Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

CẤM VẬN CỦA TQ với Việt Nam (Trần Quốc Việt)

Kính gửi anh chị em bantroi

Đã lâu lắm mình mới lên Blog vì mắt mũi lèm nhèm quá. Nhân dịp cái ông B. Obama Tổng thống Mỹ sang Việt Nam hoá ra có nhiều chuyện để nói

Trước hết nói về CẤM VẬN CỦA TQ với Việt Nam

Việc CẤM VẬN của TQ đối với Việt Nam có thể coi như bắt đầu năm 1979, mặc dù trước đó rất lâu họ đã ngăn cản vũ khí của LX viện trợ để ta đánh Mỹ. Thông cáo chung Thương Hải Mỹ Trung mà thực chất là chấp thuận cho người Mỹ tự do ném bom Hà Nội và họ đã chặn không cho SA3 vào Việt Nam. Hàng trăm chiến sỹ của ta đến cửa khẩu để nhận tên lửa đã gào khóc khi thấy máy bay Mỹ bắn vào đồng bào mình, đồng đội mình ... mà không được làm gì. Đó là ý nghĩa của 4 tốt và 16 chữ vàng đấy.



BỊ CẤM VẬN THÌ SAO?

Bị bao vây cấm vận tức là bị trói chân tay và bị bỏ mặc cho đối phương đấm đá. Ta đã xoá được thế bao vây nhưng chưa xoá được cấm vận, Vì lý do đớ, trước con mắt của cư dân toàn thế giới vẫn nhìn người Việt như một kẻ dã man, chỉ biết chém giết và hạn chế đầu tư.
Xoá được thế bao vây tức là chúng ta còn có cái mồm để nói nhưng vẫn bị trói. Dưng mà đừng tưởng có thể đem quân vào nhé. "ĐÁNH TRẬN NÀY CHO TRĂM NĂM NỮA CHÚNG PHẢI SỢ CÁI OAI, NGÀN NĂM SAU CHÚNG VẪN SỢ CÁI TIẾNG - Hoàng đế Quang Trung.

VIỆC MỸ XOÁ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ SÁT THƯƠNG ĐỐI VỚI VIỆT NAM THÌ SAO. NÊN HIỂU THẾ NÀO?

Việc xoá bỏ cấm vận vũ khí thực tế chỉ là hình thức mà nước Mỹ với tư cách Thường trực HĐBA phán xét và huỷ bỏ lệnh cấm vận vô lý của TQ chống Việt Nam mà thôi, không phải là sự khuyến khích Việt Nam đối đầu với TQ và không phải là cơ hội để Việt Nam mua vũ khí Mỹ cũng như người Mỹ đâu có muốn bán vũ khí cho Việt Nam.

Nhưng như thế là quá lớn đối với một dân tộc đã bị o ép và bị coi là đám mọi rợ suốt 43 năm, người Việt từ đây có thể bước ra thế giới và tiếp nhận đầu tư của thế giới một cách bình đẳng và đúng luật pháp quốc tế, đồng thời có quyền kiện các nước khác ra toà án quốc tế

Tuyên bố của Obama bãi bỏ cấm vận với một điều kiện, đó là họ có quyền rút lại một phần hay toàn bộ lệnh xoá bỏ cấm vận nếu xét thấy Việt Nam chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN, đúng hơn là phải vừa ý người Mỹ.
Hãy xem ông Hoàng đế Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sang Oa xinh tơn đánh đập các nhà báo Mỹ. Thế thì sao? Có vi phạm DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN không? KHÔNG - đó là thể hiện một quốc gia mạnh dưới con mắt người Mỹ.
Việt Nam thì sao? Đừng vội vàng xoá bỏ các quan hệ truyền thống và cũng đừng có quên thời kì bị bao vây cấm vận, nghĩa là...... QUA SÔNG ĐỪNG CÓ ĐẤM...... VÀO
SÓNG. Thế là ..... NGU. Có mới nới cũ không phải là truyền thống tốt của người Việt, càng không phải là mong muốn của người Mỹ.
Nhưng Việt Nam là uỷ viên cứng của Cơ quan nhân quyền của LHQ cơ mà. Phải, với tư cách như trên, Việt Nam hoàn toàn có quyền đưa một số quốc gia VI PHẠM NHÂN QUYỀN như TQ với việc đâm tàu cá Việt Nam vậy. Ta chưa làm mà thôi.
Vấn đề DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN chỉ là cái cớ thôi, ông B. Obama cũng phải thò cái gậy dù rằng ông chủ Nhà trắng chẳng muốn vung ra tí nào.
Tại sao? Tại vì đối với Việt Nam, cái gậy ấy phản tác dụng và cái đám gây sức ép cho ông ta là bọn dở hơi.
Các cụ nghĩ mà xem, đã nuôi béo để đánh nhau và thua thảm hại, cho về ở nhờ, không biết điều, chuyên môn bài xích nhau, chả biết Tổ Quốc là gì, lại còn đòi gây sức ép với ông chủ thì quá quắt..... Các cụ nghe có được không?
Nhiều người Việt bất mãn với chế độ hy vọng B. Obama sẽ mang đến cho họ nhiều thứ, nhưng mà hãy nằm mà mơ đi, nếu không tự mình vươn lên thì nằm đấy mà cầu xin và rên rỉ. Gửi các cụ bài:

CARROT AND STICK  - CHIẾC GẬY VÀ CỦ CÀ RỐT

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ B. Obama kì này có điểm rất lạ là : KHÔNG THẤY CÓ CHIẾC GẬY; mặc dù phảng phất đâu đó có bóng dáng của ông trùm lật đổ - GIÁM ĐỐC CIA, trong khi truyền thống đối ngoại của Chính phủ Mỹ là cho ăn nhưng phải ....oánh cái đã.
Thực tế họ đã đưa cái gậy ra, dưng mà ông B. Obama cố tình lướt qua hoặc bỏ qua nên người nghe hầu như không thấy. Ông Tổng thống Mỹ có vẻ như không muốn vung gậy.

Có 3 khả năng

1) Cái gậy tìm mãi chỗ để oánh..... nhưng không tìm được. Chiếc gậy đi đâu?

Đã tìm hết đám tự xưng là đối lập trong nước và cái đám VNCH lưu vong ở Mỹ, chẳng có khuôn mặt nào sáng giá; Họ còn thối nát hơn cả NGÔ ĐÌNH DIỆM nữa, hèn gì.....chúng đang xưng tụng trào Ngô mà người Mỹ đã đập cho nát mặt - nên xem lại bức ảnh. Miềng không thích NGÔ ĐÌNH DIỆM cùng 3 đời bán nước của tổ tông ông ta; nhưng thiết nghĩ chỉ nên bắn chết thôi chứ, đằng bày còn đập nát cả mặt như thế thì không giống bản tính người Việt - Hoá ra người Mỹ có tính phải đập nát con chó săn của mình - khi nó bị điên.

Quanh đi quẩn lại chỉ là cái đám biểu tình đòi DÂN CHỦ, CẦN CÁ HƠN CẦN THÉP và TẮM MÁU CỘNG SẢN..... để rồi..... đòi ghế, mà những cái đó - không được.... ông chủ Mỹ ưa.

Họ đã bỏ tiền ra rất nhiều để vỗ béo, trang bị vũ khí tận răng cho cái đám Chính phủ và quân đội VNCH  - như lời thú nhận của ông Kít xinh giơ - nhưng họ đã thua trận thảm hại, vì ....béo quá.

Cái thời ăn bằng viện trợ Mỹ với bát vàng, đũa ngà.....qua đi từ lâu.
Định kéo nước Mỹ vào cuộc chiến tranh nữa ư? Đừng nói là cái đám được người Mỹ nuôi báo cô và bị coi là không được chào đón đến Mỹ, kể cả cái gậy nữa - cơ quan CIA - có thể bị ông chủ vặn cổ nếu không nghe lời.

Chuyến đi tốn kém của Tổng thống Mỹ là để khuyếch trương thanh thế với châu Á mà lại còn xin thêm tiền chống Việt Nam thì ra cái thể thống gì? Có giữ mặt cho ông chủ không? - chả biết điều gì cả.
Cái đám ấy có giá bằng mấy phần của 100 chiếc Boeing? Lại còn các hợp đồng kinh tế, quân sự......béo bở mà ông Tổng thống cũng có phần sau khi nghỉ ngơi. Riêng cái đám BIỆT KÍCH hay ĐỘI HOÀ BÌNH MỸ ..... được vào Việt Nam là cả một khối tiền của Chính phủ Mỹ đấy.

Thế còn DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN, RỒI CÁC NHÓM ĐỐI LẬP?

Chuyện dở hơi! CHXHCNVN là thành viên cứng của Uỷ ban Nhân quyền LHQ đấy và họ có quyền..... đánh giá cả Mỹ chứ, đâu chỉ cái đám đã cho ăn lại còn......MẤT DẠY hay dạy dỗ không được.

Thế đám đối lập thì sao?

Ôi giời, đối lập cái gì? Nó có ăn không khí mà sống không? Đến cái đám VNCH nuôi tốn gấp từ 3 - 5 lần chính quyền Cộng sản mà có ..... OÁNH NHAU được đâu. Rời vú mẹ là....chết yểu ngay. Nó kêu gào vì thiếu 300 triệu USD xin thêm không được nên đã chết giãy đành đạch rồi. 16 tấn vàng ròng mà NGUYỄN VĂN THIỆU định mang đi cất dấu ở Thuỵ sỹ lúc đó là tương đương 300 triệu USD. Đằng này là 100 cái Boeing nhé.
Cách đây 5 năm, khi người TQ mua có 20 cái Boeing đã làm người Mỹ trao đảo nhé.

Mà lạ thật, cái bọn bị trói tréo ngeo vì cấm vận này lại có tiền mua tới 100 cái Boeing. Nếu cởi trói - sẽ là tương lai tươi sáng cho cả 2 phía, mà đừng tưởng ông Tổng không biết gì.

Mấy ông, mấy bà đối lập ....hò hét đấu tranh ....để đòi làm Tổng bí thư ĐCS chứ? Mà cái thứ đó người Mỹ đâu có sẵn trong túi.

Ông Ngyễn Quang A thì sao? Đích thị, ông ta không cần tiền mà chỉ xin cái chức danh mọn là .... Tổng Bí thư ĐCS VN thôi. Hãy đòi người Việt Nam nhé. Mỹ không có hàng hoá đó.

Tuỳ mọi người nghĩ gì cũng được, dưng mà .... người Mỹ là thực dụng và cơ hội.

2) Ông chủ yêu cầu cái gậy  IM MỒM.

Trong 71 năm quan hệ với nhau, có tới 50 năm là chiến tranh tàn khốc, 58 ngàn lính Mỹ chết trận và hàng triệu người Việt hai phía đã thương vong,  nhất là dân thường; không kể thương bệnh binh và di chứng chiến tranh.

Có cần phải ra roi không, mà có lẽ ..... không chỉ một bên ra roi. Người Mỹ làm sao không biết họ vi phạm nhân quyền quá lớn ở Việt Nam. Giơ cái gậy ra ư? Không được, thế thì hỏng.

Đừng nói là chính cái roi được lệnh phải mềm mỏng làm việc với phía Chính phủ CHXHCN Việt Nam để đàm phán nốt về thân phận mấy đám KHỦNG BỐ VNCH nhé. Nó không có giá bằng 1 chiếc Boeing đâu.

Hãi, hoá ra ông ta bí mật làm việc với Công an Cộng sản ư?

Thế thì sao?

3) Còn 1 giả thuyết nữa, mà giả thuyết này có vẻ.....dễ được chấp nhận hơn:

Hai bên đã gặp gỡ và thoả thuận trước về củ cà rốt, cũng như cái gậy; hay nói khác đi là hai bên đều cần nhau và tôn trọng nhau; không phải quan hệ kiểu chủ tớ như với đám KHỦNG BỐ VNCH.

Mình nghiêng về khả năng này hơn dù người Mỹ cũng đưa ông Giám đốc CIA vào trước để.....
DIỄN TUỒNG nhưng .... nhằm nhò gì.

Theo thói quen kiểu như đưa người đóng thế, phu nhân không vào vì....cứ như theo lời ông Giám đốc CIA - ngại cái đám VNCH mất dạy.

Dưng mà cái ông giám đốc CIA đi đến đâu là xả rác ra đến đấy và chắc chắn là người Việt phải dọn, cũng nên dọn sớm.

Nên công bố công khai ảnh của ông ta để người dân tự tố cáo - Truyền thống của người Việt là: DỌN NHÀ SẠCH ĐỂ TIẾP KHÁCH. Khách càng quan trọng càng phải chu đáo

Người ta nói rất đúng là: Người Mỹ là con buôn hàng đầu và ... đến khi có lợi, sẽ bán luôn bạn hàng nếu được giá.

Thế thì ..... tại sao ta không lùa cái đám khủng bố người Việt ở Mỹ và.....cái đám ăn theo trong nước. Ông Ngoại trưởng Mỹ đã đề nghị - Hai bên cùng có lợi.

Hình như (lại hình như), mấy ông Cộng sản muốn duy trì cái đám chống Cộng ở Sài gòn nhỏ để con cháu thi thoảng..... tham quan kiểu ..... tham quan VƯỜN THÚ, vì nếu không còn gì thì .... làm sao có TRỰC QUAN SINH ĐỘNG để con cháu hiểu về cuộc đấu tranh gian khổ của các thế hệ đi trước. Hãy nhìn họ chửi nhau, tranh ăn.... mà tránh.

Hình như ông W. Clinton , G.Bush, rồi B. Obama đều có ý này khi nói tới ..... góp phần đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam!

Vậy thì cần đến 1 tua du lịch.

Cụ nào cùng với mình mở tuyến du lịch đi một vòng Quận Cam đến Sài gòn nhỏ để các cháu..... THAM QUAN.

Đừng hiểu nhầm là QUAN THAM nhé, đây là tham gia quan sát thôi chứ không..... nhập cuộc.


TRẦN QUỐC VIỆT

1 nhận xét:

Thanh Minh nói...

Bài viết đúng đắn,hay,sắc bén và rất cần thiết dù rằng khá nhạy cảm khi bạn:"Kính gửi anh chị em bantroi".
Trong thời buổi "nhiễu loạn thông tin" + với lối tuyên truyền ẩm ương nửa vời sẽ...
Chỉ qua thể hiện "bản lĩnh chính trị" mới khẳng định được ae mình LÀ AI.