Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Một ngày lang thang của Đạt "bột"

Quãng 9g sáng thứ bảy, từ Thôn 4, Đại Đồng, Vĩnh Tuờng, Vĩnh Phúc, Đạt gọi điện về. Sau đó đưa máy cho anh Tân "chiếu phim" nói chuyện với tôi.
Đạt và Hà Mèo k6 có nguyện vọng sưu tập các phim, ảnh tư liệu về nhà trường để chuẩn bị cho dịp 50 năm. Muốn thế phải tìm tới những người từng được giao nhiệm vụ phụ trách mà anh Tân là "địa chỉ số 1". Mấy tuần truớc, Đạt nhờ liên lạc với xã Đại Đồng để xin số máy của anh Tân. Gọi mấy lần vào số máy UBND xã nhưng chỉ có thông tin "bác ấy nghỉ hưu rồi, nhà lại không có máy".
Và chỉ với cái địa chỉ hành chính vẻn vẹn mấy chữ, Bùi Việt Sơn đã đánh xe đưa Đạt đến đúng nhà anh Tân vào sáng qua. "Nhà đang sửa anh ạ, - anh Tân nói với tôi - Nhưng vui lắm vì có anh em lính Trỗi đến tận nhà thăm. Rồi năm nay đã 70 rồi, nghỉ ngơi thôi. Anh cho tôi gửi lời hỏi thăm các thầy cô, các bạn học sinh và xin cảm ơn BLL nhà trường...". Đạt không quên tặng anh huy hiệu truờng cùng cuốn  sách.


Từ đây, Đạt vòng sang Hưng Hoá thăm thầy Tâm. Năm nay thầy khỏe, bệnh tim đã ổn định và hôm nay rất vui vì có trò Trỗi đến thăm. Đạt, Sơn lên thăm thầy cô lần thứ 2 đấy.
Cũng theo chỉ dẫn của anh Tân, Đạt vòng về Sơn Tây, vào truờng Lục quân gặp anh Biểu (từng phụ trách thư viện và phim ảnh của truờng VHQĐ Lạng Sơn). Anh Biểu huớng dẫn, phải liên hệ với đại tá hiệu phó (con cụ Hoàng Minh Thảo, em trai anh Hoàng Quang Minh k3) để lục lại đống tư liệu này. Vậy là 1 nguồn tư liệu quý có khả năng tìm thấy.
Xin cảm ơn Đạt rất trách nhiệm với việc chung và đã thay mặt anh em ta thăm lại các thầy giáo cũ.
Hôm nay Đat và anh em Trỗi đã khép kín 1 vòng: HN-Vĩnh Tuờng (Vĩnh Phúc)-Hưng Hoá (Phú Thọ)- Sơn Tây-HN. Thật nể phục khi Đạt từng bị tai biến. Nghe nói chủ nhất lại bay vào Đà Nẵng. Đúng là 1 lính Trỗi điển hình!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Vậy là 1 nguồn tư liệu quý có khả năng tìm thấy." Nhưng Đạt ơi, đã tìm thấy chưa?
Mừng quá!

HMK6

TranKienQuoc nói...

Đi cùng Đạt còn có đàn em là Dũng "nhẻm" dân bóng đá Thể Công cũ.