Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Ăn đuợc của Nhà nuớc không dễ

Nghe thông báo Chính phủ có chỉ thị 142 - trợ cấp cho bộ đội chuyển ngành truớc đây chưa đuợc cấp sổ hưu, vội làm bộ hồ sơ. Nhờ cả cựu Tổng thư kí Hội Tin học Quý Sơn cùng đuơng nhiệm Tổng Long "cò" làm giấy xác nhận phần "sau quân đội". Nộp cả năm nay. Từ SG bay ra, thấy có giấy mời lên phuờng về việc này. Lòng mừng khấp khởi vì sắp có khoản tiền vợ không quản lí đuợc.
Gặp tay Bình - cũng CCB, ra quân năm 1989, thụ lí việc này. Anh ta nhiệt tình huớng dẫn: "Anh như vậy tại ngũ hơn 20 năm, lại có 2 năm làm ở Hội nên làm theo chỉ thị khác. Tương tự như cấp sổ hưu, tiền nhiều hơn cái 142". Rồi chỉ lên Quân đội Hoàn Kiếm. Vậy tuy có khó nhưng tiền sẽ nhềiu hơn, phi lên ngay.
Lần đầu lên - Ban Chính trị bận họp. Về.
Sáng sau, dù lạnh cắt da, vẫn che "rọ mõm", phi xe lên. Gặp chú đại úy (chắc là truởng ban), xem qua hồ sơ rồi dõng dạc:
- Bác về bổ túc ngay: 1. Quyết định nhập ngũ; 2.Quyết định chuyển ngành; 3. Các quyết định đề bạt, bổ nhiệm quân hàm từ thiếu úy lên thiếu tá... Mà phải là bản gốc mới giải quyết. Phức tạp đấy. Cả quận mới chỉ có 1 truờng hợp đuợc cấp sổ.
Nghĩ bụng, chả hiểu Ban Cán bộ, Phòng Chính trị Học viện có còn lưu? Chắc là khó vì mình có là quan to gì, cho dù suốt 20 năm lính thì hầu như toàn là quân số của Học viện. Chần chừ 1 lúc, hỏi lại ông cán bộ:
- Thế cho tôi chuyển lại hưởng chế độ 142 được không?
- Không được, bác chỉ được hưởng tiêu chuẩn cao hơn.
Mẹ ơi, thế này thì chịu thật rồi. Làm gì có cửa? Ăn đuợc của Nhà nuớc thật không dễ tí nào!

8 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ăn đuợc của Nhà nuớc thật không dễ tí nào! đúng vậy đấy, nên theo lão già này, anh bạn nên đeo rọ mõm vào, chu du thiên hạ cho đỡ mệt đầu, gặp cái bọn nhà nước rởm ấy cho thêm đau diều.

Nặc danh nói...

Nha nuoc chi toan lam kho cho cac cuu chien binh .Chinh sach nay suy cho cung khong vi nhung con con nguoi da phuc vu trong quan ngu.

Nặc danh nói...

Ngược lại dễ hơn!
N.TV

Nặc danh nói...

Khổ thân KQ, chơi với toàn tướng tá, bố thì có công với cách mạng, phong tướng đầu tiên cùng đợt với toàn cụ cốp, bạn bè toàn Trung tướng thượng tướng đại tướng mà sao lại khổ vậy, sao không nhờ chú Chí Vịnh tẩn cho chúng nó một trận. Mẹ nó chứ, không coi cán bộ ban liên lạc trường Trỗi là cái đinh mục gì cả.
Bảy Tàng

TranKienQuoc nói...

Kệ nó chứ, đời mà, nói cho vui chứ trách cứ ai.

Nặc danh nói...

đúng là ăn của nước nhà chẳng dể một chút nào.cái khó là từ thiếu tá rồi"vi vu"đâu đó.đoạn này mới khó noi đấy nha.thôi đ.cần nữa từ lâu nay vẫn vậy có"gầy"đi tí nào đâu?
phúc chiến

TranKienQuoc nói...

Hê! Chào Phúc Chiến! Có cử dộng khi đọc sách của enh em mình???

Nặc danh nói...

Chắc là KQ chỉ thử xem cái HT của mình nó vận hành ra sao thôi chứ đâu phải cần T. Các thủ thục HC của ta vẫn lấy "Hành" là "Chính" mà. Như thế để KQ càng thấy thương dân hơn.QV.