Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Tuyển tập HV (10)

4. “Qua cửa khẩu Bằng Tường” : Phóng tác của Giang mù (kể bằng giọng Hoa)
“Ngổ là người Tàu à. Trong Lại (đại) cách mạngVH, pố (bố) mẹ ngổ pị pắt (bị bắt), ngổ phải tìm lường (đường) sang Việt Nam à.
Khi qua cửa khẩu Pằng Tường, cái công an ló hỏi, ngổ  có cặc (giấy tờ) không ? Ngổ pảo : cặc xanh cũng không có , mà cặc lỏ (đỏ) cũng không. Thế là ló pắt vô "đồn" à . Oi giời ơi, trong "đồn" lông (đông) ơi là lông, làn ông cũng lông, mà làn pà cũng lông à.
Sáng sáng, ló pắt ra cửa "đồn" ló liếm (đếm). Oi giời ơi, khi liếm thì làn ông lứng (đứng) trước, làn pà lứng sau, trẻ con lau nhau thì không piết lứng. Ló liếm từ "đồn" dưới lên "đồn" trên, từ "đồn" trên xuống "đồn" dưới.
Liếm xong, ló pắt li cắn cặc (gánh gạch).. .Cắn từ "đồn" dưới lên "đồn" trên, từ "đồn" trên xuống "đồn" dưới. Cắn xong thì lưng lau (đau) ơi là lau à. Li cũng không li mà lứng cũng không lứng lược à ...”

5. “Bài  rao thuốc hôi nách ba con 3“- sáng tác của đ/c GMĐ.
“Được sự đồng ý của Sở Đông y Hà Nội, chúng tôi về đây phục vụ đồng bào thứ thuốc hôi lách mang nhãn hiệu “333”.
Thế nào gọi là ba con 3 ? - 3 nhân với 3  là 9, chúng tôi đã nghiên cứu kỳ công trong chín năm trời với nhiều lao tâm khổ tứ, nay mới tìm ra thứ thuốc công hiệu đem ra phục vụ đồng bào.
Đêm hè gió mát trăng thanh, anh ngồi bên chị, chị ngồi bên anh. Một cơn gió lồm lam thổi qua, một cơn gío mùa đông bắc bất thình lình thổi lại, anh nghi cho chị, chị nghi cho anh... (?) Chẳng qua cũng chỉ vì cái bệnh hôi nách chết tiệt !
Để đảm bảo hạnh phuc lứa đôi, xin mời bà con ở khắp chốn cùng nơi, hãy mau mau mua thuốc của chúng tôi. Không thì... đến chết nách vẫn còn hôi, không lại trách chúng tôi không có tinh thần trách nhiệm !
Ngày chủ nhật, phố chật người đông, coi chừng mấy cậu nhỏ lông bông âm mưu chôm tiền của các cụ. Ai đến trước đứng trước, ai đến sau đứng sau, đừng có động vào đít nhau mà phạm khuyết điểm.
Có đồng bào vừa hỏi: Giá cả ra làm sao ? Xin thưa cùng đồng bào : Ai hôi một nách, mua một gói, tôi xin có 5 hào. Ai hôi hai nách, mua hai gói, vị chi là một tì môt.  (Ấy, chỉ xin chút công đài tải). Ai không hôi nách nào, thì mua về làm quà cho bà con cô bác. Thật còn quý hơn cả đồng quà tâm bánh(!).
 Xin thưa cùng quý vị đồng bào, với thuốc này chỉ cần dùng một lần là sạch nách thơm da, có 100 người mua thứ thuốc của chúng tôi thì 99 người đã viết thư về thông báo là khỏi hẳn.
Có chị phụ nữ vừa ghé tai tôi hỏi nhỏ : xin mua liền 10 gói . Hoan hô tinh thần vệ sinh phòng bệnh của chị em phụ nữ. (Chị em ta kín đáo, ai lại ầm ỹ thế).
Mua mau. mua mau kẻo hết , không thì ...  đến chết nách vẫn còn hôi, không lại trách chúng tôi không có tinh thần trách nhiệm .
Lại có đồng bào vừa hỏi : Thứ thuốc này được dùng ra làm sao ? Xin thưa cùng đồng bào, trước mỗi bữa ăn, đồng bào trộn hai gói thuốc này với cơm vừa chín tới  và chim chim hai nắm to bằng hai hột vịt. Sau đó ấp vào lách . (Có lời bình : Cơm vừa chín tới, ấp vào nách thì phỏng bỏ mẹ ?). Sau một giờ đồng hồ, ném ra sân, con chó đi qua không thèm ngửi, con mèo đi tới chẳng dám ăn, chuột chù khiếp viá cong đuôi chạy, dán tiá trên cành chắp cánh bay ... Thế là khỏi !!! (Rất khẳng định)....Nếu không khỏi thì chúng tôi đâu dám lấy tiền (?).
Cũng có người thắc măc, vậy thứ thuốc này được bào chế ra làm sao ? Xin thưa cùng đồng bào, áp dụng phương châm của cụ Hải thượng Lãn ông  đã dạy “lấy độc trị độc” và “coi nỗi đau của ngừời bệnh như của chính mình” (!), chúng tôi đã lấy nước đái của con chuột trù  trộn với một chất có tên khoa học là H2S (Sul-fuya-rơ), đưa vào lò luyện đan trong 100 ngày. Sau đó đem ra phục vụ đồng bào .
...Mua mau, mua mau kẻo hết , không thì ...  đến chết nách vẫn còn hôi, không lại trách chúng tôi không có tinh thần trách nhiệm .

5. Các  mẩu chuyện vui :
*  Đội bóng chuyền nữ của Trường đi dự giải khối các nhà trường ở Bắc Ninh. Ban tổ chức  yêu  cầu  phải mặc quần đùi khi vào giải. Chị em la ó:
- Chúng em có mặc gì bên trong đâu mà cởi ???
- !!!

* Bóng đá là gì ? - Là trò chơi mà, khi  sút bóng  ra ngoài  thì  anh ta tự ôm lấy đầu của mình; còn khi bóng được sút vào lưới đối phương thì  mười người khác tranh nhau ôm lấy  đầu  anh ta.

1 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Đã nghe GM rao bán thuốc hôi nách rồi mà khi đọc vẫn thấy hay.Chắc phải học thuộc để còn phục vụ"bạn thường nhậu"cho vui.Cảm ơn KQ,GM!