Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Bệnh văn phòng

NGHẼN MẠCH HAY HUYẾT KHỐI
Ít vận động trong thời gian dài có thể khiến hình thành các cục máu đông rất nguy hiểm.
Phòng ngừa: Nếu công việc của bạn có nhiều thời gian phải dùng máy tính, bạn nên thường xuyên đứng dậy để nghỉ một chút, ít nhất là mỗi giờ một lần.

BỆNH TIM
Những người hay phải ngồi cả ngày có nguy cơ bị mắc bệnh tim rất cao.
Phòng ngừa: Bạn phải đi lại hoặc nghỉ một chút trong thời gian làm việc.Bạn cũng có thể tập thực hiện những động tác thể dục đơn giản khi đang đọc cái gì đó mà không phải gõ máy tính.




HỘI CHỨNG ỐNG CỔ TAY
Một vấn đề sức khỏe hay gặp ở những người thường xuyên dùng máy tính là hội chứng ống cổ tay (Carpal tunnel syndrom). Hội chứng này xảy ra khi dây thần kinh chính ở cổ tay, phụ trách việc dẫn truyền cảm giác từ các ngón cái, trỏ, giữa, và một nửa ngón đeo nhẫn của bàn tay bị chèn ép sau khi bị căng thẳng liên tục.

Tình trạng này bắt đầu dần dần, với các triệu chứng như nóng hoặc ngứa ran ở bàn tay, và thậm chí có thể dẫn đến đau trầm trọng và giảm tính di động cổ tay.

Phòng ngừa: Thường xuyên kéo dài cổ tay của bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn phải làm việc sao cho đúng tư thế, ngồi cách màn hình khoảng 0,6 m, khi gõ, phải giữ sao cho cổ tay phải thẳng, khuỷu tay ở góc 90 độ.


ĐAU LƯNG, NHỨC TAY, THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ

Ngồi nhiều với tư thế sai sẽ làm cơ lưng và cột sống vặn vẹo dẫn đến đau lưng. Gõ máy tính liên tục và bấm chuột sẽ khiến các khớp tay đau nhức. Cổ liên tục ở tư thế bất động, máu kém lưu thông, dần dần sẽ dẫn đến thoái hóa khớp.

Đó là lý do vì sao những người làm văn phòng dễ mắc các bệnh như hội chứng ống cổ tay (cánh tay đau nhức), thoái hóa đốt sống cổ, đau thần kinh tọa.

Phòng ngừa: Điều chỉnh tư thế ngồi của mình cho đúng: lưng thẳng, không ngồi lún quá sâu vào lưng ghế. Nên tìm cho mình một chiếc ghế mềm mại và thoải mái nhất.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phông chữ lạ quá không đọc được! B.Chương

TranKienQuoc nói...

Lạ nhỉ, mình post lên và đọc bình thường.