Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Chuyện tiếu lâm sưu tập cuối năm

Của Đạt k8: Chuyện của bạn nhà văn Nguyễn Tuân

Nguyễn Tuân ít khi kể chuyện tiếu lâm, thế mà có lần ông cũng đã tham gia vào cái mục này. Rằng, nhà văn có một ông bạn thân thường hay phàn nàn về nết ăn nết ở của 2 nhà hàng xóm; họ phải sống chung trong một dãy nhà cấp 4 thời bao cấp.
Hai gia đình hàng xóm suốt ngày gây sự cãi lộn, thành ra rất mệt cho gia đình ông, vì gia đình bạn nhà văn Nguyễn Tuân sống giữa 2 nhà này…Bạn nhà văn đang tính chuyện bán nhà đi để tìm nơi khác cho yên thân; muốn là vậy nhưng việc mua bán nhà là việc làm không dễ.
Nào ngờ, một hôm bạn nhà văn Nguyễn Tuân được 2 ông hàng xóm đến xin chia tay vì lý do: họ sẽ chuyển chỗ ở. Bạn của nhà văn Nguyễn Tuân mừng húm, bởi nếu họ không chuyển thì ông cũng phải chuyển vì suốt ngày họ đánh chửi nhau như thế làm cho ông cảm thấy đinh tai nhức óc.
Tưởng họ chuyển đi đâu cuối cùng thì hai ông hàng xóm lại chuyển chỗ cho nhau và chuyện om xòm khu tập thể lại tiếp tục như cũ…
Của anh Đỗ Quang Việt k2: Hội nghị khoa học ngành y
Báo cáo thứ nhất: ghép nối các phần của cơ thể người bị đứt rời.
- Chuỵên vặt, không đáng quan tâm!
- Nhưng đây là đầu đã đứt rời khỏi cổ mà vẫn phẫu thuật nối lại đuợc.
- Ừ, ghê thật!
Báo cáo thứ 2: "Tôi là bác sĩ thẩm mỹ, làm đẹp".
- Chuyện vặt!
- Một lần làm thẩm mỹ cho mẹ vợ tôi. Bà ta đẹp ra, trẻ hơn mấy chục tuổi, trẻ hơn cả vợ tôi.
- Chuyện vặt!
- Nhưng cơ mà... sau đó bà yêu và đòi lấy tôi.
- ...
Báo cáo tứ 3: Công trình của bác sĩ tai-mũi-họng.
- Tôi cắt amidal.
- Chuyện vặt! Người ta làm đuợc từ lâu lắm rồi.
- Nhưng từ... từ dưới hậu môn lên.
- Sao?
- Vâng, các nhà báo dạo này bị dán băng keo kín miệng. Vậy giải pháp cắt amidal của tôi không tối ưu ư?

Không có nhận xét nào: