Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Du lịch China (CB)

 Cuối tháng 6 vừa rồi Cty Dalian Wanda của China nói là sẽ tiêu £1 tỷ GBP để mua 1 Cty sản xuất yatch (thuyền du hí đắt tiền) của Anh và xây khách sạn. 
Tuần này Cty bảo hiểm Ping An của China đồng ý mua tòa nhà Lloyd ở London với giá £280 triệu GBP từ một Cty của Đức (chủ ngôi nhà này).
Để mọi người có thêm hình ảnh về cuộc sống hiện nay ở China, mời xem loạt phim sau.

Cuộc sống của những người dân tộc Miêu trồng lúa cung cấp cho China.


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người Miêu là người Mèo.

Viên Thạch nói...

Đoạn phim đẹp quá, không biết ở đâu China ? Người Mông ở đây làm việc trong trạng thái tinh thần rất vui vẻ. Một quần thể dân cư sống gần gũi với thiên nhiên, ruộng bậc thang nữa... Cháu xem thêm được nhiều đoạn phim khác của chú CB, có gì đó làm cháu tự hỏi "những gì chú CB quan tâm, yêu thích hình như cho thấy chú CB là người khá đặc biệt, chú ấy là người như thế nào nhỉ khi mà trước đây chú từng là lính Trỗi ?". Cháu thấy mình nhỏ bé trước bao la kiến thức chú ấy có trong các đoạn phim chú updated trên youtube.

CB nói...

VT, đoạn phim là trích ra từ chương trình nói về những động vật tự nhiên (wild life in China), nhưng thấy những đoạn nói về con người và cuộc sống nên trích ra. Điều dễ thấy là người Mèo (trong phim nói là ở Guangzhou) cũng làm ruộng, (không có xe máy), nhà sàn,vv, có nghĩa là cũng giống những người nông dân ở VN vậy, (và thấy họ cũng có cái chõng tre giống người Việt quá).
Nên trích ra để tất cả AE cùng du lịch.
Vui khỏe nhé VT.

Viên Thạch nói...

Đúng là giống nông dân ở VN chú CB ạ, nhất là ruộng bậc thang ở các vùng dân tộc miền núi như Cao Bằng, Sapa, Mù Căng Chải... Thực sự nao lòng khi thấy giữa đại ngàn xanh sẫm là những ngôi nhà san sát men sườn núi, mờ mờ phía sau các thửa ruộng bậc thang...

CB nói...

Video vừa bị chặn lại bởi bản quyền của BBC