Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Vui cuối tuần: Hóm (Tiến "gù")

“KHÔN ĐÂU ĐẾN TRẺ…”

Ông già có thằng cháu 9 tháng tuổi , mọi ngày thằng cháu đều đi nhà trẻ, hôm ấy nó “ấm đầu” con dâu ông nghỉ làm ở nhà trông con. Khoảng 9 giờ sáng, cô con dâu bảo ông:
-          Ông trông cháu giúp con một tí, con chạy ù ra chợ rồi về ngay!
-          Được rồi, thế cho nó bú chưa?
-          Nửa tiếng nữa mới đến giờ cháu bú ông ạ, nếu nó khóc ông cho nó sang nhà cô Loan xin bú nhờ cũng được.

Cô con dâu chưa về, thằng cháu đã thức dậy khóc ầm ĩ. Ông già bế cháu sang nhà cô Loan xin bú, may quá lại có một cô nữa có con nhỏ cũng đang ngồi chơi ở đấy, cô Loan sốt sắng hỏi :
-          Cháu nó đói hả ông?
-          Ừ, mẹ nó mãi chẳng về, cô cho…cháu nó…
-          Vâng, ông đưa cháu đây con!
Được cô Loan bế, thằng bé im ngay, nhưng dỗ thế nào nó cũng không chịu bú. Cô Loan bảo cô bạn: “Mày cho nó bú thử xem nào!”. Cô bạn bế thằng cu, nó không khóc, nhưng cũng không chịu bú! Hai cô cùng nói:
-          Thằng này ghê thật ông ạ, vú lạ nó chẳng bú đâu!
Ông già đành bế thằng cháu đang khóc về, vừa đi vừa lẩm bẩm: “Trời ơi!...lạ với quen gì? Xơi hết đi thì không xơi! …giờ còn khóc nỗi gì?...Cháu dại quá! Các cụ nói cấm có sai, đúng là”khôn đâu đến trẻ…”, cứ bằng tuổi ông mới khôn ra được, rồi …vú nào cũng bú, không có sữa …vẫn bú đấy cháu ạ”.


“…CỨ THÍCH BÓP ĐÂU LÀ BÓP…”
Một bà tuổi sồn sồn trung niên bảo chồng đang chải đầu đi ra để mình vào nhà tắm. Một lúc sau từ trong nhà tắm vọng ra giọng nói oang oác đay nghiến, trách móc chồng: “Cái ông này bảo mãi chẳng nghe, cứ thích bóp đâu là bóp đấy, mà toàn bóp phần trên, thành thứ giờ đây trông nó méo mó dúm dó mềm xèo…ấy mãi chả ra tí nào… đến là chán”.
Ông chồng chạy vào….
Bà ta đang… cầm hộp thuốc đánh răng !!!

Tiến “gù”
(Sưu tầm-cải biên)

Không có nhận xét nào: