Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Những ngày ở Phú Quốc

Ra máy bay.
Sáng 5/8 trên chuyến bay ATR-72 của VN Airlines, “đại gia đình 99” bay ra nghỉ mấy ngày ở Phú Quốc. (Năm ngoái cả nhà đã đi Mũi Né).
Lần đầu ra đảo cũng là lần đầu bay ATR-72 (mà nguời ta gọi là “xe bus trên không”), cũng hơi lo vì chuyến đi với quân số hầu như cả 8 gia đình. Chẳng may, lỡ… Truớc khi đi thắp hương xin phép và mong các cụ phù hộ. Bay hơi xóc (vì máy bay cánh quạt), sau 55’ cũng hạ cánh “nghiêm”.
Phú Quốc có hình dáng giống châu Phi với diện tích 593 km2, trải dài từ bắc xuống nam, dài 60km, chỗ rộng nhất 30km, hẹp nhất 3km. Sân bay nằm ngay thị trấn Dương Đông giữa đảo, phía tây. Dân cư quãng 10 vạn.

Xe của Resort Long Beach ra đón. Ăn trưa rồi nhận phòng. Khu nhà nghỉ của Long Beach được thiết kế theo kiểu làng quê đồng bằng Bắc bộ những năm xưa. Các ngôi nhà xây ốp đá nhưng bộ khung mái với dui, mè, vì kèo và tuờng ngăn phòng bằng gỗ. Những căn nhà nằm xen giữa ao cá, ao sen. Dọc theo trục đường làng với nhiều cây cối, hoa lá, thảm cỏ xanh tươi. Chim hót líu lo, không khí thoang thoảng huơng hoa. Phải nói có cảm giác thư giãn thực sự. Kiến trúc khá công phu. Các phòng cũng thiết trí lối cổ, nhất là phòng tắm với vòi rominé, bồn tắm cổ… Giá phòng cũng khá đắt, 100$.
50', sắp hạ cánh.

Phi truờng Phú Quốc.
Chờ lấy phòng.

Resort nằm ở bờ phía tây của đảo nên đuợc thuởng ngoạn cảnh hoàng hôn. (Nghe nói tụi Tậy suớng ngắm hoàng hôn hơn bình minh). Sóng to vì đang mùa gió tây nam, đến mùa khô thì lại lặng sóng (còn bờ đông lại sóng lớn). Sát biển có hồ bơi có thể thoả thích bơi lội sau khi đã giỡn sóng biển.

Bờ biển Bãi Dài.

Cầu dẫn từ biển vào resort.

Đầm sen kéo dọc bờ biển.

Đuờng làng...

Nhà ở xen lẫn vườn cây, ao cá.

Nội thất: Lavabo ở WC.

Bồn tắm giả cổ.

Bậu cửa như ở quê.

Bể bơi nuớc ngọt.

Cô Phúc em tôi có cô bạn học cùng truờng phổ thông là Tô Hà, con nhạc sĩ Tô Hải. Nay Hà có 1 resort nhỏ không xa Long Beach. Vậy là sáng ngày thứ 3, chúng tôi lội bộ sang thăm. Đó là 1 làng du lịch với 20 bulgalow và 7 phòng cho thuê với giá 35$, có dịch vụ cho thuê xe đạp, motor. Khách Tây đến tấp nập, không như Long Beach toàn khách ta (mà đa phần là quan chức!). Khách chỉ giới thiệu và book chỗ qua mạng. Thế mới biết bọn Tây rất thực dụng vì suốt ngày lang thang khám phá, chỉ cần có chỗ về ngủ qua đêm an toàn. Phòng cho thuê của Hà có TV, điều hoà, wifi chả kém gì Long Beach. Sắp tới cô em sẽ cho xây thêm bể bơi. 
Chụp chung với bạn cũ Tô Hà (3 hàng đầu từ trái qua).

Trưa và tối đó, cả nhà sang ăn cơm tại nhà hàng của Hà. Cậu Michion, chồng Hà người Pháp, là giáo sư Marketing, cũng theo vợ sang đây làm ăn.
Chúng tôi gặp cả cô Tú Mai, mẹ Hà. Bà năm  nay đã 76 nhưng còn nhớ nhiều về tuổi trẻ từng góp công sức cho Đoàn kịch nói TW với nhiều vai để đời.
Tối đó chủ nhà còn mang TV ra cho khách xem “Man đỏ” đá với “Man xanh”. Hiệp 1 "Man đỏ" thua 2-0 nên xin phép ra về. Cứ thế dọc bờ biển vài trăm mét là tới Resort Long Beach.
Trưa 8/8 sẽ bay về thành phố.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phú Quốc cón bảo vệ được hơn 38 ngàn hetar rừng nguyên sinh,nên nguồn nứớc tại đảo rất ngon lành.Tôi rất khóa chí ngắm nhìn giốpng chó Phú Quôc thuần chủng,một lòai sói (chó rừng)rất khôn,thông minh.Con đưỡng nối liền bắc-Nam đảo đang đượng khẩn trương hòan thành.Từ trên cao có thể nhìn thất san bay quối tế PHú Quôc dang được xây dựng,năm 2013 sẽ đưa vào sử dụng ,co` thể tiếp nhận máy bay lớn như Boeng 747 ,A 350.IL96...Du lịch sẽ là kinh tế chủ yếu của hòn đảo tươi đẹp này.Ký ức về PQ rất đẹp.KC