Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Không thể lãng quên! (Trần Đình Ngân - Berlin)

                                        
Ls Thượng sĩ Trần Đình Tuấn.
“Bây giờ khi đất nước đã hòa bình, tại sao ta lại không tri ân, tôn vinh họ như những người anh hùng từ các cuộc chiến bảo vệ tổ quốc trước đây. Có những cuộc chiến thậm chí đã diễn ra hàng nghìn năm về trước vẫn được dân tộc ca tụng. Có những con người đã hi sinh từ hàng nghìn năm trước nhưng vẫn được tưởng nhớ. Vậy cuộc chiến đấu bảo vệ dân tộc năm 1979 vì lí do gì bị lãng quên?”.
“Việc lãng quên họ chính là một sự thiếu sót lớn và rất đáng trách. Hơn thế nữa, đó là một sự xúc phạm đến linh hồn của những đồng bào, chiến sĩ đã bỏ mình để bảo vệ Tổ quốc trong cuộc chiến biên giới năm xưa. Họ nằm dưới mộ sâu có yên không? Gia đình, vợ con, bạn bè và những người thân thích của họ sẽ nghĩ gì về chuyện này? Đã có ý kiến cho rằng, nhắc đến những chuyện này cũng có nghĩa là kích động chủ nghĩa dân tộc nhưng tôi khẳng định, nói như vậy là ngụy biện”  “Nếu chúng ta không tôn vinh, không tri ân những người đã tự giác đi theo lời kêu gọi tổng động viên như vậy thì khi đất nước lâm nguy ai sẽ là người đứng lên cầm súng bảo vệ tổ quốc. Hơn nữa, nhìn lại tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, có thể thấy: Có những cuộc chiến tranh diễn ra hàng nghìn năm về trước vẫn còn được nhắc đến, tôn vinh, vậy thì tại sao cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979 bị quên lãng? Vậy là có tội với họ”. Hàng vạn người con ưu tú của chúng ta đã bỏ mình để bảo vệ từng tấc đất biên giới phía bắc của Tổ quốc, tại sao không có một dòng nào nhắc đến họ? Bây giờ đã quá muộn. Nhưng muộn còn hơn không”   ( Ghi theo lời Tướng Nguyễn quốc Thước).

Không!  
Gia đình, Bè bạn, Quê hương, Làng xóm - 37 năm qua, chưa một giây phút nào quên, chưa một giây phút nào ngừng thương nhớ về Con Em của mình, về chàng trai Anh hùng Trần Đình Tuấn. Gia Đình, Bố Mẹ, các anh chị, các con, các cháu luôn tự hào vì Em.


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn anh Trần đình Ngân đã nói thay, rất đúng , cho đại đa số anh em lính Trỗi. Im lặng, lăng quên, đục phá bia mộ của các anh hùng chống Trung Quốc xâm lăng, đục phá ký ức dân tộc về cuộc xâm lăng tàn ác của TQ năm 1974,1979,1988... là hèn nhát, là tội ác không cách nào biện minh nổi.
Xin thắp muôn ngàn nén tâm nhang cho các anh hùng liệt sỹ chống Trung Quốc xâm lược 1974,1979,1988 và muôn ngàn năm trước!
CH K5

BTk9 nói...

Thưa tất cả các bạn đọc của BTk5, là người trong gia đình có Liệt sỹ hy sinh trong ngày 17-2-1979, ngày này tôi càng buồn thương, nhớ tới công ơn các Anh Hùng liệt sỹ đã ngã xuống bảo vệ Biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nhưng tôi cũng rất ngậm ngùi, nghẹn lòng nghĩ về sự im lặng, lãng quên đến bạc bẽo tội lỗi của truyền thông, báo chí, công luận trong cả nước.
Xin hãy mở các đề mục của báo mạng Vietnam.net:-Ronaldo lập siêu phẩm.
-Ông Đinh la Thăng: Sử nghiêm người làm chính quyền mất uy tín.- Chiêu xin tinh trùng ngoạn mục của nữ quái trong tù.-Xuân Trường, Xuân Thanh Ninh Bình tỷ phú ngàn tỷ!...
Và, báo Tiền phong:- Chủ nhà hàng bỗng nổi tiếng vì ngoại hình giống Kim Jong Un....Tiền Phong duy nhất có một bài viết: "Thầy trò trên đảo Phú Quốc tưởng niệm Liệt sỹ chiến tranh biên giới" thì kể về việc, dù Phú Quốc là đảo cực Nam xa xôi so với biên giới phía Bắc nhưng ở đấy có một người Thầy khi đặt câu hỏi: Trong tháng 2 có ngày kỷ niệm lịch sử nào? khi cả lớp không có trò nào biết trả lời, thầy đã thấy rất buồn và lo. Tại sao ngày 17-2 quan trọng và ý nghĩa như vậy mà không có ai dạy cho các trò được biết mà tưởng nhớ đến công ơn những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, để thêm căm thù bè lũ xâm lược TQ, thêm lòng yêu Tổ quốc và từ đó sẵn sàng noi gương các bậc tiền bối, chiến đấu giữ gìn sự toàn vẹn của Non sông. Người Thầy đáng kính xứng đáng để cho cả nước, cả đảng phải kính trọng khi ông đã lấy ngay những câu chuyện chiến đấu đã qua của chính mình để kể lại, giáo dục cho học trò.
Nhẽ gì, cả nước chỉ có một tấm gương của người Thầy cao cả ấy?
Nhẽ gì, bao kẻ luôn mồm giao giảng lòng ái quốc lại im lặng trong ngày 17-2 này?
Những người Anh hùng, Liệt sỹ của cuộc chiến 1974,1979,1988 chống lại sự xâm lăng của giặc Trung quốc sẽ mãi mãi sống trong lòng dân tộc, mãi mãi được lịch sử ngợi ca. ( BTk9 )

TranKienQuoc nói...

TBT Nguyễn Phú Trọng và BCH TW mới hãy trả lời cậu hỏi này của toàn dân!

Nặc danh nói...

Nếu không lủ tổng Trọng phải đặt câu hỏi:"nếu không có bao lớp con Việt chiến đấu hy sinh chống TQ xâm lược trong các cuộc chiến 1974,1979-1984-1988, liệu chúng ta hiện nay có ngồi đây mà bàn chuyện Đại Hội được k? Liệu chúng ta có ngồi đây mà chia chác ghế bàn và hùng hồn tuyên bố""tình hình biển Đông không có gì mới" "tâm lý ghét TQ là có hại cho dân tộc k?"