Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Đàn ông bần tiện

Tất nhiên không cần phải đợi đến ngày 20/10, 8/3, 14/2... thì hiển nhiên mọi phụ nữ đáng yêu của chúng ta đều luôn xứng đáng được nhận quà dù ngoan hoặc hơi hơi ngoan.

đàn ông bần tiện
Không có phụ nữ bần tiện, chỉ có đàn ông bần tiện.
Nhưng thật đáng tiếc, trong hàng vạn thứ “lộc” bất thình lình trên cuộc đời thiếu công minh, món quà đáng kể nhất ông Trời ban tặng cho không ít chị em lại không thể không nhắc đến: Đàn ông bần tiện.


Vô số tính từ mạnh như ki bo, kiệt sỉ, bần tiện... người đời đều nhăn mặt ưu ái dành cho đám mọc râu trên mồm, thế mới tài. Hình như trên đời không có người đàn bà nào như vậy, chỉ có phụ nữ biết căn cơ.
Thật ra đôi khi đàn ông bần tiện lại tỏ ra vô cùng xênh xang, trong sâu thẳm toan tính, phải chăng họ đã ngầm đong đếm được sự đổi chác xông xênh trong mỗi thương vụ tình-tiền-chén-sang chảnh-giải tán... lại cực hời?
Ví dụ hôm lâu lâu mình đi bắt nợ cùng ông bạn làm ngân hàng, gặp một em gái xinh được giai tặng con xe Hyundai be bé nhân dịp 20/10 năm kia. Xe mua hình thức trả góp đứng tên em và giai đóng hộ tiền lẻ theo quãng thời gian tình vá vai.
đàn ông bần tiện
Đàn ông bần tiện chỉ "xông xênh" khi thấy nhận về nhiều hơn cho đi.
No cơm chán chè vỡ trận, gái xinh âm thầm cõng nốt nợ không xuể, thế là hết khấu hao tình phí? He he. Một format kiểu bần tiện cực uyên bác.
Trong đau đáu xót xa tuổi trẻ hoặc có thể là chiếc xe đầy gấu bông đang được nhân viên ngân hàng đưa về bãi. Cô ấy mắt ầng ậng nước tâm sự ngắt quãng:
– Nó khốn nạn lắm anh à, đi đâu cũng rêu rao mua xe cho em. Tổ sư đúng kiểu “Cả tuần đi ỉa té re – Được hôm *** rắn đi khoe cả làng”. Tuần trước sinh nhật em nó còn thớ lợ nhắn cái tin “SNVV e iu nhé”. Em điên em chửi nó luôn: “Tiên sư thằng bần tiện đến cái tin nhắn đầy đủ chữ mày còn tiếc. Mày trù tao Sau Này Vất Vả đúng không?”. Nó im luôn anh ạ. Nó đang cặp với một con trông giống người lắm anh ạ. (Văng tục), cắm thêm hai cái cờ vào lưng thì thành bà tướng.
Mình lúc ấy muốn mỉm cười chia sẻ nhưng lại không dám, lặng lẽ nhấc con thú nhồi bông màu hồng ở ghế đã ngả bạc thoang thoảng dễ chịu mùi ngây thơ đưa lên mũi ngửi. Ông bạn vẫn cắm cúi lái xe.
đàn ông bần tiện
Đàn ông bần tiện chỉ tự khiến mình cô độc.
- Kệ nó đi em ạ. Hạnh phúc thoát khỏi sự độc thân bao giờ chẳng vất vả một chút.
Đôi khi bỗng thấy mình triết lý một cách tối tăm ngu xuẩn.
Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ quá nhỏ, thời bao cấp mình chứng kiến nhà hàng xóm ly dị, tài sản chia đôi. Anh chồng mướt mát mồ hôi bặm miệng bê bàn ghế, nồi niêu ra sân ngồi cưa tất thảy làm hai.
28 năm qua mình cũng gặp nhiều bần tiện nam tử, số đông mang tính cách lem nhem ấy cơ bản là cô độc. Thằng thì chưa hoặc không có khả năng lập gia đình. Bởi chúng thích vạ vật bi thảm tằn tiện cả đến miếng ăn bỏ vào mồm dù quần áo đẹp xe hơi đi cả ngày.
Các mẹ ạ, càng nhìn vào đàn ông tiến hóa đến kịch trần như ngày nay, mình càng thấy xót xa thương các mẹ, không riêng gì 20/10 hay 8/3.
Cu Trí