Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thăm Hồng trường và dạo GUM (Trần Hạnh Phúc, Mat)

Đó là 2 địa chỉ quen thuộc của nhiều lưu học sinh, cán bộ, nghiên cứu sinh, thực tập sinh VN cùng dân buôn bán, du lịch... suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Sáng chủ nhật, 13/7/2014, tôi cùng cô bạn đã tới đây thăm thú. Xin ghi lại vài hình ảnh.
Phố và hoa - trên đường ra Hồng trường.

Trong đường vòm GUM năm xưa.

Cafeteria.

Quảng trường Đỏ.

Đường hoa.

Nhà thờ Nga trên Hồng trường.

Trước cửa hàng Tissot.

Bao nhiêu năm mà đá lát quảng trường vẫn thế.

Các cửa hàng ngoại.

6 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Người Nga biết gìn giữ phố cổ nên dù có hiện đại bao nhiêu thì Hồng trường vẫn giữ được những kiến trúc xưa.
Chả như ở ta, toàn phá.

Kháng Chiến nói...

Theo tôi lý giải việc người Nga có ý thức gìn giữ các giá trị văn hóa cho thành phố Matxcova ngày hôm nay vì họ có những bài học rất đắt giá. Tại ngay chính Matxcova vào 1930 người Nga Xô Viết đã phá bỏ Nhà thờ Chúa cứ thế .Đến 1992 người Nga đã xây lại Nhà thờ này.
Matxcova hôm nay rất đẹp vì người dân hiểu được cần bảo vệ các giá trị văn hóa cho mình ,cho con cháu mình.

TuLi nói...


Chẳng hiểu sao bây giờ cứ nhắc đến nước Nga thì mình lại nghĩ tới Biển đông của ta - cái đẹp tự nhiên thấy hời hợt.

Nặc danh nói...

Hữu xạ tự nhiên hương các bác nhỉ.HP

TrầnĐình-Berlin nói...

Lâu không gặp Phúc, thấy em trong các ảnh phóng sự về Matxcova mừng quá. Phúc vẫn trẻ ,đẹp và phúc hậu như xưa. Chúc Phúc khỏe và Hạnh Phúc như tên Em vậy.(Anh Trần Đình)

Trần Hạnh Phúc nói...

Em cám ơn anh N nhé.Hôm nay em mới đọc nhận xét của anh,muộn còn hơn kg bao giờ anh N nhỉ.Em chúc anh chị và cháu vui,khoẻ,hạnh phúc và bình an.