Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Gặp bạn cũ (KQ)

Có sức khoẻ là hạnh phúc! Nào, cùng nâng ly!
Biết tin các bạn miền Trung ra HN, bạn ta nhắn tin cho tôi mời anh em lên khu biệt thự Tây Hồ chơi. Hẹn nhau  lúc 20g ngày thứ hai. Vậy mà sáng nay có thay đổi, bạn hẹn lại lúc 17g30.
Xe rời Cung Văn hoá lúc 17g. Lên đến nơi phải chờ 10' vì có hẹn thêm Vũ Mạnh Hùng k4 (bạn đi bằng xe 3 bánh từ Mỹ Đình lên).
Cuối cùng thì anh em cũng có mặt. Vào đến nơi, cảm động vì đã thấy bạn ra đứng đón tận cửa. Cũng lúc ấy Bắc "bu" vừa phi taxi đến.
Phải nói, bạn ta thật chân thành. Đâu như có hơn chục chai bia đen Kovak của Bỉ đều mang ra hết, đãi bạn. Bạn cũ gặp nhau, nhất là cánh miền Trung xa đã lâu (vì chỉ có điều kiện gặp mỗi Tấn Lợi) nên anh em bốc phét nổ trời, rồi cùng nâng li chúc nhau khỏe mãi.


Anh em ra chụp ảnh. Khi mời Vũ Mạnh Hùng ra chụp với bạn thì bạn xua tay: "Ấy chết, tôi phải ra chụp với anh Hùng chứ". Đủ kiểu đứng rồi ngồi bên cạnh, bạn bảo: "Đứng mãi phải ngồi chứ!".Biết Hùng rất nhiệt tình, trách nhiệm với Hội Người khuyết tật HN (đang là chủ tịch) và nung nấu chuơng trình dạy Ngôn ngữ tín hiệu cho ngừoi câm điếc trên VTV2, bạn rất ủng hộ và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất.
Cùng Vũ Mạnh Hùng.

Chia tay.

Bạn chỉ có 45' vì 6g30 phải đi tiếp khách. Vậy mà khi sắp tới 6g30, cháu cần vụ nháy tôi vào báo cho bạn, có thể delay thêm 45' nữa. Vậy là lại có thêm thời gian hàn huyên.
Nhất Trung chạy ra xe lấy thêm chục lon bia miền Trung. Kể lại chuyện chuyến đi của anh em miền Trung cùng lớp thăm lại An Mỹ, Đại Từ, Thái Nguyên, thăm thầy Đại Thành rồi về Hưng Hoá, thăm doanh trại cũ cùng thầy Chi Tâm... bạn thèm lắm.

Nghe tin cánh "Xuyên Việt" sáng mai đi tiếp Tây Bắc, thăm Hoà bình, Điện Biên, Lai Châu rồi về Sapa bạn ủng hộ liền liền.
Chia tay nhau, anh em còn ra Nam Ngư ăn phở. Hẹn nhau chủ nhật tới đi Trại Hòe, Trại Cờ, Phố Thắng.
Ôi, tuổi thơ đẹp làm sao!!!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh em tâm sự về các cụ:
- Cụ Nguyễn Thiện Thành, bố bạn ta đã 93, dạo này khỏe ra.
- Cụ Thuyết, bố Vũ Mạnh Hùng, đã 101 (mà đúng tuổi là 104, phải khai giảm để tránh thuế Thân thời Pháp thuộc). Cụ là người đầu tiên tham gia xây dựng ngành Ngân hàng.
- Cụ Nguyên, bố Thế Bắc cũng đã 90...
Hạnh phúc thật!

Thắng k5 nói...

Thế vụ cả KQ cùng thế Bắc lên trường VH lạng Sơn 1970, cùng yêu một cô gái tên Hoa, sao không khai ra cho anh em cùng chiêm ngưỡng nhỉ ?
(Yêu cầu người nhà KQ không được đọc nhé)

TranKienQuoc nói...

Không phải KQ mà là Phan Nam và Thế Bắc. Cánh bày lên vào năm 1971, khi KQ đã học hết năm thứ nhất.