Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Thấy các em gái nhâng nháo, xin kể về FKK

Tôi sang Đức trước, năm sau Qx sang. Hắn ở ngay Leipzig, cách chúng tôi quãng 50km. Cứ ngày nghỉ thì xuống chỗ nó chơi.
Ngày mới sang học tiếng ở Naumburg. Vì là sĩ quan đi học, đã lớn tuổi nên thầy cô rất quý. Nào là vợ chồng thầy Kunze, thầy Ruhla “béo” học ở Nga về,  thầy Gasse trưởng khoa Ngoại ngữ, cô  chủ nhiệm Kahle… Thậm chí thầy cô còn mời về nhà làm nem, nấu cơm VN ăn nhân ngày lễ (thật ra với dân Đức đó là “phá lệ” vì họ vốn rất chặt chẽ, hà tiện).

Hè, chúng tôi còn được mời đi Camping với gia đình. Nhà kha kha thường sắm 1 Wagon nhỏ, có bếp, 2 giường ngủ, có toilette và nhà tắm, kéo sau xe con. Tùy thích cắm trại ở đâu thì đặt chỗ trước (qua điện thoại) rồi kí hợp đồng và kéo Wagon đến đó căng lều, sinh sống cả tuần. Thường các hồ được chọn làm địa điểm tổ chức Camping. Hàng trăm xe du lịch, hàng ngàn cái lều xếp trật tự trong 1 khuôn viên đã quy định. Dân có tiền thì book chỗ cả mùa hè, đến chiều thứ 6 thì kéo cả nhà ra nghỉ 2 ngày Wochenende. Vậy là được sống gần với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành.
Thực phẩm, rượu bia tự lo; nếu không thì ở Camping có đủ dịch vụ. Tối có đàn hát, nhảy đầm, đốt lửa trại, chiếu  phim… Vui, thoải mái. Còn về an ninh thì khỏi bàn – tuyệt đối tốt!
Cách đây hơn 20 năm thì CHDC Đức là nước XHCN duy nhất có vài bãi tắm FKK (tắm chuồng). Đó là viết tắt của 3 chữ “Frei-Koeper-Kultur” (Tự do–Thân thể-Văn hóa). Mọi người vào đó đều phải cởi chuồng, cả nam lẫn nữ, già lẫn trẻ, đàn ông lẫn đàn bà, người lớn-trẻ con. Họ nói, con người hiện đại rất cần có những khoảng thời gian sống gần với thiên nhiên, gần với kiểu sống hoang dã thời kì cổ xưa, “ăn lông ở lỗ” như cụ kị mấy ngàn đời... Như thế mới sống lâu. Vào đó cực văn hóa, không có bất kì 1 hành vi bậy bạ nào. Và vào đó thì tha hồ mà ngắm nhìn các bà các chị... hoàn toàn nude. (Và cả ngược lại!).  
Lần đó lên chơi, hắn thì thụt kéo ra góc, kể: “Đúng như mày nói, bên này có bãi tắm chuồng, bọn tao đi thử rồi. Ngượng quá, mày ạ! Thằng nào thằng nấy không quen, cởi quần áo xong cứ phải nằm sấp, úp mặt xuống đất. Bọn Tây đi qua cũng chả quan tâm mà chắc chỉ nghĩ, có bọn nhóc (vì dân Cộng nhỏ như thiếu niên Tây) không đi kèm theo bố mẹ mà dám vào FKK. Hôm ấy tối mịt mới dám mặc quần áo, rồi kéo nhau về.
Rõ ràng tao thấy cả Polizei (cảnh sát) đi vào FKK (chắc có vụ “hình sự” nào đó). Chúng nó cũng phải cởi chuồng như mọi người; chỉ khác là trên đầu vẫn đội mũ kê-pi(!)”.
Nghe nó kể, tôi phì cười: “Ừ, ở đây có chuyện vui, FKK nó nói là “Fuer kleine Kinder” – nghĩa là “phục vụ bọn trẻ con”…”. Lập tức nó ngắt lời “Vietnamesische Kinder à?”.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là 1 XH có văn hóa!