Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Những câu văn ngắn hài hước của Lão thầy bói già*

Mẹ mình qua nhà mình, biếu vợ mình cân cam, nói: "Thôi thì trăm sự nhờ con, giáo dục sao cho nó thành người tử tế hộ mẹ, chứ 36 năm nay mẹ chịu thật rồi!". Vợ mình mếu máo nói: "Cân cam này con không dám nhận đâu, vì con chỉ mới thử dạy anh ấy tí tiếng Anh, có lần giảng anh ấy không hiểu, anh ấy quay sang cốc đầu con, bảo tại trình độ sư phạm con kém!"

Cái con bé ấy nó ngu quá! Vừa 1000 năm Thăng Long Hà Nội xong mà vẫn cứ gân cổ hát: "Hà Nội ơi có tự bao giờ", mình chen vào nhắc, lại còn cáu...

*Lão thầy bói già, tức Hoạ sĩ - Nhà thơ Đinh Vũ Hoàng Nguyên, mất đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 37 (23/3/2012).




Vui vui.... 

* Hai người đàn ông nói chuyện với nhau:
- Gia đình tớ tổ chức rất tốt - một người nói - Tớ chỉ quyết định những việc lớn, vợ tớ quyết định những việc nhỏ. Cứ thế mà làm. Ổn lắm.
- Hay quá nhỉ!- người kia gật gù - Thế những việc gì là việc lớn, việc gì là việc nhỏ?
- À, chuyện vặt ấy thì vợ tớ quyết định...

* Hai cai ngục vào phòng giam. Tường nhà giam có một lỗ hổng mới đục và các tù nhân đã chạy trốn cả, trừ một người.
- Này, sao gã kia không chạy trốn nhỉ? - một cai ngục hỏi bạn.
- À, gã bị kết án vì tội lấy hai vợ...

* Hai người bạn gặp nhau:
- Nghe nói cậu đã lấy vợ?
- Ừ.
- Lấy vợ xong cậu thấy thế nào?
- Không được uống rượu, không được hút thuốc.
- Chắc cậu ân hận lắm?
- Ân hận cũng không được phép...

- Từ ngày hắn mất tiền, một nửa bạn bè của hắn không còn biết tới hắn nữa.
- Còn nửa kia ?
- Họ chưa biết là hắn đã mất tiền.

Giá trị của những bài học nhạc
- Những bài học nhạc của con gái tôi là cả một gia sản của tôi đó.
- Tại sao vậy ?
- Chúng giúp tôi mua được các ngôi nhà của hàng xóm chỉ bằng nửa giá tiền thôi.

Vova phàn nàn với bạn ngồi cùng bàn:
- Hôm qua tao bị ông già tẩn 2 lần.
- Vì sao vậy?
- Lần thứ nhất-Tao cho ông ấy xem sổ liên lạc, trong đó toàn điểm xấu và những dòng của giáo viên về những tội nghịch ngợm.
- Còn lần thứ hai ?
- Là khi ông ấy nhận ra đó là quyển sổ liên lạc cũ của ông ấy !

TÁN LÁO.

"Con đường ngắn nhất để đi đến Thành Công là đi đến La Thành rồi... rẽ phải "
“Trai xăm trổ chưa chắc đã hổ báo, gái kín đáo chưa hẳn đã ngoan hiền"
Học vấn là cái còn lại trong đầu khi ta đã quên sạch tất cả những gì được học ở trường.
Thế nào là tư nhân hóa?
- Đấy là khi thủ trưởng lấy mất ý tưởng của cậu, còn vợ thì lấy tiền!
Dân tộc Do Thái đã sản sinh cho nhân loại nhiều con người vĩ đại. 3 trong số họ đặc biệt nổi tiếng: Chúa Giê-su cho chúng ta niềm tin, Các Mác cho chúng ta hy vọng, còn Anh-xtanh thì chứng minh cho chúng ta thấy rằng cả 2 thứ đó đều chỉ là tương đối.

1 nhận xét:

ĐĐBinh nói...

Hay và có ý nghĩa.