Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Mừng cháu đầy tháng





Cháu Trần Nghĩa Hiếu giống bố như đúc!

Ông bạn già Tuấn Sơn vừa có thêm cậu con trai. Cháu được đặt tên là Trần Nghĩa Hiếu. Hôm qua đầy tháng. (Cháu sinh đúng rằm tháng Một và nay là rằm tháng Chạp). Bạn bè thân hữu "vừa gọn 1 mâm": Minh Nghĩa, Toàn Thắng k4, Kiến Quốc, Nhất Trung k5, Hưng "gô", Đoàn Khánh k6, Thắng CC, Đạt "tây" cùng chú em Hùng Boeing và Lương (khu 1A). Chủ nhà cảm động dành hẳn chai Macacalan mời khách.



Mời các bác 1 lọ.

Thiếu mặt Khánh "còi" vì đến muộn.
Trò chuyện rôm rả xoay quanh Thắng CC và Nhất Trung. Phải nói bạn ta đã 6 sọi mà vẫn có con, mà lại là con trai, thì thật giỏi. (Ngang ngửa DMĐ, Chiến "dế"). Anh em bàn cả chuyện ông Nông tên Dền nào đấy ngoài 70 vừa lấy vợ và ông M (nguyên bí thư "chi bộ nhớn") ngoài 90 vừa khoe con trai 4 tuổi với cô bác sĩ riêng.
Tới 8g30 thì "chuột rút" để cháu còn nghỉ. Xe chạy ra đến cửa thấy ông Nhất Trung (nhà "cùng phố" Nguyễn Văn Linh với Tuấn Sơn) đang thanh minh thanh nga với bảo vệ: "Rõ ràng chú dắt xe vào đây, lấy vé rồi rẽ trái (bố lượn đôi tay như đang giảng về Luật Giao thông đường bộ - bệnh nghề nghiệp!), dừng xe ở góc kia mà nay chả thấy xe đâu". Quả thật cái hầm xe ở Sky Garden chả khác gì thiên la địa võng; khách lạ vào là choáng. Chả hiểu bố mày đã thấy xe chưa?
Vì "chưa đã" nên Thắng CC còn điện thoại kêu anh em quay ra "hầm rượu vang" của Đoàn Khánh ở 15D Lê Thánh Tôn ngồi bốc phét. Nhất Trung xuôi rồi nên "chủ trò" chính thức chuyển sang Quang Thắng. Ấn tượng nhất là tiết mục chọn quốc hoa, quốc chim và các điệu hát dân gian. Khi Thắng cất giọng lẩy mấy điệu ca trù:
Trời mưa bong bóng phập phồng/ Mẹ đi lấy chồng con ngủ với... giai.
Ngoài Bắc nó có Tuần Châu/ Trong Nam ta có Vũng Tầu, Côn Lôn.
được anh em vỗ tay, gõ vào thành cốc làm phách và họa theo. Cuối cùng biểu quyết: ca trù đúng là "quốc hồn quốc túy".
Trước khi rời quán, giọng ca vàng Thắng CC còn tặng anh em ca khúc "Có những niềm riêng". Ai cũng có những niềm riêng chả dám nói với ai, cứ chôn kín mãi trong lòng cho đến khi... Quá hay và quá sướng!

6 nhận xét:

BTMT nói...

Vì là Mừng đầy thằng cu con út của Sơn"ton" nên qui hoạch gon nhẹ một bàn tròn,2 chai R.Vừa đẹp đội hình.Nhóm này khi uống vào là nói to sợ ảnh hưởng giấc ngủ cháu nên cho sơ tán vào buồng.Nhiều chuyện hay kể về đời sống quan chức ngày nay...Tuy uống ít nhưng khi xuống lấy xe mất phương hướng nên phải nhờ BV.
Khi tạm biệt vc TS và cháu hẹn 11 tháng nữa lại"chén"sinh nhật một tuổi cháu.Chúc cháu ăn ngoan,chóng lớn!

TranKienQuoc nói...

Nhất Trung cũng tranh thủ mở điện thoại khoe ảnh thằng cháu "đít nhôm" 6g sau khi sinh. Mà lạ là 2 thằng lại giống nhau quá!
Thắng CC hôm qua quá vui khi gặp bạn mới là tay "chuyên sài... GT" Quy Nhơn.

Nặc danh nói...

Gặp Khánh, nhiều bạn cũ cứ gọi tên huý "Khánh còi" rồi ngây mặt ra, cười: "Giờ hắn có còi đâu!".
Còn Hùng Boeing (Mập) thì dạo này quá thon thả. Thế là Hùng bảo: Hay anh Khánh đổi là Khánh "Mập" còn em đổi là Hùng "còi"!

Nặc danh nói...

Chúc mừng Tuấn Sơn. Phục lăn Tuấn Sơn.
Tôn Gia Quý.

BTMT nói...

@TGQ:TS vẫn chưa là gì nhá.Hồ Quý Kỳ còn báo cho NT vợ mới có"bầu",choáng chưa.HQK sinh 1950 nhé.Kính nể K4 các bác!

Nặc danh nói...

Cảm ơn Tôn Gia!
TS