Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Chuyện BÚN CHẢ và CUỘC CÁCH MẠNG CÁ CHẾT

Kính gửi anh chị em Bạn Trỗi

Ông bạn mình hăm hở gọi ra: Cái anh chàng B. Obama khôn thật, chỉ bằng việc đi ăn bún chả thôi, đã chứng minh cho hàng tỉ người trên thế giới là cái xứ Việt Nam ấy cực thân thiện, hoà bình và dân chủ.
Này nhé, ông ta cũng ngồi cái  ghế nhựa xanh như mọi người và xung quanh đầy người Việt. Ai cũng ăn uống, trò chuyện và... hình như coi cái ông Tổng thống Mỹ y chang ông đạp xích lô hay ông Chủ tịch Việt Nam vậy, chẳng thèm ngó ngàng tới.
Ông ta gặp sinh viên Việt Nam, các nhà lãnh đạo trẻ và .... cả giới bất đồng chính kiến. Nào có gì?


Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Quang A thì sao?
Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Tổng thống và làm đẹp cho đoàn Nhà nước Mỹ, phía Mỹ đề nghị không nên có cảnh Tổng thống Mỹ phải gặp cái đám Tâm thần hay Điên nặng, chiếu cái cảnh ấy lên toàn thế giới thì làm sao? Cái cảnh ông Bush bị ném giày vào mặt ấy, nếu xảy ra lần nữa thì.....thôi.
- Các cuộc biểu tình ầm ĩ kiểu Sài gòn nhỏ - Thủ phủ của đám người Việt ở Mỹ hi vọng lan về Việt Nam nhưng mau chóng tịt ngóm.
Đầu tiên là vụ Trần Huỳnh Duy Thức (THDT).....tuyệt thực.
THDT là ai?
Theo wikipedia: THDT, sinh ngày 29/11/1966, sống tại phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, là một kỹ sư - doanh nhân Việt Nam, nguyên là Tổng Giám đốc của Công ty Dịch vụ điện thoại internet OCI, bị bắt về tội trốn thuế nhưng sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, Tòa án Nhân dân TP.Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào ngày 20/01/2010 phạt 16 năm tù giam với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân do tham gia nhóm Khủng bố Việt Tân, cũng như Mặt trận Hoàng Cơ Minh
Anh Nguyễn Ngọc Lập định cư tại Mỹ  đã có 4 clip tố cáo  THDT đã cướp không của người dượng ruột 2 căn nhà tại TPHCM và Đồng Nai, cũng như cướp không các phát minh sáng kiến của người thày đầu tiên sau khi bức tử em ruột của anh Lập
Chả ai thèm để ý tới cái anh chàng đang ngồi tù để CẮN RỨT LƯƠNG TÂM với vô vàn tội ác của mình.
Đòi làm TBT ĐCS Việt Nam ư? Hãy đòi ĐCS Việt Nam chứ, làm sao Tổng thống Mỹ có để ban phát.
Tuyệt thực? Nhằm nhò gì. Theo tiếng Anh có nghĩa là đừng bao giờ ăn nữa chứ không phải là món ăn..... TUYỆT CÚ MÈO.
Thế còn vụ biểu tình cá chết?
Vâng, tiếp theo đó là cá chết.
Cách đây dăm năm, các nhà khoa học Hoa kì đã phát hiện hiện tượng EL NINO nóng lên toàn cầu sẽ làm giảm lượng ô xy trong nước biển và các rặng san hô sẽ chết cùng với cá.
Một số loại thực phẩm biến đổi trở thành có độc tính.
Hiện tượng này sẽ.....XẢY RA MẠNH NHẤT TẠI Việt Nam và Nam Mỹ nơi có vùng biển cạn
Hiện tượng này thường xảy ra trong ao hồ ở Việt Nam mỗi khi thay đổi thời tiết.
Cá chết ở Miền Trung Việt Nam có khác. Đầu tiên là cá bè chết do ngộ độc Xianua, một hợp chất của Thuỷ ngân dùng để đào vàng, do người TQ thường dùng. Theo suối ra sông, Xianua tàn sát tất cả các sinh vật trên đường đi của nó trừ bèo tây. Tiếp theo là các loại cá lờ đờ (khái niệm chỉ các loại cá ít di cư và chậm chạp) chết vì ngạt khí. Gần nhất là 30 tấn cá nục bị ướp phê nôn (phenol), loại hoá chất dùng để ướp xác động vật dùng nghiên cứu, nghiêm cấm dùng cho người vì nó tích luỹ theo thời gian và ngấm qua da.
Kệ nó chứ, phải xoá bỏ nhà máy luyện thép FOMOSA Đài Loan đóng tại Vũng Áng Hà Tĩnh.
Lúc đó còn 2 tháng nữa thì nhà máy mới đi vào hoạt động cơ mà? Tại sao lại đúng nhà máy này? Có ông bồi bút còn tuyên bố: ĐM, không nói gì nữa, miễn là Chính phủ phải xoá bỏ FOMOSA, thế thôi.
Câu chuyện nhà máy thép FOMOSA còn dài, nhưng đại để thế này: Muốn độc lập tự chủ được phải có vũ khí, muốn có vũ khí phải có đồng, thép, nhôm...
Từ đời nhà Hán đã cấm tiệt việc chuyển thép về Việt Nam, nên cho đến nay, người Việt chỉ làm được ....chảo gang thôi, còn cái kim khâu tay - bằng thép đấy - thì Việt Nam phải mua của TQ, đừng nói đạn, nòng súng hay xe tăng, máy bay, tàu chiến....
Thuộc loại 3 trong sách trắng đối ngoại của ĐCSTQ, Việt Nam là quốc gia LÂN BANG, NHƯỢC TIỂU .... phải phục vụ chính quốc 5 yêu cầu: 1) Tấm bia đỡ đạn nếu TQ bị tấn công 2) Ủng hộ với các sai trái của TQ trên thế giới 3) Cung cấp nguyên vật liệu giá rẻ phục vụ nền công nghiệp TQ. 4) Tiêu thụ hàng hoá kém chất lượng của tiểu thủ công nghiệp thị tứ nhằm phát triển kinh tế biên giới TQ và ... 5) Vật tế thần khi nền KT TQ chao đảo.
Tất cả các doanh nghiệp TQ đầu tư vào Việt Nam không được trên 500 ngàn USD và cấm không được đầu tư vào các ngành sắt, thép, nhôm, đồng trừ việc mua đứt, bán đoạn hay chỉ định thầu (thực tế là bán hàng). Chỉ riêng mỏ Cromit Cổ định Thanh hoá, viên giám đốc kĩ thuật người TQ bị đi tù vì tội đưa tỷ lệ quặng lên tới 90%, đáng lẽ chỉ 10% thôi. Nên nhớ nhà máy này là mấy chục tỷ USD đấy, không phải chỉ là 0,5 triệu USD đâu.
Dưng mà Đài Loan, tuy cũng là TQ nhưng không phụ thuộc vào quyết định này - do đó có FOMOSA.
Chính phủ TQ chống FOMOSA quyết liệt vì dám chống chủ trương CẤM VẬN Việt Nam có từ thời nhà Hán cơ.
Đ ....cần bàn gì, phải chống FOMOSA để CẤM VẬN cái đã; ông GSTS ở tận TPHCM tuyên bố như thế.
Không có sắt, thép, nhôm .... thì thằng Việt Nam cứ tự hào quay về thời Hùng Vương nhé, ăn lông ở lỗ đi, cho nó chết vì sĩ.
Cần gì sắt, thép, nhôm, không có thì mua chứ sao.
Phải, Với lông gà, lông vịt và gạo thôi, trừ đi phần tái sản xuất.... thì Việt Nam chỉ đủ tiền mua.... cái ghế ngồi trên máy bay thôi.
Cụ nào khoe mỗi chuyến công du vài triệu USD là nói phét đấy. Miềng cũng tháp tùng các sếp đi vài lần. Về cơ quan mà thanh toán nhé, ăn không chắc. Qua tâm sự này, thì ra họ đút túi ... tiền của mình.
Biểu tình ư? Hình như nghĩa gốc của danh từ này là thể hiện tình cảm bằng lời nói thôi.
Demonstration có nghĩa gốc là demo và on stration nhằm chỉ hành vi đấu tranh dân chủ bằng bày tỏ ý kiến của người dân một cách có tổ chức và kỉ luật.
Dưng mà, nếu có đao búa, súng ống thì không phải là demonstration nữa mà thành ... bạo loạn (rise up) rồi. Lúc đó họ không nói chuyện bằng lời nói, mà cãi nhau bằng vũ khí.
Biểu tình về môi trường, nghe cũng được đấy chứ, chả thế mà có mấy ông bạn mình nghe bùi tai cũng tham gia.
Khẩu hiệu của cái đám tình .... biểu đưa ra là:
CÁ CẦN NƯỚC SẠCH - DÂN CẦN CHÍNH QUYỀN SẠCH nghe ra có mùi..... không thơm.
Nước sạch thì.... không có cá chứ. Cụ nào thả cá vào bình nước lọc rồi uống xem. Khẩu hiệu ....láo quá.
Mấy ông bạn mình tham gia biểu tình bèn .... bỏ về và hậm hực lắm, bọn nó coi các cụ là đồ trẻ con hay sao mà xui .... ăn cứt gà sáp? Từ nay ông đấm.... vào, đồ.... lăng nhăng!
Khi người ta phát hiện cái đám đi biểu tình giơ dao, súng tấn công lực lượng bảo vệ thì các bạn mình đã về nhà rồi. May quá....
Kết quả vụ biểu tình cá chết là gì?
Báo chí quốc tế đã đăng tải lại nhé, thế giới liên tục huỷ tuyến du lịch và huỷ mua thuỷ hải sản Việt Nam nhé.
Hàng triệu ngư dân và gia đình của họ trở thành .... bần cùng, khúc ruột miền Trung đau quặn vì .... chỉ còn du khách và thực khách TQ thôi, người Việt cũng chê.
Cái giống TQ ấy lạ thật, chả ngộ độc gì dù biểu tình và đăng báo liên tục.
Ăn như chưa từng được ăn bao giờ, tắm biển cũng thế, đang mùa nóng. Đám du khách ấy cười cười: "Ngu thì chết chứ sao. Chỉ cấn đấm mõm cho bọn nhà báo ấy vài tệ lẻ là khách TQ ăn sung sướng, tắm sung sướng và.....độc quyền."
Báo chí viết là có trách nhiệm -  có cụ tuyên bố như thế.
Phải, đó là các nhà báo có trách nhiệm với ... bà TIÊN HUYỀN.
Này nhé, quả vải TQ to như cái chén tống, ngọt như đường phèn, ùn ùn chở vào Việt Nam khiến cho nông dân trồng vải Việt Nam bán tháo, bán tống, rẻ hơn giẻ rách nữa.
Rồi nữa, dưa Việt Nam năm nào cũng đổ tháo ở cửa khẩu, đến bò còn chê.
Chưa đủ sức thuyết phục, các nhà báo còn bày trò đổ thuốc độc vào cá, bôi dầu lên rau .... báo hại nhà nông thanh minh gần chết.
Báo lại đăng..... cá chết thành lớp dưới biển và đưa người lặn xuống quay phim độc lập.
Chẳng có con cá chết nào.
Đúng thế, không có cá tức là.... biển chết đấy thôi. Nói thế nào cũng được, xoay như chong chóng.
Họ còn lập ra 1 clip và đăng 1 bộ phim về cá chết..... dưng mà, xung quanh con cá chết ấy có 1 đàn cá con đang dùng bữa sáng. Sao nó không chết?
Ông Cục trưởng an toàn thực phẩm tuyên bố xanh rờn: cá ướp Phê nôn (phenol) cứ là ăn thoải mái đi - và rồi ngành thuỷ - hải sản sẽ chết vì không 1 quốc gia nào chấp nhận cái chất cực độc ấy trở thành thực phẩm nhập vào nước họ.
Ngư dân, ngư nghiệp rồi ngành thuỷ - hải sản thì sao?
Phải biết lừa dối. Đó là tuyên bố của ông Đỗ Hoàng Điềm , chủ tịch cái đảng gọi là VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG ở Mỹ - gọi tắt là Việt Tân, hoài thai từ tổ chức Hoàng Cơ Minh.
Việt Tân dính gì ở đây?
Có đấy,
Tháng 3/2016, đám Việt Tân lưu vong tại thị trấn Sài gòn nhỏ thuộc Quận Cam, thành phố San Francisco bang California Mỹ háo hức nghe ông thày bói - luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa - xướng ngôn viên Việt Tân - phán: SẼ TẮM MÁU CỘNG SẢN ở Sài gòn vào dịp tháng 5/2016
Này nhé, cái chính phủ mới ở Việt Nam đang bấp bênh vì đợi bầu cử và kết quả bầu cử nên không dám mạnh tay, rồi thì ông Tổng thống Mỹ sẽ vào đòi DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN và BỌN CHÚNG phải sợ. Lật đổ chúng dễ ợt.
Đám Việt Tân ấy chỉ là số ít nhưng trương biểu ngữ và dùng loa ạ, các cụ có cãi loa được không?
Nhiều công dân trong nước cũng muốn thay đổi. Bắn giết cũng được, nô lệ cũng được, miễn là thay đổi.
Ăn ngon, mặc đẹp mãi chán rồi, giống như con Lợn thôi.
Tại sao ta không như Singapore hay Thuỵ sĩ, vào nhà hàng là vơ nhặt thoải mái, không phải trả tiền?
Nhưng mà, thưa các cụ, đó là Tội TRÔM CẮP đấy và xứ ấy họ xử nặng lắm chứ không bỏ qua như Quốc hội Việt Nam đâu. Xứ miềng thì.... dưới 100 USD /lần, cứ trộm cắp vô tư. Hãi quá.
Cái anh chàng Tổng thống Mỹ thế mà khôn. Chỉ bằng việc đi ăn bún chả thôi, đã trả lời cho toàn thế giới biết rằng, cái đám VNCH lưu vong ấy là đồ láo khoét, vô ơn, không biết điều.
Ở cái xứ tự do như Mỹ, làm người thì khó, chứ muốn làm con vật thì dễ thôi.
Xứ Việt Nam ấy an lành, thưa các cụ và chỉ có cái đám báo chí, học .... giả ở đấy..... là đồ.... LĂNG NHĂNG.  Thật còn chả ăn ai nữa là ....ảo.
Tin thì.....NGU mà NGU thì..... không phải là Tỏng thống Mỹ nhá.
Còn cái món BÚN CHẢ, B. Obama cười cười: ở Mỹ thiếu gì. Hơn 2 triệu người Việt tại Mỹ nhé, quận Cam (Oreange Country) là thủ phủ người Việt ở Mỹ đấy, nhưng.... KHÔNG AN TOÀN.


TRẦN QUỐC VIỆT

2 nhận xét:

Q.MF nói...

Đọc bài thấy vỡ ra nhiều điều, nhưng, " chỉ có cái đám báo chí, học .... giả ở đấy..... là đồ.... LĂNG NHĂNG", lại thấy bị nhiễu: vậy những bài báo hàng ngày đọc ở báo này báo kia là "che gió" cả sao? là theo lái của VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG cả sao? cũng thấy cứ lẫn lộn FOMOSA khi thì của Đài, khi thì của Trung. loạn xị ngậu. Vậy chiến dịch "chung tay làm sạch biển" thì sao? Vụ cá nục ở của Tùng, nếu do bà chủ này tự bôi phenol vào thì sao bà còn dám ngồi đòi bù lỗ các đại ca nhỉ? muội thì hay cả tin, nhưng vụ này quả thật không biết ... tin đường nào.

Nặc danh nói...

Pfffiii.. .