Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Có 1 món quà

Hẳn các bạn còn nhớ cách đây 10 năm, nhân kỉ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2004) và 60 năm QĐNDVN (22/12/1944-22/12/2004), anh em Trỗi cùng các anh chị ở Trường Thiếu nhi VN Lưu Sơn - Quế Lâm cùng đặt làm chiếc huy hiệu Võ Đại tướng. (Bác Trần Kháng Chiến đã thiết kế mẫu huy hiệu này, dựa trên 1 phác thảo Võ Đại tướng của LS Cù Huy Hà Vũ. Cũng chưa xin phép, chắc vi phạm bản quyền? nhưng tin là anh ủng hộ ý tưởng này!).
Món quà này qua các sĩ quan ở Văn phòng Đại tướng đã chuyển đến tay ông. Ông đã hỏi: "Sao các cháu lại làm việc này? Việc này là việc của Nhà nước chứ?" và chúng tôi đã trả lời: "Dạ, đây là món quà của nhân dân làm ạ". Nhiều anh chị em chúng ta, nhiều CCB đã tự hào đeo trên ngực huy hiệu này trong những ngày đại lễ. (Xin mở ngoặc: Ngày đó đâu có dễ như bây giờ).
Năm nay kỉ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm QĐNDVN và 1 năm này mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi lại đặt làm huy hiệu này nhưng cập nhật thông tin mới.
Nếu BLL các khóa và cá nhân có nhu cầu xin đăng kí. (Giá thành càng rẻ khi đặt số lượng lớn). Xin gửi email về địa chỉ: kienquoc.tr@gmail.com.
Hy vọng món quà này sẽ sớm đến với các bạn.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ngay ay cu huy ha vu chua bi bat,con hom nay cuGiap da quy tien,hom qua thang em vu vua di my.

TranKienQuoc nói...

Chân dung này do cụ Nguyễn Minh Long, thiếu tướng, nguyên Cục phó Cục Tác chiến, lưu giữ và chuyển cho bác Kháng Chiến khi đang lùng kiếm mẫu hình Võ Đại tướng cho huy hiệu này. CHHV vẽ rất đơn giản nhưng rất thần. Vậy là được chọn.