Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

TIN BUỒN

Cô giáo Phan Thị Nhâm, sinh năm 1922, Giáo viên Toán, Đại đội trưởng C11 Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi, do tuổi cao, bệnh nặng, đã từ trần hồi 07h30 ngày 01/04/2016 (tức ngày 24/02 Ất Mùi), tại nhà riêng số 6, ngõ 29, phố Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội, hưởng thọ 95 tuổi.
Lễ Viếng được tiến hành từ 11h30 - 13h00, thứ 3, ngày 05/04/2016, tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng, Hà Nội.
Lễ truy điệu tiến hành từ lúc 13h00.
Lễ An táng cùng ngày tại Nghĩa trang xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
BLL Trường kính báo
BLL trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi xin chia buồn cùng vợ chồng anh Nguyễn Tích Tùng và gia đinh.
BLL Trường tập trung Viếng vào lúc 12h30 ngày 05/04/2016.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tưởng nhớ cô Nhậm, thay lời cầu nguyện dang cô, tôi xin kể một kỷ niệm nhỏ về cô.
Năm 1969, tại Hưng Hóa, một hôm giờ toán, thấy cô Nhậm lên lớp mà buồn buồn, tin nội bộ cho biết: cô bị mất cây bút máy Kim Tinh, lại là cây bút kỷ niệm, nên cô buồn.
Cả lớp phẫn nộ, cả đại đội phẫn nộ. Tiên sư thằng nào ác đức thế, dám cả gan xoáy bút của cô.
Ở đây phải mở ngoặc nói cho rõ về " đạo đức" của lính Trỗi ngày ấy', khi cả bọn vừa vào lớp 9, mới 16 tuổi, cái tuổi chờm hình thành nhân cách, thật ra còn là những đứa trẻ ham ăn ham chơi, chuyên trèo me bẻ sấu, ăn trộm vặt của nhau như chớp,chẳng hề kính dưới nhường trên, chẳng anh nào hơn anh nào, trừ 3 ngoại lệ TT, TN, QH.
Thế nhưng đối với 2 cô giáo là cô Nhâm dạy toán và cô Hồng dạy nga văn, thì cả bọn đặc biệt nể, thương, hầu như coi như mẹ, tương tự phía các thầy thì có thầy Văn dạy nga văn cũng được đặc biệt nể,thươngnhư vậy, Không rõ các nhà tâm lý giáo dục cắt nghĩa hiện tượng này như thế nào.
Nhưng chính vì vậy mà cả bọn phẫn nộ và "trí tuệ tập thể" cùng "lương tri tập thể" lập tức được "phát huy", kẻ to gan lấy trộm bút của cô cũng là kẻ đã xúc phạm tình cảm của tập thể, của đám đông, lập tức bị khoanh vùng lặt mặt, bị khinh bỉ, theo tôi nhớ thì còn bị táp lộ dăn mặt.
Chuyện đã 47 năm về trước, hôm nay được tin cô đi xa, bỗng ủa về xen lẫn bùi ngùi. Xin thắp một nén nhang kính dâng hồn cô phảng phất đâuđó trên cao.
Chinh huan k5