Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Cảm nhận xem Tập 2 "Mái trường sinh ra trong khói lửa"

Cả ngày lao động mệt, cơm xong nằm nghỉ chút, nghĩ 10g15 sẽ dậy xem. Thế rồi "ngu đỉ" tới 2g chợt thức giấc. Tập nhẹ xong, ra máy tính, vào "K8 Trường VHQĐ NVT" và xem được clip của Dương Đức Hải post lên ngay đêm qua.
Xem và cảm động! Nhất là tư liệu về chuyến đi nhân 27/7 năm ngoái về miền Tây thắp hương cho Huỳnh Kim Trung và Võ Dũng. Tiếc là thiếu hình ảnh cả đoàn đi bằng 2 xuồng máy mấy cây số vào nhà Võ Dũng, thăm viếng, thắp hương rồi lại lội xuồng ra trong đêm...
Cũng chuyến đi đó, QPVN ghi lại được câu chuyện cảm động của thầy Phan Trung Trinh B trưởng và trò trường Trỗi Lê Thành Bắc k5 gặp nhau nơi chiến trường. Thật hiếm. Hỏi bạn, sao nhận ngay ra thầy? thì được trả lời: "Ngày ở trường, đêm đêm thầy hay kể chuyện kiếm hiệp nên không quên được...".
Nhìn lại di ảnh thầy Nguyễn Văn Phố (còn thiếu ảnh thầy Nguyễn Đăng Đạo chưa có) và 28 liệt sĩ mà không cầm được nước mắt. Thầy, bạn đã anh dũng hy sinh khi tuổi mười tám đôi mươi để chúng ta được sống đến ngày hôm nay.
Giờ đã là 3.30 sáng rồi. Tối nay sẽ xem tiếp tập cuối cùng.
Cảm ơn thầy trò ta đã kì công lưu giữ nhiều tư liệu quý suốt hơn nửa thế kỷ qua và tạo điều kiện để đoàn làm phim ghi lại những hình ảnh quý giá, sinh động!
Xin cảm ơn QPVN, cảm ơn BTV Hạnh Nguyên và những camera men khoác áo lính đã hoàn thành bộ phim này!

Không có nhận xét nào: