Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

"Slavonic Dance" của Dvorak (ST: Thuỷ k42)

“SlavonicDances” là chuỗi 16 khúc nhạc được Antonin Dvorak soạn cho dàn nhạc trong hai năm 1878 và 1886. Đương thời, những khúc nhạc sống động, đậm chất dân tộc này đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt và ngày nay, đây cũng là những nhạc phẩm đáng nhớ nhất của Dvorak. Trong chuỗi những khúc nhạc này, có một khúc nhạc mà tôi rất yêu thích nhưng cũng đã lâu rồi tôi chưa được nghe lại, phần vì môi trường sống của tôi khi vào đại học ko được tiếp xúc sớm với internet, phần vì bản nhạc này tôi nghe từ khi còn nhỏ xíu nên ko nhớ được tên cụ thể để tìm và nghe lại. Bỗng dưng, một niềm vui lớn đến với tôi vào ngày hôm nay, đó là tôi đã nhớ ra Number của bản nhạc.
Hạnh phúc thật giản đơn, chỉ cần nghe một bản nhạc hay và  hồi ức lại kỉ niệm cũ cũng đủ để khiến tôi có cảm giác vui sướng.
Xin mời các bạn thưởng thức bản nhạc Slavonic dance op. 46, No. 7 mà sau gần 20 năm tôi mới được nghe lại.


2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Rạng rỡ quá, trong sáng quá làm tôi nhớ lại ngày ở Dresden được Viện Tự dộng hóa mua vé cho đi xem giao hưởng ở Nhà hát Lớn Tp. Nhà hát lộng lẫy dưới ánh sáng đèn. Người đi xem ai cũng lịch sự, áo comple, váy đầm. Mỗi người nhận được list về các tác phẩm biểu diễn hôm nay.
Khi nhạc trưởng cùng các nhạc công bước ra sân khấu, cả nhà hát đứng lên vỗ tay chào đón. Ông nhạc trưởng mặc áo đuôi tôm, tay tì vào lan can bục chỉ huy. Bắt đầu... Những đoạn hay, mọi người cũng vỗ tay theo. Khi kết thúc, ai cũng ngẩn ngơ không muốn ra về...

Thủy Nguyễn nói...

Bản nhạc này rất hay. Cháu rất thích. Cháu nghe từ nhỏ nhưng giai điệu và cảm xúc thì vẫn còn rất nguyên vẹn.
Sau gần 2 chục năm cháu mới được nghe lại. Tự nhiên cảm xúc quá, cháu nhớ lại nhiều kỉ niệm đẹp... và rơi nước mắt.