Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Khai trương Galery số 8 Phùng Khắc Khoan, Q1, TPHCM

Dự kiến ngày 27/3/2011 sẽ khai trương "Galery số 8". Địa chỉ này từ nay sẽ là nơi tổ chức các triển lãm nghệ thuật hội họa tư nhân, các sự kiện văn hóa... Và hôm khai trương sẽ ra mắt cuốn sách "Họa sĩ tranh lụa VN Nguyên Phan Chánh".
Đồng tổ chức là nhóm Trần Hậu Tuấn, Phạm Thị Vượng và bè bạn. Phạm Thị Vượng là 1 doanh nhân gốc HN, vợ lính Trỗi, chuyên may mặc xuất khẩu.
Còn về Trần Hậu Tuấn có thể tóm tắt vài nét: sinh 1956, dân Viện 108 HN, bạn của Trỗi, từng tốt nghiệp Đại học TDTT Từ Sơn (1980) chuyên ngành bóng đá, từng là huấn luyện viên đội bóng Công nghiệp Thực phẩm, CA TPHCM, đam mê võ thuật và hội họa - là võ sư Vịnh Xuân và nhà sưu tập tranh với nhiều tác phẩm quý, hiếm của các họa sĩ lão thành "Sáng, Nghiêm, Liên, Phái"... và nhiều họa sĩ đương đại.
Xin giới thiệu bài viết về Tuấn "khàn"!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tranh phố Phái của Tuấn khàn tặng (hình như từ 1998) mình vẫn bày trong phòng khách.
Chúc những nhà tổ chức thành công!
N.TV

TranKienQuoc nói...

Những năm cuối thập kỷ 90, chú Trần Độ hay vào TPHCM. Lần nào chúng tôi cũng đến thăm và đưa chú đi chơi. (Gọi bằng chú vì hàng xóm cạnh nhà nhoài HN và làm đàn em của ông già, lại đồng hương với bà già tôi).
Lần đó mời chú đến thăm nhà Trần Hậu Tuấn ở Lý Chính Thắng. Tuấn là người đầu tiên vừa mở của Nhà lưu niệm họa sĩ Bùi Xuân Phái. Chú đến xem và rất cảm động. Khi về đã lưu bút: "Tôi là người từng làm công tác quản lí VH nhưng Trần Hậu Tuấn mới chính là người gìn giữ di sản VH cho đất nước. Cảm ơn Tuấn!".
Tuấn đã tặng chú bức ảnh họa sĩ Nguyễn Sáng đội mũ công nhân và đang hút thuốc: "Cháu xin tặng lại chú bức ảnh mà chú chính là người bấm máy. Ảnh này gia đình họa sĩ tặng để cháu đưa lên bìa sách. Chú đã chớp được hình ảnh ông với con mắt rất thần và rất Nguyễn Sáng".

Nặc danh nói...

có phải pham thị vượng là a trưởng của chú công k6?.
phúc chiến

Nặc danh nói...

Đúng rồi! Vì yêu tranh pháo mà Vuợng Công quyết định dùng 1 phần cao ốc cho thuê làm Galery.