Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Gặp em gái Nguyễn Văn Hòa k7

Sáng thứ bảy Nguyễn Việt Triều k7 hẹn gặp Mai, em gái Nguyễn Văn Hòa. Tôi và Nguyễn Trung Quốc có mặt đúng giờ ở Cafe bờ hồ Nam Đồng, đối diện khu Ngoại giao đoàn. Em Mai và chồng ra sau 1 chút. Cùng con em nhà binh, nhất là Trỗi, nên mọi việc làm quen không thật khó.
Vợ chồng Mai kể lại chuyến sang QL vừa qua cùng Long (em Hoàng Châu Linh). Các em cho xem những ảnh chụp mộ Hòa đợt sang vừa qua so với ảnh chụp từ 1967. Buồn là gia đình S (T.B) đã sang bốc nhầm hài cốt của Hòa. Mai kể, khi bước qua biên giới, nghe Long nói: "Anh Linh ơi, hôm nay anh đã về với đất mẹ" làm Mai trào nước mắt. Vì cùng nằm với nhau bao nhiêu năm, nay chỉ đón được anh Linh, còn anh Hòa của Mai thì chưa.
Nhưng trong những không may ấy, lần rồi Mai gặp được ông Liêu người đã bốc hài cốt Hòa lên hơn chục năm trước. Ấy cũng là phúc. Ông nhớ lại: lần ấy có 1 phụ nữ quãng 50 tuổi đi cùng 3 người đàn ông. Họ nhờ ông bốc hài cốt ở mộ đó lên. Sau đó còn cảm ơn ông mấy trăm đô, mãi mới đổi để dùng được.
Như vậy cần có 1 chiến dịch tìm gia đình S và qua thông tin đại chúng (báo chí, tivi...).
Mong cho gia đình Nguyễn Văn Hòa sớm tìm được gia đình S. Sau đó mới có thể triển khai các bước tiếp theo.

1 nhận xét:

N.H.QUE nói...

Anh Quốc à , thông tin gia đình S đã mang S về là chưa chính xác . Em đã truy tận cùng nguồn tin và biết đó là sự nhầm lẫn tai hại , đến giờ vẫn không ai biết một chút tin tức nào về gia đình S . Em đã thông báo điều này cho em rể anh Hoà lâu rồi mà .