Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Ngày chủ nhật

Sáng dọn vườn rau sạch cho vợ rồi ra Café Anh Đỗ "giao ban". Đến đã thấy anh em đông đủ đón vợ chồng Nhất Trung từ Quy vào. Đa số là anh em k4 (Dũng Sô, Chí Quang, Nhân, Định, Dương Minh, Kỳ...), k5 có Duy Hưng (họ Phùng), Trần Lảnh và tôi, thêm bác Anh Minh k3. Chủ nhà Đỗ Nghĩa cùng Gentile, Tư SG và Vũ Anh k7 cứ "giao ban" là có mặt. Cả dãy bàn dài. Vui như tết. 10g30 thì "tản", ai đi việc đấy.
Đang ăn cơm với các cụ thì có điện thoại: "Ra "quán ruột của Đoàn Khánh", có thằng em Dũng bên Đức về". Hóa ra lâu nay viết bài trên BT5 toàn nói quán Cây Dừa của 2 thằng em Huân, Thắng ngay cồng sân bay với cụm từ này. Anh em gặp nhau bốc phét vui vẻ. Có cả Lảnh "tu khi".
Kể chuyện nhà chắc Quang "xèng" cùng Nhẽo, Võ bên đó thêm nhớ?

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chiều nay tôi xuống Mai Dịch tảo mộ cho cha tôi .Gọi là tảo mộ cho oai chứ thực ra mộ xây bằng đá granit rồi nên chỉ việc quét cho sạch ,xếp đồ cúng và thăp hương mà thôi.Nhân tiện tôi thăp hương cho cả phụ thân các bạn k5 nằm gân đó(CAC CỤ LÊ THÀNH ,NGHIÊM XUÂN YÊM ,VÕ THUC ĐỒNG ,VŨ KỲ ,LÊ CHƯỞNG ,TRẦN TỬ BÌNH ,TRẦN QUÝ HAI ,NGUYỄN HỮU LỢI ) ,Tôi thấy mộ cụ Trần Tử Bình cũng có hoa tươi ,chắc cũng mới có người mới đến tảo mộ. Hoàng Chương

Nặc danh nói...

Quá nhớ.
Qx.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn Chương! Ở xa cũng nhớ các cụ mà không ra được, chỉ thắp hương trên bàn thờ.
Lần nào xuống cũng là dịp thăm nhiều cụ. Mấy bó hương to mà không hết. Vậy mà "chỗ" cũng sắp cạn rồi...