Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Hưởng ứng bài "Thi cử" (Qx-BRD)

1.Kì thi hết năm thứ 2 của khoa toán ĐHTH Hà-nội là kì thi căng nhất trong 4 năm học.
Trước khi vào phòng thi, mấy thằng đã thống nhất "phải cứu nhau khi có tín hiệu", vì cả năm chỉ toàn chơi có học hành gì đâu, không nhờ bạn thì nhờ ai ( làm gì có THẦY XỊN như mấy "bố" ở ĐHKTQS ). Tôi và D.Minh đang đứng ngoài phòng thi chờ đến lượt, nhìn qua cửa kính phòng thi thấy thằng Vinh (dân chợ Mơ) tay thì chống cằm, còn chân thì lết đôi dép lê xoèn xoẹt , mắt thì đảo điên liếc ra ngoài về phía bọn tôi. Đứng ngoài biết là có chuyện, nhưng mấy thằng đoán mãi mà không biết nó muốn gì(?). Nhìn nó lúc ấy toát mồ hôi hột mà sốt ruột, cái chân "lê" càng lúc càng nhanh, "mày muốn gì thì phải nói chứ, cứ lê dép xoèn xoẹt thế kia bố ai mà biết được(?)", bọn tôi tự hỏi.
Có lẽ do quá lo lại thấy bọn tôi chưa có phản ứng gì, nó chẳng ý tứ gì nữa, quay hẳn ra ngoài, đánh mắt và chỉ tay xuống cái chân đang "xoèn xoẹt". "Trời ơi, một thằng kêu lên, nó hóc ở định lý Đi-Rich-Lê rồi".Có thế chứ. OK, xong ngay, chỉ vài phút sau, một "cái phao" được thả vào cứu sống nó. Khi ra , nó cười như chích: Các ông chơi thế thì chết mẹ người ta...

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Thi cử phải theo quy chế, nhưng thì cử cũng là thành tích của đại đội. (Hoá ra bệnh thành tích xứât hiện cách nay 40 năm?). Lần nào, C truởng cũng có mặt.
Lần đó ngồi trong phòng thi, thằng C quên mẹ nó đạo hàm của sinx. Nó báo với ông Bảy C trửơng: Ra hỏi bọn nó y' của sinx là gì?
Bố Bảy chưa học hết phổ thông, đi học Lục quân người ta không trọng văn hoá nên chẳng biết đạo hàm là quái gì. Ra ngoài, ông nói với bọn cán sự: "Ý sinx là gì?". Bố ai mà biết "ý của sinx" là chó gì? Thế ra thầy hỏi nâng cao à?
Ông Bảy nói, có lẽ thế, để lên điểm 4, điểm 5.

Nặc danh nói...

Nó chỉ chỉ vào chữ y' của sinx trên giấy có ý nói, ra ngoài hỏi hộ ban cán sự.

TranKienQuoc nói...

Ngày ở ĐHQS có kiểu đưa bát nuớc và tận dụng đưa bài vào phòng thi.
Ngày đó uống nuớc bằng bát sắt, thùng nước để ngoài cửa. Sau khi báo đề thi ra ngoài, bọn ngoài giải rồi vo lại thật nhỏ, nhét vào cái vành đít bát. Sau đó là tiết mục mang nuớc vào cho bạn.
Một cách tuồn bài thi đã từng áp dụng ở truờng QS!

Nặc danh nói...

Sáng tạo thật. Đúng là sv.