Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Loạt hồi ức của tôi (Cao Bắc)

Vào tay

Một ngày hè, sau khi trường đã giải tán. Linh “đen” báo, Quốc Bình K6 mời tỷ thí võ tối hôm đó tại sân vận động “Quần ngựa”. Đúng 8 giờ tối, chúng tôi gặp nhau tại “Quần ngựa”. Cùng đi với Linh “đen” có tôi, Bắc Việt và Trần Bình (gân). Phía  Quốc Bình có 3 bạn (mà nay không nhớ tên).
Đầu tiên 2 cao thủ Quang Linh và Quốc Bình giao đấu. Linh đứng thế “phượng hoàng”, Bình đứng thế “trảo mã”, rồi Bình dùng thế “gà trống đạp mái” tấn công. Linh “xàng xê” rồi bất ngờ tấn công Bình bằng một cú đá. Bình gat được và trả lại bằng một cú “đả hồ song quyền”. Linh né người tránh được và nhảy ra thủ thế. Cứ như thế 2 bên đấu với nhau chừng 5 phút, không phân thắng bại. Cả bọn đứng ngoài thán phục, trận đấu của 2 cao thủ thật đẹp mắt.

Sau đó tôi thi đấu với đối thủ Vũ Biên Hòa (tầu) của cánh Quốc Bình. Hai bên đấu với nhau chừng 3-4 phút, cũng không phân thắng bại. Cặp cuối cùng là của Trần Bình cũng hòa. Bắc Việt nhỏ con nên chỉ dự khán. Chúng tôi chia tay và hẹn sẽ luyện tập thêm để gặp nhau lần sau. Đó cũng là lần cuối cùng tôi gặp Linh “đen”.
Truyền thống thượng võ là những tài sản quý báu của dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Nếu có thể quay ngược được thời gian và tôi là hiệu trưởng Quỳnh thì tôi sẽ tổ chức một Câu-lạc-bộ võ thuật để những người ham muốn môn này có thể luyện tập và tránh được tất cả những điều đáng tiếc đã xảy ra.

Loạt bài viết này để tặng 3 người bạn sớm đi xa: Nguyễn Lâm, Quang Linh, Quốc Bình.
(Còn tiếp)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tội nghiệp cho Quốc Bình, ở VN mà dính vào ma-túy là chết. Ở đây chữa những người nghiện ngập, họ cho uống Methadone (dùng Google sẽ tìm ra nó có tác dụng gì), theo liều lượng giảm dần, và cuối cùng nó sẽ trị được bệnh.
CB

Nặc danh nói...

bien hoa k6 la ng dau v cb