Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Phóng sự ảnh: Điện Biên mùa này (Quang Việt)

Mời ngắm!
SCH Mường Phăng.



Bên cô gái Thái bán sourvenir.

NTLS Đồi A1.

Bên các chiến sĩ Điện Biên.

Mộ LS Tô Vĩnh Diện.

Mộ Bé Văn Đàn.

Mộ LS Phan Đình Giót...

Mộ LS Trần Can.

Đồi A1.

Xa tăng Pháp.

Còn đây Hố bộc phá.

Điện Biên về đêm.

Sông Nậm Rốm.

Bên Hầm Đờ Cát.

10 nhận xét:

NH nói...

Mọi hình ảnh đều đẹp, nhưng đẹp nhất là bên em gái Điện Biên!

Nặc danh nói...

không phải Bảo tàng...mà là Nghĩa trang liệt sĩ A1

Nặc danh nói...

Anh Việt à!Hai bác CCB cạnh anh có trong phóng sự ghi ở đồi A1,được phát trong chương trình Điên Biên Phủ -Bản giao hưởng hòa bình trên VTV1 tối 21/4.

Nặc danh nói...

@ND:Đúng vậy. Khi chúng mình vào viếng NTLS, mình hỏi chuyện 2 cụ. Tình cờ đây là 2 cựu chiến binh của trung đoàn 148 Sơn La mà hồi đó cụ Hoàng Trà nhà mình làm Chính ủy.

QV nói...

@NH:Em gái này sinh năm 1980 - bằng tuổi con gái đầu của mình đấy. 10K một kiểu ảnh. Bây giờ tất cả đã theo cơ chế thị trường. Lên tham quan tượng đài, đồi A1, hầm Đờ Cat đều phải mua vé, trừ những ai có thẻ CCB hoặc CMT QĐ. Có 2 cụ CCB già vì không mang theo thẻ CCB đã ko được vào đồi A1 và lên tượng đài, mặc dù nhìn thì biết ngay là CCB vì các cụ mặc quân phục cũ. Mà mình nghĩ, thật vô lý khi thu tiền vào thăm những nơi này, trong khi đang cần giáo dục truyền thống cho toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

QV nói...

Hai ngôi mộ KQ chưa ghi tên là của Phan Đình Giót và Trần Can.

hadongtran nói...

Hai cụ này cùng tiểu đội với Bế Văn Đàn . Ko biết QV có nghe kể chuyện ấy ko , tôi mải đi chụp nén ko biết , sau nghe Tài Chí kể lại .

NH nói...

Ban tồ chức sao kỳ thế. Nhìn các cụ đã phải mời thăm rồi chứ kiểm tra thẻ làm gì. Đúng là cơ chế thị trường. Vì chút tiền mà quên nghĩa tình!

Nặc danh nói...

Khoảng năm 86,87 tôi đã đi ĐBP, thấy các cảnh di tích rất đẹp khi chụp hình, còn nhìn thật hơi phản cảm vì tất cả đều làm bằng xi măng: từ hố bộc phà ở đồi A1 tới bao cát ở hầm Đờ cát và còn chán nhất là bộ bàn, chõng tre của Đại tướng bằng xi măng.
Chẳng biết bây giờ có còn như vậy ko?

HMK6

Nặc danh nói...

Văn hóa nghệ thuật cũng cải biến theo tác giả hay lãnh đạo. Cái thứ bằng gỗ, tre thì làm bằng xi măng thô kệch. Ở Malaysia có bức tượng chiến binh rất đẹp, rất sống động nhưng do người Mỹ sáng tác nên lính đều cao lớn và là người Âu không phải người Mã lai, kể cũng uổng phí!