Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Tin vắn trước thế vận hội Olympic (Cao Bắc)

Cờ của 120 nước dự thế vận hội Olympic
được treo tại Duke of Yorks Square




Hôm thứ hai 23/7 nữ hoàng Elizabeth II đã chào đón chủ tịch thế vận hội IOC Jacques Rogge tại cung điện Buckingham Palace.
Nữ hoàng Elizabeth II sẽ là người chính thức khai mạc thế vận hội Olympic vào ngày thứ sáu 27/7 tới tại sân vận động Olympic Stratford.
Tại các nơi trung tâm của London cờ của 120 nước dự thi thế vận hội Olympic đã được treo.
Cờ VN tại Piccadilly Circus.










Để tạo điều kiện giao thông nhanh chóng cho các vận đông viên thi đấu được đúng giờ, thành phố London đã ngăn chặn xe cộ đi vào London bằng cách giảm thời gian bật đèn xanh xuống ở những trọng điểm giao thông vào thành phố, (hệ thống đèn xanh đỏ ở London được điều thống nhất bằng một hệ thống điều khiển từ xa), nên trên những con đường dẫn vào thành phố bây giờ toàn là “ùn tắc giao thông” vì đèn xanh chỉ bật lên có 12 giây, có nghĩa là mỗi khi đèn xanh chỉ có khoảng độ 5 xe lọt qua, còn trong trung tâm London hiện nay lượng xe cộ chỉ bằng 1/5 những ngày bình thường (những việc này đã được cảnh báo hàng năm nay cho những người lái xe vào London).
Cờ VN tại quảng trường Parliament Square.
Thời tiết London bắt đầu từ hôm chủ nhật vừa rồi đã đột nhiên nóng hẳn lên và không có mưa nữa, nhiệt độ hiện nay trung bình là 28 độ C, (đối với người Anh đây là “nắng đổ lửa”, nên chắc với những vận động viên đến từ xứ nhiệt đới sẽ “không thấy lạnh”).
Hiện nay tất cả các đội Olympic của tất cả các nước đang nỗ lực luyện tập tại những chỗ bí mật (kể cả đoàn VN).
Tất cả người Việt trong và ngoài nước xin chúc đoàn Olympic VN trong cuộc đấu sức và trí này với toàn thế giới thắng lợi và càng đoạt dược càng nhiều huy chương về cho đất nước thì càng tốt.
CB



Ùn tắc giao thông trên những con đường vào London.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn CB!