Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Phỏng vấn Thiếu tướng Lê Văn Cương về quan hệ với TQ

Mời đọc!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trước đây tướng Cương nói khác hẳn về chuyện này, Cách đây non 1 năm, trên ANTV(hoặc QPVN TV), khi được hỏi VN có nên liên minh với Mỹ để bảo vệ biển đảo như Philippine không, thì ông bảo là không, vì, ông nói, khác với phi, VN "núi liền núi sông liền sông" với TQ, nên không thể làm như phi. Lúc ấy tôi đã đánh giá đây là một lý lẽ nhăm nhi của một người không dám nói sự thật.
Nay với bài trả lời phỏng vấn RFA này, tôi hiểu ông đã dung cảm nói thật, chẳng còn sợ thế lực thù địch nào.Tôi kính trọng nghĩa khí và khâm phục sự uyên bác của ông.
Góp thêm ý với vị kỹ sư nguyên tử về chiến lược lấy yếu thang mạnh(bây giờ gọi là chiến lược phi đối xứng?) ,nếu họ xâm lược,ta có thể dùng thuỷ lôi phong toả các thuỷ đạo chính của họ ở biển đông,không thể xuất nhập nguyên vật liệu,xang dầu,kinh tế rối loạn,liệu họ có dám?khi ấy cái thế "núi liến núi sông liền sông" chính là lợi thế.

Kháng Chiến nói...

Thời gian một năm vừa qua có nhiều biến động.Một người từng là cán bộ ngành CA cũng có các ràng buộc về tư duy, khó tránh khỏi có những vấn đề được nêu ra trong khuôn mẫu định trướ. Thực tế tình hình đã giúp cho một các bộ cao cấp như ông Cương có những ý kiến thức tế hơn cũng là điều rất tốt.

đề VN xích lại gần Mỹ thì cần tỉnh táo.Mỹ chỉ làm gì có lợi cho Mỹ thôi chứ không bao giờ vì VN đâu.Lợi ích của Mỹ trong quan hệ với TQ lớn hớn nhiều .
Tôi thích bài phỏng vấn này.

Nặc danh nói...

Lịch sử lại lặp lại:
"Gáo vàng đem múc giếng Tây,
Khôn ngoan cho lắm, tớ thầy người ta".

Nặc danh nói...

Bài học muôn đời cho kẻ yếu muốn tồn tại bên kẻ mạnh:
"Khôn, chết
Dại, chết
Chỉ có biết mới sống".