Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

SUY NGHĨ ĐẦU NĂM

1. Thầy Phạm Đình Trọng ngày 1/1/2011 có thư cho Bantroik5(3):
Đọc K5 nhiều chuyện hay nhỉ!
Cái ông Cung đó là một mẫu khá phổ biến hiện nay đấy. Trung Quốc gọi là shu yengxiang (xuất dương tướng, tạm dịch là hề). Gặp mấy vị đó, kì lắm. Âu đó cũng là qui luật, khi các vị hết "xăng" rồi thì "Anh hoa" phát tiết ra mặt, miệng và...tay. Nhưng mà chi tiết nhầm quả chanh nọ ra quả chanh kia thì e là chi tiết văn học(!??).
Đúng là lính Trỗi đa tài, bịa còn giỏi hơn cả nhà văn! Giọng rất chi là Azit Nêxin! Hay!!!.
Anh. Trọng

2. Anh Đỗ Quang Việt k2 với tâm sự "Một Năm mới nữa lại đến" vừa nhận sáng 1/1/2011.
“ Qua một ngày là mất một ngày. Qua một ngày là vui một ngày. Vui một ngày là lãi một ngày.” (Hiểu đời – Chu Dung Cơ).
Năm 2010 qua đi. Chúng mình đã vui cả năm nên đã lãi cả năm. Chúc cho năm nào chúng ta cũng vui để năm nào cũng là năm lãi.
Một trong những nguồn vui của rất nhiều Bạn Trỗi và các bạn của Bạn Trỗi là các BLOG Bantroi. Các Bloger đã có những bài viết hay, thú vị, hấp dẫn và rất thời sự. Đọc các blog Bantroi, người đọc thu nhận được rất nhiều thông tin bổ ích và lý thú, và hơn thế, qua nhiều bài viết, người đọc cảm nhận được tình cảm rất Trỗi của các Bạn Trỗi và Bạn bạn Trỗi. 
Trong số các bloger thì ai cũng thấy rằng những bài viết mang tính thời sự nóng hổi và đậm chất Trỗi nhất là của TKQ. Anh luôn xông xáo, nhiệt tình một cách vô tư, xứng đáng là một BanTroi điển hình. 
Trong các tác giả thuộc Trỗi K9, thày Huỳnh Úc rất nổi bật với các tác phẩm phong phú về thể loại và sâu sắc về nội dung. Tôi chia sẻ cảm nhận với một bạn đọc:” Ngoài dạy Tự động, thày Huỳnh Úc còn nên dạy văn học”. Chắc chắn thày sẽ dạy Văn hay hơn rất nhiều so với nhiều thày cô giáo dạy văn chuyên nghiệp. 
Anh Trần Đình Ngân cũng có những bài viết hay, sâu sắc và lý thú, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. 
Những bài viết về những kỷ niệm Trỗi (mà bây giờ mới kể) của nhiều tác giả cũng rất hấp dẫn và thú vị. Đọc những bài viết đó, người đọc như được sống lại cái thời “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng cũng rất “oanh liệt” của mình. 
Những bài thơ trong Blog cũng là những tác phẩm hay. Tôi hơi bất ngờ về tài làm thơ của Bùi Chương mà tận hôm nay tôi mới được biết. Mấy câu thơ lục bát ngắn gọn mà có đủ cả màu săc, âm thanh, cả cái mênh mang của trời đất và cái háo hức của tuổi trẻ để nh.tinhvi phải thốt lên:”tài thật”.
Xin cảm ơn tất cả các tác giả! 
Chúc cho năm 2011 sẽ là một năm sôi nổi của Blog Bantroi!
Chúc tất cả các BanTroi và các Bạn của BanTroi Sức khỏe dồi dào, Hạnh phúc tràn trề, Thành công mĩ mãn.
Quang Việt k2

3. Blog Bantroi ơi, 
Mấy năm qua, các bạn là chỗ để chúng tôi lui tới sinh hoạt hằng ngày.  Nó như 1 món ăn tinh thần không thể thiếu, có khác gì không khí để thở, như nuớc để uống, như  miếng cơm  để ăn... Chúng tôi tới và đựoc sống lại với những kỉ niệm tuyệt đẹp của 1 thời; gặp nhiều thầy, bạn,  nhiều đồng đội cũ. Có cả chuyện vui, chuyện buồn của cuộc sống ngày hôm nay. 
Nhưng toát lên là những nụ cười. Tính hóm hỉnh, vui nhộn, tươi trẻ luôn có trong tâm hồn Trỗi chúng ta.
Hơn nữa, có cảm giác với các bạn chúng tôi như có 1 niềm tin. Hãy đừng làm mất đi niềm tin ấy nhé!
(Bạn Trỗi giấu tên)

1 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Dấu tên thì mặc dấu tên
Nhận xét tiến bộ...là hên lắm rồi!