Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Lời bình việc Bà Merkel tặng bản đồ cho Tập Cận Bình (ST: Trần Đình)

Ở phương Đông, không dân tộc nào vượt nổi người Hán. Cụm từ “thâm nho” Tàu vừa hàm ý thán phục vừa có chút khinh bỉ, khiếp sợ. Tôi chưa nghe ai đó nói “thâm kiểu Đức”nhưng chắc chắn rằng việc Bà thủ tướng Đức TẶNG cho siêu diều hâu, cha đẻ của “giấc mộng Trung Hoa” tấm bản đồ có từ năm 1735 – trên đó, mà - sự trụi trần của sự thật, khoa học minh định rất rõ rằng người Trung Hoa ( từ thời đó) chẳng hề biết đến Hoàng Sa, Trường Sa; thực sự là bài học nhớ đời của ngoại giao thâm thúy, tinh tế, hiệu quả...!
Bà Merkel tặng Tập Cận Bình bản đồ Trung Hoa từ 1735.


Bà Angela Merkel tặng Tập Cận Bình tấm bản đồ cổ vẽ lãnh thổ Trung Quốc.Trên tấm bản đồ vẽ lãnh thổ Trung Quốc đầu tiên được xuất bản tại Đức này hoàn toàn không có sự hiện diện của vùng Tibet (Tây Tạng), Xinjiang (Tân Cương), Manchuria (Mãn Châu Lý). Các đảo Đài Loan và Hải Nam thì được vẽ bằng màu sắc khác. Tất nhiên tấm bản đồ cũng hoàn toàn không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam (Theo Dân trí)

Người Mỹ “khuyên” TQ đừng mơ có Crimea ở Châu Á – TBD, còn bà Thủ tướng Đức chỉ lẳng lặng tặng bản đồ.
Có quan sát viên nói rằng để chiếm Đài Loan, TQ nói cần 4 tháng chuẩn bị, Bà Thủ tướng khi trao bản đồ, đã ngầm định rằng, hơn bất kỳ dân tộc nào khác, người Đức hiểu rõ cái giá đắng cay của bạo lực tham tàn. Đắng đến mức cứ nhìn lên quốc kỳ Đức sẽ thấy: Có dân tộc nào vắt cả dải tang màu đen, rộng bằng 1/3 lá cờ, trên đó hay không...

                                                                                            ( TĐ trích từ BLBlog )

Không có nhận xét nào: