Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Muộn còn hơn không!

Chờ mãi phóng sự ảnh trên Nguoiviet.de về vụ đón Noel và mừng năm mới 2011 của Hội "HN tôi yêu" (Leipzig), nay mới có. Vậy post lên mạng cho các bạn tìm và chiêm nguỡng những gương mặt Trỗi những ngày này.
Đúng là, muộn còn hơn... không!!!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông Qx vẫn quen ngày còn "làm việc công", đọc diễn văn khai mạc hơi bị dài. Đâu như 3 tờ (chứ không phải 3 trang) phê-đúp???

TranKienQuoc nói...

Nhìn hình ảnh này thấy sự lớn mạnh, đông đúc của người Việt ta ở bển.
Tự nhiên lại nao nao nhớ những kỉ niệm của hơn 20 năm truớc sống ở Đức, hay phi tầu từ Dresden lên Leipzig tới đội của ông Qx.
Ngày ấy chức "đội truởng" to lắm. Oai, thế lực, đuợc nhiều người tôn vinh... Dân ta sang đây lao động để nhặt nhạnh tiền, gửi về nuớc cải thiện cuộc sống ở nhà. Mỗi lần có đợt đóng thùng, gửi hàng về giúp đỡ gia đình là... ầm ĩ. Những thùng hàng vứt ngoài sân, những cuộc mặc cả để hải quan cho qua... Nhưng cũng có kẻ ghét bạn mình.
Nghe anh Ngân kể, đã có đụng độ và Phuơng Bình k7 đang lang thang từ Pháp sang Đức đã đền dằn mặt kẻ "đụng vào bạn tao". Trỗi hay thật!!!

Nặc danh nói...

Vậy thì hoan hô Phương Bình K7 một phát !!!
Tk5.

Nặc danh nói...

"TRỗi" lúc nào mà chẳng hay, nói như HMK6 : " Chỉ có trường Trỗi mới là trường mình". Phương Bình thật sự là dân hảo hớn, thấy chuyện bất bình là ra tay liền liền. Sau cái hồi nó về "dẹp loạn" ở Lpz., nhiều thằng "té đái", muốn ở lại nước Đức nhưng sợ "vía" PB nên đếch dám ở lại nữa. Phương Bình không chỉ là kẻ "sát thủ" mà còn là kẻ "sát gái" nữa: Lần ấy, có một em ở đội tôi, khá xinh đẹp con nhà gia giáo, nhưng chỉ một lần chứng kiến cảnh "Hảo hớn" của PB mà "xin chết" liền...
Nếu Các ông xem nguoiviet.de sẽ thấy ở CHLB Đức hiện có 3 hội "Hà-nội":
1. Hội "Người Hà-nội" ở Berlin, do H."râu", em ruột tay Cục trưởng cục Hàng không ( đời trước chú Tiêu, nay chắc đã về hưu ) làm chủ tịch.
2. Hội "Người Tràng An" (Hà-nội) cũng ở Berlin, do một bà chủ của một khu giao hàng ở Berlin làm chủ tịch.
3. Và Hội "Hà-nội tôi yêu" do "lính Trỗi" làm "chủ xị" ở Leipzig và các tỉnh lân cận như Dresden,Halle, Chemnitz...
Hai hội ở Berlin tuy đều là hội Hà-nội nhưng không cùng chung chiến hào, đấu đá nhau dài dài, chỉ vì đứa nào cũng muốn làm "thủ lĩnh" để còn ( nghe nói-Qx.) đánh bóng tên tuổi của mình, ngõ hầu kiếm tí chút về chính trị và kinh tế. Chỉ riêng việc Berlin có hai hội Hà-nội đã thấy "tức cười" rồi.
Riêng hội "Hà-nội tôi yêu" là vẫn mang nặng "Đặc tính Trỗi": Không đánh bóng cá nhân, không vụ lợi về chính trị và cũng chẳng tìm kiếm lợi lộc về kinh tế. Vui là chính, mọi người vui và mình cũng vui là thỏa mãn lắm rồi. Chính vì thế mà hội "Hà-nội tôi yêu" đứng độc lập và càng ngày càng được bà con mến mộ.
"Tao đã "soi" kĩ lắm rồi, nhưng không thấy có điều gì đáng chê trách cả", lời của Qn. làm tôi cũng yên lòng.
@ KQ.: chú Thắng k. hôm ấy vì tuyết đóng chặt 4 bánh xe nên đếch "re" xe ra được, đành chịu trận nằm nhà nên không có hình ở đây.
Qx.

Nặc danh nói...

Vậy thì lại...hoan hô Qx một phát nữa !
Tk5