Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Cô Thục nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Sáng nay mùng 10 tháng 3 - giỗ Tổ Hùng Vương. Vừa đi thăm chú Minh Long (cựu học viên k3 Võ bị  Trần Quốc Tuấn 1947) về thì được điện thoại cô. (Thật có lỗi, lẽ ra trò phải gọi cho cô trước!).
Cô báo tin vui hôm qua, Quận ủy Q9 trao cô huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. (Vậy là cô vào Đảng từ 1962, khi còn là sinh viên). Vội chúc mừng cô thì cô bảo: "Vui thì có vui, nhưng cũng có những chuyện buồn, em ạ!". Sợ cô buồn vì chú Bút không còn, định động viên thì cô nói tiếp: "Thấy bọn nó dạo này bậy bạ quá, đi không đúng con đường mà Bác Hồ và cha mẹ các em, cô chú đã hy sinh, phấn đấu, xây dựng". Hiểu ý cô, phải nói ngay, nay đang là lúc xã hội đi xuống (hình sin mà!), nên cô cháu ta "phải sống chung với lũ" nhưng chính nghĩa nhất định sẽ chiến thắng, đó là quy luật và phải có thời gian. Nhiệm vụ ấy của thế hệ trẻ.
Thông qua trang mạng này, cô gửi lời chúc sức khỏe đến thầy trò trường ta.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xin chúc mừng cô Thục!

Nặc danh nói...

Xin chúc mừng cô và chia sẻ nỗi buồn của cô. Em cũng mới nhận HH 40 năm nhưng chẳng thấy vui. Em thấy cái việc này cũng mang tính hình thức quá. Cái khung để lồng tấm bằng được làm rất ẩu,rất xù xì. Chắc họ cứ làm cho xong chuyện, và quan trọng là người ký hợp đồng làm khung được hưởng hoa hồng. Mà nhiều nhà cũng chẳng có chỗ mà treo.Tốn bao nhiêu tiền của Đảng chẳng để làm gì. Người dân đâu có còn tin vào Đảng vì đảng bây giờ đã là của các nhóm lợi ích chia nhau rồi, không còn là Đảng mà cô rồi chúng em phấn đấu hết mình để vào đâu. Chúc cô mạnh khoe và quên nỗi buồn đi.

TranKienQuoc nói...

Cô buồn, bạn buồn. Đúng thật.
Còn tôi vì trở thành "giai cấp bóc lột" (đi làm ăn kinh tế) nên tự nguyện cất hồ sơ vào tủ, không sinh hoạt đã 22 năm nay rồi. Quả thật làm vậy được sống thực với mình, không phải copy (hay paste) các bản kiểm điểm hàng năm (ưu khuyết năm nào chả giống năm nào?). Chả phải đấu tranh phê và tự phê, vì mình làm sai là bị phạt tiền hay "lõm" liền, còn thuế thì năm nào cũng đóng...
Chả còn là đảng viên nhưng chắc còn trái tim cộng sản? Chả biết có phải?

Nhat Trung nói...

Đang ngồi câu cá thì đt reo thấy số máy đt bàn đầu số 056(Bình Định).Sau đó có giọng nữ:Chú NT ơi Thành ủy làm thủ tục cho chú chuyển shĐ vào TPHCM rồi,chú đến lấy.
Òa!Thế là đã có phản hồi.Đầu T12/2011 đến TUQN làm thủ tục...Định sử dụng"chiêu"của ô bố vợ năm 1980 khi ông nghỉ hưu.Khi đó mình phải vào tận BTC Tỉnh ủy Phú Khánh(PY-KH)làm thủ tục Chuyển SHĐ cho ô.Khi mang về thì ô bỏ vào tủ khóa lại.Thế mà đã 32 năm rồi!.Những năm 80 mà ô đã nhận thấy...Thật tài!Năm nay ô đã 92 tuổi mà vẫn minh mẫn.
Kể tiếp chuyện:Mình đến BTC Thành ủy QN để chuyển.Sau một hồi xem xét họ hẹn 1 tuần sau đến lấy.Trước khi đến lấy mình đt trước thì được trả lời của chú thiếu bản kiểm điểm năm 2011(mình nhớ là đã lấy của ai đó sửa tên nộp rồi mà).Mình nói thôi xếp chú loại gì cũng được.Họ k chịu.Mình nói nếu k chuyển chú nghỉ sh luôn!Cúp máy.Nay lại gọi đến lấy vì sợ"mất một ĐV kỳ cựu".Hiện chú đang bận đến 30/4 chú về lấy.Nghĩ khi lấy được chắc cũng bỏ tủ hoặc mất hồ sơ.Buồn nhưng mà vui!