Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Ghi chép trong chuyến đi



Lão tướng trên xe.
Tết nhất cận kề nhưng mấy lão già của CLB Những Người Bạn vẫn thích lãng du. Biết Giám đốc kĩ thuật Vinh Mico nhiều năm tá túc ở Ba Vì, có quan hệ tốt với địa phương nên ngày 19 tết vẫn "lên trển" giao lưu bóng đá. Đá với ai thì đã có bài viết, nay chỉ xin ghi lại những chuyện vớ vỉn dọc đường.

Bác Mạnh Thanh tặng bóng và áo.

Tới sân Vân Hòa.
Đúng 1g xe lăn bánh. Thuê xe du lịch rõ to, 45 chỗ có điều hòa. Bác Mạnh Thanh (cán bộ lão thành của VFF, tứng là ứng viên số 1 cho chân TTK vì luôn nói thẳng, nói thật)  đến muộn vài phút. Lên xe tặng CLB ngay quả bóng do FIFA mới gửi về cùng bộ quần áo cho thủ môn (vậy là chỉ có ông Yên và ông Thụy lãi to Tết này!).
Các cụ ngồi xuống cuối xe, dành phần trên cho các cháu gái Tuyển nữ HN. Đến sát cửa Trung tâm TDTT Mỹ Đình thì thấy các cháu trong uniform đỏ đẹp đứng chờ ở cổng. Cảm động vì thấy các cháu quá trong sáng, có ý thức kỉ luật, không kênh kiệu, ngôi sao. Già, trẻ chào nhau ríu rít. Lên đến nới là thay đồ và khởi động ngay. Rất PRO.








Khi đá thì thấy các cháu có kĩ thuật cá nhân rất tốt, xử lí bóng khéo dù sân rất xấu (không cỏ, nhiều sỏi), có chiến thuật rõ ràng. Riêng khi va chạm với các chú vừa to vừa già thường ngã vì quán tính của các chú lớn hơn nhiều.
Trận 1 với CLB NNB, các cháu thua trước (chú Thái làm bàn ở phút 15) nhưng không hề nản chí. Thầy Đông ngồi ngoài chỉ đạo quyết liệt. Trong 1 pha phá bóng lên của thủ môn Thụy, bóng vừa tới chân tiền vệ  16 thì cháu đệm lòng 1 chạm, bóng căng, vượt qua tầm tay của chú, vào lưới, gỡ hòa 1-1.
Trận 2 đá với Vân Hòa thì có nét hơn. Vân Hòa vất vả chống chọi nhưng cũng ghi bàn trước. Nửa trận sau, Tuyển nữ HN ép sân. Sau cú vượt tuyến, vì bị kèm chặt nên hậu vệ Vân Hòa phá bóng nhưng lại đá phản vào lưới nhà. Kết thúc 40' thi đấu, tỷ số 1-1.
Thay đồ, chuẩn bị vào sân.
Các cháu chơi trên sân nhiệt tình, hết mình; nhưng ngoài giờ rất trong sáng, vô tư. Bác Hoài Thanh thiếu tướng và bác bí thư xã trong bữa liên hoan đã chúc các cháu năm mới dồi dào sức khỏe, vui vẻ yêu đời và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Và còn nhiều dịp lên trình diễn trên sân Vân Hòa cho bà con được xem bóng đá nữ VN.
Cũng dịp này mà Phong (k12 Học viện KTQS) gặp lại anh Mạnh Thanh (từng đá ở Sao Mai); Quốc gặp Thái (học cùng Bách khoa với Chí Cường, Nghị Phệ...). Vui.

Khởi động bài bản.

Mời xem những hình ảnh trên FB này!

Không có nhận xét nào: