Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Ngày hôm qua

Đúng lịch, 15g30 có mặt ở Học viện KTQS. Trời hửng nắng, ấm hơn. Hôm nay có trận giao hữu giữa đội Học viện với CLB Những Người Bạn. Anh em cuối năm gặp nhau, Vinh (Đông nam duợc Bảo Long) tặng 1 chú lợn mán và can rượu nút lá chuối. Canteen Học viện phục vụ. 
Tuớng Thanh tặng hoa 2 đội
Ấy là giao lưu sau thi đấu. Truớc giờ khai mạc, lão tuớng Thanh (TC2) lên tặng hoa 2 đội.
Đội nhà già hơn nên đầu hiệp 1 bị áp đảo. Thủ môn Yên có cú bay và ôm gọn quả bóng rất chuyên nghiệp. "Bác sĩ" Thắng từ SG ra, nghe tin có lợn mán thì hoãn vé ở lại chơi (chơi hay ăn?). Thế quái nào định lật bóng vào cho anh Thắng "tụt" đánh đầu thì gió mùa đông bắc thổi (hay do áp dụng kĩ thuật "mắt lác" nhìn rau gắp thịt) bóng lại lừng lững bay vào góc trái cầu môn. Thủ môn đội bạn cố đấm bóng nhưng không chạm tay. Tỉ số 1-0!!!
Quân ta xài toàn vàng

Sang hiệp 2, đội bạn tăng cuờng anh em trẻ. Toàn các cháu trên dưới 30. Khỏe quá. Giám đốc kĩ thuật Vinh sau thời gian xa đội, nay về có những chỉ đạo sát sao hơn. 
Vậy mà từ giữa sân, đội bạn có cú sút  trực tiếp vào cầu môn. Bóng bay cầu âu, thủ môn Yên vì nhô lên hơi cao nên cố lùi về nhưng không đấm bóng ra đuợc. Bạn gỡ 1-1. 
Giằng giai như thế cho đến hết trận. Cây làm bàn Thắng "tụt" không phát huy đuợc sở truờng, có lẽ vì đã bị "v.v. kiệt" sau "tuần lễ chiến" ở Đà Nẵng. Bố con bác Ngân cũng ra hò hét, vậy mà tỉ số không vênh đuợc. Ai cũng bảo, 1-1 là tỉ số đẹp!
Truớc bữa ăn, lãnh đội có tạt lên nhà tròn chúc mừng Chính uỷ Luận vừa lên trung tuớng. Thấy ông Thắng, ông Quốc và chú Thái "hoá" lên, mấy tuớng trong Ban giám đốc vui mừng bắt tay. (Thậm chí anh em còn tưởng 3 ông này mới là tân trung tuớng). 
Thiếu tuớng Hải đang vui trên nhà tròn, nghe tin đội bóng liên hoan đã bỏ xuống giao lưu. (Chính uỷ Luận thấy Hải đi có trách, tiệc mừng trung tuớng là ác nhất mà sao ông bỏ đi, chắc phải là thuợng tướng mới gọi đựoc ông đi lúc này?).
Hoàng Hùng đến muộn, chú Hà "khểnh" lại vắng. Anh em ăn uống vui vẻ, tấm tắc khen, thịt ông Vinh ngon thật!

DMĐ luôn cầm chịch các cuộc vui
Happy birthday!
Tàn cuộc, về nhà rồi lại phải đến dự sinh nhật của đồng chí Dung-Công. Gặp đủ các ca sĩ thân quen. 
Ăn nhậu quần quật. Mệt nhưng mà vui!



3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không thấy bố cháu đâu?

Thái HV nói...

Cầu thủ KQ có 5 cơ hội ghi bàn, nhưng vì tính tập thể, đều chuyền cho hậu vệ đội bạn. Bạn bè quý nhau thế là cùng.

TranKienQuoc nói...

Gài Thái và Khánh sang đá cho đội HV. Mấy pha xuống sát đuờng biên ngang, hô to chỉ đạo: Sút hết đi! Vậy mà Thái cố tạt lên cho đội HV. Sém ghi bàn.
Nguy thật!
Bố cháu là phó nháy nên không có mặt trong ảnh.