Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Cảm xúc về Tập 3

Sáng vừa cùng đi ăn ở quán Phở Liên (Mão, chồng Liên, từng ở Đại học KTQS Vĩnh Yên) ở đường Phan Văn Trị về, chuông điện thoại của hắn rung. "Dạ, em nghe". "K.H. à? Thầy Vọng đây". "Dạ, chào thầy!". Rồi loáng thoáng nghe được cuộc đối thoại của 2 thầy trò.
- Sáng nay không có việc gì, thầy giở Tập 3 của các em ra đọc. Chết chửa, thơ em hay quá! Viết giỏi hơn cả các thầy rồi!
- Có gì đâu ạ, viết được như thế vì nhờ có thầy giỏi đấy chứ ạ!
- Không, hay lắm! Thầy cảm động nhất khi đọc 2 câu cuối bài thơ "Ơn thầy" của em: "Cái cò đi đón cơn mưa.../ Mặc đời đen bạc, em đưa thầy về". Hay quá, hay quá!
... Rồi thầy tâm sự: "Đã ngoài 80, thầy háo hức tham dự Hội trường ở TPHCM, rồi sau đó bay ra dự Hội trường tại HN hôm 16/10. Gặp lại bao đồng nghiệp cũ, nào thầy Khoát (Hóa), thầy Tư (Địa), thầy Khang (Chính trị viên)... cùng bao học sinh cũ. Tiếc là đông quá mà không gặp hết để chụp ảnh kỉ niệm. Các em làm tốt lắm, dù đã 40 năm nay chúng ta không còn 1 mái trường cụ thể. Có cả phần văn nghệ với các NSND, NSUT nổi tiếng - Quang Thọ, Quang Huy, Ái Vân bạn bè thân thiết của Dương Minh Đức; có cả quân nhạc đón khách... Thật hoành tráng! Các thầy cô tự hào vì có các học sinh tài ba, giỏi giang, nghĩa tình như các em!".

2 nhận xét:

BTMT nói...

Hôm rồi TV có đưa Lễ trường ta - không kịp ghi lai, tiếc quá.

TranKienQuoc nói...

Ừ, nghe nói trên VTV1 mà vào lúc 21g. Ngắn quá, có 30".