Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Hành trình đi tìm ba 10 (Nam Khánh)


Sau đó chúng tôi đưa ra 3 vấn đề:
Má đã tới NTLS.




1-     Tôi sẽ đi vào tỉnh Bình Định để làm thủ tục gắn bia cho mộ Ba tôi mà hơn 40 năm hy sinh chúng tôi không biết ông nằm ở chỗ nào?




Mộ ba đã có tên.

Hai bạn Trỗi (Thủy, Trung) cạnh má và anh Khánh.
2-     Thống nhất lại ngày làm đám giỗ cho Ba tôi là ngày 29/12 âm lịch vì khi tra lại lịch thì không có ngày 30/12 năm Mậu Thân mà chỉ có ngày 29/12 ( tức là ngày 15/02/1969 ).









3-     Căn cứ vào tình hình sức khỏe của Má. Nếu Má thấy có thể đi được để đi vào nghĩa trang ở huyện Phù Mỹ gắn bia cho Ba chúng con để mai mốt cụ có theo ông về dưới thì cũng biết ông đã nằm ở chỗ nào. Đồng thời nhân chuyến đi nầy tôi sẽ là người đưa má tôi đi thăm các dì, họ hàng đang ở trong Nam và cuối cùng là về thăm đất Tây Đô rồi tôi đưa má tôi về Hà Nội bằng đường bay Cân Thơ – Hà Nội.
          Cả nhà và má tôi đều nhất trí với các quyết định trên. Tôi và má lên tàu đi vào Tuy Hòa. Sau đó tôi trở ra Thị trấn Bình Dương và vào UBND xã Mỹ Lợi liên hệ với các anh lãnh đạo của xã để chuẩn bị các công việc cho ngày gắn bia thay tên cho mộ Ba tôi. Tôi về Quy Nhơn gặp lại Nhất Trung K5 và Xuân Thủy K4. Tôi nói kế hoạch của mình và đã được Trung, Thủy nhất trí. Sáng 2/9 Tôi đón má tôi cùng em con bà dì đi xe từ Tuy Hòa ra. Chúng tôi lên xe của Nhất Trung và đi ra NTLS. Đến nghĩa trang khoảng 10 giờ, do có liên hệ trước nên công việc diễn ra như mong muốn. Tôi làm thủ tục xin các vong linh liệt sỹ cho phép tôi được thay tên cho mộ bia của Ba mình sau nhiều năm tìm kiếm mà nay đã thấy trong nghĩa trang nầy.
         
 Công việc suôn sẻ đến 12 giờ chúng tôi rời khỏi nghĩa trang trong lòng ai cũng phấn khởi vì đã làm được một việc rất trọng đại mà gia đình chúng tôi hằng mong ước. Trong việc tìm kiếm mộ Ba tôi thành công là nhờ có rất nhiều sự giúp đỡ tận tình của anh em trường Trỗi. Tôi và gia đình xin chân thành cám ơn.

                                                                  Cần thơ ngày 13 tháng 10 năm 2009

                   
         

    

2 nhận xét:

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Thật công phu.Thật xúc động trước tấm lòng của những người con và tình bạn Trỗi.

Nặc danh nói...

Các bạn Trỗi có 1 tình cảm với đồng đội thật đặc biệt. Quý hóa quá khi vui, buồn, gian khó, ngay cả việc của gia đình luôn có nhau.