Thứ Tư, 2 tháng 2, 2011

Ca khúc hay nhất của lính QS Vĩnh Yên

Ca khúc "Ga chiều phố nhỏ" (Nguyễn Vũ) được lính QS bình chọn là ca khúc hay nhất năm 2010. Mời nghe Chế Linh hát ca khúc này!!! .
(Nhưng xin thông báo: NSUT Dương Minh Đức hát bài này còn hay và "hồn" hơn nhiều. Có lẽ vì anh từng là lính ở phố nhỏ miền trung du nơi có nhà ga bé nhỏ, tại đây không ít lần từng đón em gái từ HN lên chơi mà... buồn muốn khóc trong mưa bay chiều nay/ khi người cuối cùng cũng không phải là em?!!!).
Lời tại đây:




Nhạc tiền chiến:
Ga chiều phố nhỏ (Nguyễn Vũ)

Em nói chiu nay em v ph nh, h
n tôi đón em
Em viết trong thư chờ em anh nhé, chuyến tàu cuối ngày
Tôi đến sân ga trời chiều lộng gió,
Hun hút đường tàu, lất phất mưa bay
Ga vắng thưa chưa người nào đến, chỉ một mình tôi

Bâng khuâng tôi mơ phút giây cùng sánh vai em chung lối về
Gió đến quyến luyến áo em quyện lấy bước chân hai chúng mình
Rồi vạn niềm vui lâng lâng xuyến xao hồn tôi
Còi ngân tiếng dài, kìa tàu về đến, xôn xao người gọi nhau

Từng người, từng người xuống, người có đôi
Tôi cố trông mà chẳng thấy em đâu
Buồn muốn khóc trong mưa bay chiều nay
Khi người cuối cùng cũng không phải là em

Thơ thẩn mình tôi lê từng bước nhỏ, về trên lối xưa
Mưa đã thôi bay, trời sầm sập tối như hồn tối đầy
Ngơ ngác chim bay tìm về tổ ấm,
Rưng rức còi tàu chuyến đến sân ga
Lẻ loi trên trời vì sao đêm sớm, ngun ngút trời mâỵ 

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôn đã lần nào đón hụt em Nga ở ga VY chưa?

Nặc danh nói...

Hồi ở VY chưa biết em Nga.
N.TV

Nặc danh nói...

Ngày đó hình như tao và mày chưa biết yêu? Chỉ chứng kiến các bác già (có anh Ba không nhỉ?) ra ga VY đón bạn gái.
Còn sau này khi ở lại trường thì có...

Viên Thạch nói...

Hi hi... toàn Nặc Danh nói chuyện mà hiểu nhau thế!!!