Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Chính hội

Sự kiện "Quảng Ngãi 06/2015" được BTC chuẩn bị tới từng chi tiết.
Panorama 1.

Sáng 11/6, đoàn rời KS Mỹ Trà lên chùa Thiên Ấn. Đầu tiên, tới viếng lăng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng. Tại đây, đoàn được nghe cụ già tình nguyện viên coi sóc mộ phần cụ Huỳnh giới thiệu về thân thế và sự nghiệp cụ. Cảm phục tấm lòng yêu nước của chí sĩ 71 tuổi và kính trọng tài dùng người của Cụ Hồ.


Sau đó, sang viếng thăm chùa. Nơi đây, có thượng tọa là họ hàng với Tấn Lợi. Sự trụ chì chùa rất vui khi được trò chuyện với TS Quang Bắc về việc đưa cây báng về chồng ở chùa. (Xin tiết lộ: việc chọn ngày cho sự kiện cũng được Tấn Lợi nhờ thầy xem giúp).

Một ấn tượng khó quên của chuyến đi sáng nay là viếng thăm khu chiến tích Mỹ Sơn nơi xảy ra vụ thảm sát Mỹ Lai của giặc Mỹ, giết 504 người dân vô tội. Thấy dân du lịch Tây đến nhiều. Xúc động khi xem lại những nền nhà bị đốt cháy còn lại cùng danh sách thành viên từng gia đình bị giết hại.

Trưa, đoàn về ăn trưa tại KS Mỹ Khê. Lại có cơ hội cho thầy trò, bạn bè k5 gặp nhau. Trưởng BLL Bùi Vinh cùng vợ chồng anh Thanh Hải k3 và Phúc Học k7 cũng phi xe từ Đà Nẵng vào dự.
Buổi tối, tại KS Mỹ Trà, đã diễn ra phần "lễ" - Gặp mặt thầy trò k5 năm 50 năm nhập trường và 45 năm ra trường, nhập ngũ. Anh em cùng đồng ca hát "Vì nhân dân quên minh" và "Trường ca TSQ Nguyễn Văn Trỗi" do Đông Nhân bắt mơ-duya. Sau đó là phần giới thiệu dí dỏm của Mc Nhất Trung.
Một truyền thống của ngày gặp mặt là công tác điểm danh. Cho dù danh sách khá dài - 204 bạn nhưng C trưởng Nguyễn Quang Việt vẫn đọc tên từng người: "Đây là cơ hội để anh em ta nhớ lại những bạn LS, những bạn đã ra đi và những bạn không đến được ngày hôm nay".
Kiến Quốc được giao nhiệm vụ đọc diễn văn khai mạc.
Sau đó, C trưởng đầu tiên của k5 - thầy Ninh Cử Trực lên phát biểu. Rồi Chính trị viên Phạm Khang có lời. Thầy Lã Khắc Tiệp có mấy câu thơ tâm sự về cuộc đời dạy học.
Các bạn k4 (Võ Hậnh Phúc, Văn Tuyết Mai, Từ Ngữ,Bình Dân) vừa kịp đến sau khi thăm trường PTTH Võ Nguyên Giáp trở về.
Sau phần chụp ảnh kỉ niệm là phần "hội".


Không có nhận xét nào: