Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Truyện rất... ngắn (2)

PHƯƠNG ANH
Chị mua giùm thằng bé mấy tờ vé số. Sau một hồi chọn lựa, chị hỏi nó:
- Nếu cô trúng số, con chịu cô mua cho con cái gì?
Nó nhìn chị, xoay qua xoay lại rồi nói:
- Cho con một chiếc xe đạp, có xe đi bán xong con chạy tới trường liền không bị trễ học nữa.
Di di những ngón chân xuống đất, nó hạ giọng:
- Cho con thêm đôi dép nữa nghe cô, để con đi học.
Dĩ nhiên là chị không trúng số. Tôi lại thấy nó mỗi ngày đi qua nhà với chân trần, đầu không nón...




NGÀY SINH NHẬT ĐẦU TIÊN VÀ CUỐI CÙNG

DIỆU AN 

Chưa đến ngày sinh nhật, còn đến khoảng hai, ba tháng, vợ đã lo nghĩ đến sinh nhật của chồng, con. Rồi chồng lo sinh nhật của vợ con, và con lo ngày mừng tuổi cho ba mẹ. 
Duy chỉ một người, không ai lo đến - ông nội già yếu. Và cho đến một ngày - ngày ông nội mất.
Chồng hỏi vợ: Sinh nhật ông ngày nào?
Vợ hỏi lại chồng: Ngày nào là ngày sinh của ông?
Con cái hỏi cha mẹ: Ông sinh ngày tháng nào?
Vậy là cả con, dâu, cháu, chắt phải đi tìm ngày sinh cha ông trong chứng minh nhân dân đề làm bia mộ cho ông.
Đó là ngày sinh nhật đầu tiên và cuối cùng của ông.

6 nhận xét:

Ckim nói...


(Nên viết tiếp)
Mấy hôm sau tôi gặp lại thằng bé :
- Cô trúng giài khuyến khích nên chỉ mua cho con chiếc nón và dép này thôi.


Quang Vinh nói...

Bạn nói đúng ý tôi. Đọc xong khúc trên thấy hụt hẫng quá.

Quang Vinh nói...

Mà trong gia đình tôi, tôi là người duy nhất không bao giờ tổ chức sinh nhật. Tôi cũng không bao giờ xem tử vi. Chắc trên mộ chí tôi cũng bảo con cháu đừng ghi ngày sinh. Lý do đơn giản, cái ngày sinh trong giấy tờ của tôi do chính tôi nghĩ ra mà. Ngày sinh thật đâu có biết. Không biết có những ai cũng có tình cảnh như mình.

Drift Financial Services nói...

Best content & valuable as well. Thanks for sharing this content.
Approved Auditor in DAFZA
Approved Auditor in RAKEZ
Approved Auditor in JAFZA
i heard about this blog & get actually whatever i was finding. Nice post love to read this blog
Approved Auditor in DMCC

Drift Financial Services nói...

Good luck & keep writing such awesome content.

Virgin Linseed Oil BP
flaxseed oil

Drift Financial Services nói...

Always look forward for such nice post & finally I got you. Really very impressive post & glad to read this.
Architects in Indore
Civil Contractors in Indore