Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Sang TQ học tập... (ST: Trần Đình)

Từ ngày 15 đến 24-6-2014, Ban Tổ chức Trung ương cử Đoàn cán bộ cấp vụ do đồng chí Quản Minh Cường, Vụ trưởng Vụ Bảo vệ chính trị nội bộ làm trưởng Đoàn đi nghiên cứu, khảo sát kinh nghiệm công tác xây dựng đảng tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Đoàn được tìm hiểu khái quát về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Trung Quốc hiện nay; Điều lệ xây dựng tổ chức và mô hình xây dựng hệ thống tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc; Công tác quản lý và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc; Cách làm và kinh nghiệm của TP. Bắc Kinh về công tác cán bộ và xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên. 


Về nội dung công tác cán bộ, Đoàn đã đi sâu nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc về công tác tuyển chọn, sử dụng và đánh giá cán bộ, các nguyên tắc trong tuyển chọn và đánh giá cán bộ như: Đảng quản lý tập trung thống nhất công tác cán bộ; việc lựa chọn cán bộ các cấp đảm bảo có đạo đức và tài năng; cán bộ phải được quần chúng tín nhiệm; nghiêm túc thực hiện tính dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ; giữ vững chế độ tập trung dân chủ; làm việc theo pháp luật. Cán bộ được bổ nhiệm phải đảm bảo có tài, có đức, được đảng viên, quần chúng nhân dân tin cậy. Trong đó lấy chính trị và đạo đức là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá cán bộ trước khi bổ nhiệm. Có các hình thức bổ nhiệm trực tiếp; thông qua bầu cử dân chủ; ký hợp đồng; tuyển chọn công khai. Công tác đánh giá cán bộ hay sát hạch cán bộ là công việc rất quan trọng của quan tổ chức, công tác này luôn luôn hoàn thiện theo hướng khoa học. Kết quả công tác sát hạch, đánh giá cán bộ vừa là căn cứ quan trọng để tuyển chọn và bổ nhiệm cán bộ vừa để quản lý cán bộ.

Về kinh nghiệm xây dựng tổ chức cơ đảng và phát triển đảng viên: Trong những năm qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tập trung lãnh đạo xây dựng hệ thống tổ chức đảng toàn diện, nhất là hệ thống tổ chức cơ sở đảng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn coi trọng và quan tâm xây dựng, phát triển tổ chức cơ sở đảng theo từng loại hình như: cơ quan nhà nước; doanh nghiệp (gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp theo các ngành nghề); các cụm dân cư, làng và khu dân cư của thành phố, các trường cao đẳng, đại học và các tổ chức xã hội với những mục tiêu, giải pháp cụ thể. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, lựa chọn những quần chúng ưu tú nhất để kết nạp vào Đảng. Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định, đảng viên phải là người dẫn đầu, mà người dẫn đầu tốt, ban lãnh đạo tốt sẽ thúc đẩy phong trào thi đua làm kinh tế trong đảng viên…

Tại tỉnh Triết Giang, Đoàn làm việc với đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Triết Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Triết Giang khảo sát về công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ... Đồng thời, Đoàn tham quan mô hình sản xuất tơ lụa; mô hình phát triển làng nghề, du lịch; bảo tàng lịch sử đảng tại một số địa phương.

13 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cần đ. gì phải học chúng? Bạn, thù phải rõ ràng.

Quang Vinh nói...

Thờ giặc làm thầy!!! Có muốn tạo sự kiện TAM ở Quảng trường Ba Đình, có muốn biến Tây nguyên thành Tân Cương, có theo học thuyết mèo trắng mèo đen, có muồn VN thành CPC với Khơ me đỏ...

Nặc danh nói...

Lạ kỳ, thời nước sôi lửa bỏng, chiến sự cận kề lại sang học tập về chiến lược XÂY DỰNG ĐẢNG

Nặc danh nói...

Những người có lòng yêu nước thật sự hãy cảnh giác để khi cảnh Pôn pốt diệt chủng xảy ra ở ta còn xoay xở. Bài học CPC còn đó, Thiên An môn còn đó. Tinh thần Trỗi chúng ta còn không? Đau lắm dân mình ơi!

Nặc danh nói...

Tôi không thể hiểu nổi đến lúc này mà vẫn còn lú lẫn u mơ như thế thì đất nước này đi tới đâu?

Nặc danh nói...

Ấy, đoàn cán bộ ta qua tàu tham quan học tập"bạn" là phụ, làm tình báo gian điệp và phân hoá kề thù mới là chính

Nặc danh nói...

Đời nào cũng có Lê Chiêu Thống. Nhưng đâu vì thất vọng với điều đất nước có Lê Chiêu Thống mà mất niềm tin vào đất nước còn có Quang Trung."Dẫu cường nhược có lúc khác nhau nhưng hào kiệt đời nào cũng có". Đừng nhầm đặt niềm tin vào những kẻ chỉ biết ăn trên ngồi trốc rồi ôm nỗi thất vọng. La Sơn Phu Tử xuất thân nho học mà còn không khư khư ôm mối ngu trung, lẽ nào những người có học hiện đại lại kém thức thời hơn. Tiêu chuẩn đạo đức số một của dân ta là yêu nước. TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN, không thể thay đổi điều này.

Đồ khốn nạn nói...


Lòng yêu nước đã tự ta sỉ nhục. Dần dần đau mãi trở thành quen, rồi cười như một chuyện tiếu lâm.
Thế mới biết hoa nam đã ăn sâu đến mức nào.

Nặc danh nói...

Còn nô lệ về tư tưởng thì không thể thoát được sự lệ thuộc về chính trị. Một số người vì cố tìm một chỗ dựa để bảo vệ quyền lực của mình mà có thể phản bội dân tộc, phản bội đất nước. Nhưng lịch sử đã chứng minh những kẻ ấy dẫu có lúc có quyền sinh quyền sát thì cũng sẽ phải nhận lấy cái kết cục bại vong.

Nặc danh nói...

Nguyễn Đình Thi viết Nguyễn Trãi ở Đông Quan đầu những năm 80,trong đó có câu suy tư của nhân vật Nguyễn Trãi:LÀM SAO CÓ THỂ ĐÁNH TÀU VỚI CÁI ĐẦU CỦA TÀU?vở kịch này sau đó không được cho diễn nữa (?!)

Nặc danh nói...

Các ý kiến của 7:04 và 10:14 đáng để suy nghĩ sâu hơn. Cũng như vụ Thiên An Môn và cuộc tự diệt chủng của Polpot,các vụ Cải cách ruộng đất, Công xã =tước đoạt quyền sở hữu ruộng đất, Đại nhắy vọt, Đại CMVHVS và nay là mộng bá chủ thiên hạ... là những chỉ dấu rất rõ ràng của CHINA'NAZI.những người lãnh đạo đất nước không được xô đẩy dân tộc vào con đường diệt vong!

Nặc danh nói...

Lại còn chuyện bộ Ngoại giao gửi công văn do thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ký đi các nơi yêu cầu triển khai 16 việc cần làm ngay do bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa đề ra và gửi cho BNG VN.
BNG của một quốc gia đã biến thành 1 sở của một tỉnh TQ rồi sao? Đã thành công cụ thừa hành của BT TU một tỉnh rồi sao ? Trong 16 đầu việc có cả việc tỉnh QĐ TQ đào tạo cán bộ ĐẢng cho VN!?

Nặc danh nói...

Câu ca dao của người xưa thật chí lí:
"Gáo vàng đem múc giếng Tây,
Khôn ngoan cho lắm tớ thầy người ta".