Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Chuyện ngày Noel

Chuyện thế này, 1 lần có anh bạn cùng về dự lễ ở nhà thờ toàn tòng xứ Tiêu Thuợng. Vì là khách mà chúng tôi đuợc mời dự bữa cơm cùng đức Cha sau lễ. Mọi người đã vào bàn và chờ Cha có lời. Không có thói quen đó, ông bạn khẽ mở lời: "Nào, ta nâng li!". May mà bấm tay, chặn kịp khi anh ta định nói to. Sém chết! Nhập gia mà không tuỳ tục là chết.
Với giáo dân, dù làm việc gì nhưng truớc khi vào bữa cơm đều làm dấu Thánh, khẽ đưa tay làm dấu thánh giá bắt đầu từ trên trán, miệng khẽ nói: Cha - con và đức Thánh thần! Ấy là họ nói, nhờ ơn có Chúa mới có miếng ăn như ngày hôm nay. Cái ơn này các con chiên mãi mãi không quên.
Cũng hôm nay, mời các bạn nghe lời giọng ca của cố ca sĩ opera Pavarotti (Ytalia) hát Avé Maria!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm nay chỉ làm việc đến 14h là nghỉ. Tranh thủ viết được hai bài "Chào dũng sỹ" và "Trái tim đặc biệt". Mày xem trong blog của tao nếu được thì lấy dùng trên blog. Mày biên tập lại hộ. Tao cố tình viết theo kiểu trúc trắc cho dân dã. Tuy nhiên mày cứ nghiêm khắc, không được thì không đăng. Đừng có để chất lượng kém quá. Tao ngồi cả ngày hoa mắt đ. xem lại được nữa. Chắc là nhiều lỗi chính tả.
Chúc mày giáng sinh vui vẻ , năm mới hạnh phúc và thành đạt.
ND.