Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Thăm bạn ốm

Phan Nam là bạn nối khố của tôi nhưng lại là thầy của Việt Trung. Biết anh đang trị bệnh ở trang trại dưới Củ Chi, 2 anh em rủ nhau xuống  thăm. Hai vợ chồng bạn vui lắm. 
Bên tượng cụ Phan Đường.

Ba anh em.



Chai Gold Label đã hơn 12 năm.
Tán dóc.


Chúc ông bạn mau khỏe.

Một nhà.

Tặng sach quý.



Chia tay.

Bữa trưa đạm bạc, có đĩa thịt gà nhà xé phay và bát cháo gà rõ to. Ông bạn còn lấy trên bàn thờ của cụ Đường ra chai rượu thắp hương từ 2003 (hơn 1 giáp rồi!).
Anh em sẻ chia nhiều chuyện. Ra về, anh Nam còn tặng Trung nhiều sách thuốc quý.
Ở đời như thế là sướng!

3 nhận xét:

TĐ nói...

Biết tin Phan Nam ốm phải nghỉ trị bệnh mà không về thăm được cũng lo lắng. Chúc chú em thân thiết chóng khỏe và chỉ là mệt ốm nhì nhằng chứ đừng va phải bệnh gì nan. Nhìn trong ảnh thấy lang y Việt Trung bên cạnh ông anh là yên tâm rồi. Anh TĐ. cũng mong sớm được gặp chú Trung để tra xem cái thận cái gan trở chứng sao mà vào tuổi này lâm râm quá!

Nhìn kỹ ảnh, ba anh em Q.N.T đồng loạt tay điều thuốc, tay chén rượu thấy cũng hoài nghi? Hội ngộ thù tạc chứ đâu giống với chuyến thăm nuôi người bệnh?
Xem ra tuổi 60 nhưng vẫn còn nhiều ham vui lắm! ( TĐ)

TranKienQuoc nói...

Còn khỏe chán. Không vui là không khỏe!

Nặc danh nói...

Anh Phan Nam vẫn cứ " nuốt " rượu tùn tụt , càng nhắc lại càng cười ! trước khi chia tay tặng Trung 1 túi toàn sách thuốc cổ , anh bảo : chỉ có em là dùng sách này cho cuộc đời . Ngẫm lại thấy mình dại , vì nhận sách là mắc nợ với đời !
Chưa xong , lại còn tặng thằng em 1 cây gỗ hóa thạch ,tuổi nhiều ngàn năm , nó là biểu tượng của sự chuyển hóa từ Mộc sang Thạch . Có lẽ con người ta khi kiên trì theo đuổi một học thuật nào đó cũng sẽ như thế chăng ?
Thanh Trần