Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

TRĂN TRỞ (Kháng Chiến)

Mấy ngày hôm nay, lên mạng tôi cứ loanh quanh trứơc sự kiện băng hà  “Lãnh tụ vỹ đại” của nhân dân Triều tiên “anh em”. Tôi loanh quanh vì  từ bé tôi được giáo dục rằng, nhân dân Triều Tiên cùng cùng phe XHCN với Việt Nam ta. Nhớ lại thời ấu thơ,  năm 1959 hồi học lớp 4 tôi từng  cầm cờ, xếp hàng cùng nhân dân Hà Nội chào đón Nguyên soái Kim Nhật Thành khi  ông thăm Việt Nam.  

     
Cuối những năm 80  tôi sống tại Liên Xô, nơi  lúc đó đang diễn ra công cuộc cải tổ, nhiều việc rất bí mật  trong quan hệ đối ngoại của Liên Xô được công khai hoá, trong đó có một bài báo về cha con ông Kim được đăng trên báo IZVEXTIE của Xô Viết tối cao Liên Xô. Nôi dung như sau:
“Ông Kim Nhật Thành sinh 1912 tại thành phố Khabarov  thuộcViễn Đông, là công dân Liên Xô gốc Triều Tiên. Khi chiến tranh thế giới lần thứ hai nổ ra, ông Kim ra nhập Hồng quân.  Tháng 8 năm 1945 khi Hồng quân Liên Xô tuyên chiến với Nhật, tiến vào Đông Bắc Trung Quốc, đánh bại đội quân Quan Đông  Nhật, tiến vào  giải phóng Triều Tiên, ông Kim "bố" lúc đó đóng lon đại úy hậu cần  Hồng quân Liên Xô, tham gia giải phóng Triều Tiên.
Năm 1948 Xtalin chọn người để thành lập chính quyền nhân dân tại Bắc Triều tiên, với yêu cầu người đó phải trung thành với Liên Xô. Đại úy Kim Nhật Thành được lựa chọn. 
Kim Jong-Il  (người vừa quá cố, sinh 1942 tại Khabarov, có tên nga là Iura). Nếu đúng như vậy, Liên Xô đã dựng ông Kim lên thành người đứng đầu CHDCND Triều Tiên.
Sau đó có các bài báo về Triều Tiên, trong đó có bài  nói về  bộ máy tuyên truyền Triều Tiên  công bố lịch sử đấu tranh cách mạng của Kim Jong-Il, có đoạn rất ngộ: “Lúc 4 tuổi đồng chí Kim Jong-Il, đã  tham gia đấu tranh cách mạng chống Nhật. Tham gia dán truyền đơn trên các gốc cây”.
Có lẽ dân Triều Tiên tin vào các nội dung tuyên truyền như vậy?

7 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Độc đoán, độc tài kèm theo công cụ tuyên truyền lừa bịp, mị dân, đã làm cho dân Triều tin tưởng mù quáng.
Chả biết bao giờ cuộc sống của dân Triều mới thực sự có dân chủ?

Nặc danh nói...

Sau khi trở thành người đứng đầu Triều Tiên,ông Kim bố đã tổ chức viết lại lịch sử đấu tranh cách mạng chống Nhật của nhân dân Triều Tiên,trong đó trung tâm của cuôc đấu tranh là Kim tướng quân.
Tôi nhớ một câu châm ngôn của Phương Tây : Nếu ngươi dám dùng súng lục bắn vào lịch sử,thì lịch sử sẽ bắn trả ngươi bằng đại bác.
Người giám bóp méo lịch sử của một dân tộc chắc chắn sẽ phải trả giá.Hãy đợi đấy.KC

Phú Hòa nói...

Nếu K.Q thay chữ Triều bằng chữ khác thì vưỡn đúng.

phúc chiến vt nói...

một đất nước mà"lòng tự trọng"không dùng di động.càng không dùng viễn thông.thì thử hỏi;có văn minh?với tôi họ chả khác nước mình mấy đâu.mù quáng cuồng tín.cọng với sự kém hiểu.thì nổi trăn trở của anh kháng chiến là phải quá rồi.nên nhớ ông kim nhật thanh cũng được ướp xác.

Nặc danh nói...

Theo tin vỉa hè mới sưu tầm được: sau khi kết thúc Đại CMVH, TQ đã bán nhà máy SX huy hiệu cho TT. Riêng xưởng in Mao tuyển do bị mấy anh trường T bôi bác làm mất mặt quá nên ko bán được!

HMK6

Quang Vinh nói...

"Đồng chí" nghĩa là cùng chí hướng. Không biết có ai muốn chúng ta cũng đi theo con đường như vậy không?

Nặc danh nói...

Quang Vinh hỏi có ai...?
Thì đã thấy rồi đấy thôi!
Chả chen bằng được mấy ông con bất tài vào BCHTW giữ chỗ còn gì.
Biết đâu ông cựu tổng còn có ý ém đợi lâu hơn ấy chứ...! ( TĐ)