Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Phnompenh nhìn từ trên cao

Sáng sớm, trời đầy mây nơi 2 con sông gặp nhau.
Sáng cuối cùng, cố gắng dậy sớm. Trời Phnompenh đầy mây. Đêm qua mưa lớn nên ăn xong phải đi xe về KS dù cách nhà hàng có mấy trăm mét.
Đi đâu tôi cố chọn đỉnh cao nhất (có thể) ghi lại hình ảnh nơi đã đến. Vậy là lọ mọ nhấn nút thang máy lên đến tầng 12 của KS Nagaworld. Từ đây theo lối thoát hiểm lên tầng thượng. May sao trên nóc có sẵn thang sắt, vậy là lên được đỉnh. Từ đây quan sát được toàn cảnh thủ đô.
Không chớp được cảnh mặt trời mọc vì mây quá nhiều. (Thời gian này ở ta đang mua lũ). Ánh nắng mặt trời le lói chiếu xuống nơi ngã 3 sông nơi sông Tonle Sap (chảy từ Biển Hồ) nhập với sông Mekong (từ thượng nguồn xuống). Sông đoạn này thật rộng.


Ngay sát KS là Nhạc viện Quốc gia. Ở đây có cả bãi đáp trực thăng (nơi có sơn chữ H), chắc Hoàng gia và quan chức cao cấp hay xem biểu diễn tại đây? Thiết kế của nó rất đặc trưng lối kiến trúc Khmer.
Từ KS qua sông Bassac là sang đảo bằng cây cầu  (đã post ảnh bài trước) năm ngoái xảy ra thảm họa dẫm đạp làm chết và bị thương mấy trăm con người nhân lễ gì đó.
Dàn nhạc Quốc gia.

Nhìn ra đoạn sông Bassac.

Nhìn ra sông Tonle Sap.

Nơi nhập của 2 dòng sông.
Từ cửa sổ KS.




Chờ khi nắng lên, tôi cố chụp từ cửa sổ KS có góc nhìn ra quảng trường Độc Lập (nơi có tháp màu nâu) và đại lộ Sihanouk. Ngay dưới chân KS là Học viện Phật giáo quốc gia.
Nói chung, Phnompenh không bị xây dựng bừa bãi như HN hay TpHCM. Vì vậy bạn vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính của thủ đô Phnompenh.
Mong Phnompenh luôn là điểm hấp dẫn du khách thập phương!

2 nhận xét:

BTMT nói...

KQ cừ quá!Du lịch cả trên mái nhà.Hay,lại biết thêm về Cam.

TranKienQuoc nói...

Liếu là chính, NT ơi! Cứ trèo lên, không cho lên thì tao xuống. May chả gặp thằng nào. Mẹ, lúc lên, đạp lên mái bằng nhựa nghe lộp bộp cũng sợ, chỉ lo tụt thẳng xuống. Xong là bấm máy, thế là được.