông tin về lịch sử của Israel, khi trong nước chỉ có khoảng 5 triệu người, trong khi khoảng 7 triệu người sống ở các nước khác trên thế giới. Tôi được biết có một lời nguyền của Chúa Jesus đối với Judas, tông đồ người Do Thái đã phản ông rằng: Nếu dân tộc Do Thái tụ tập lại ở một nơi, thì thế giới sẽ diệt vong.
Người Israel có thể không tin ở lời nguyền đó, nhưng rất ý thức xử sự với thế giới theo cách đó, tức là không tụ tập dân tộc ở một nơi. Bằng cách đó, người Israel đã giúp cho dân tộc mình biến khó khăn, thách thức, thành thuận lợi, tức là khả năng toàn cầu hóa rất cao và họ tránh được sự nghi kỵ, ghét bỏ của các dân tộc khác.
Điều giật mình thứ hai là chúng tôi tiếp xúc với một Tướng Israel đã nghỉ hưu, Tổng Tư lệnh của quân đội Israel đã chiến thắng người Ả rập ở Cao nguyên Golan năm 1967. Ông này nghe tin có đoàn Việt Nam sang đã khẩn khoản xin được gặp chúng tôi.
Trong cuộc gặp đấy, ở một quán cà phê, ông nói rằng động lực tinh thần cho thắng lợi của Israel chính là hình ảnh của Việt Nam ở Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi chỉ huy quân sĩ chiến đấu trong vòng vây của kẻ địch, ông ta chỉ nghĩ rằng người Việt Nam đã đạt được thắng lợi như vậy trong cuộc chiến với người Pháp, thì Israel cũng phải cố gắng đạt được điều tương tự.
Quan hệ Việtnam-Israel không dựa trên khái niệm phe phái, ý thức hệ tôn giáo mà ở lòng nể phục. Việt nam gắn liền với LB Xô Viết, Israel cũng không tách rời mối bang giao lệ thuộc vào Đế quốc Mỹ. Israel nể Việt nam vì cùng là nước bé mà Việt nam dám đánh và đánh thắng Mỹ, người Israel cũng thấy mình có tinh thần sẵn sàng như vậy!

TranKienQuoc nói...

Suy nghĩ của bác ND này cũng hay thật!