Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Tản văn: Người tốt

Chiều qua, 6g30, Quang Việt gọi về từ đảo: "Vợ chồng tao mới đưa Khánh ra nghĩa trang về. Đông lắm, cả quân lẫn dân. Nhiều vòng hoa nên tìm mãi không thấy vòng hoa của k5. Thằng Khánh được dân đảo quý mến. Sáng mai bọn tao qua nhà chào vợ con nó rồi bay vào. Có nhiều ảnh sẽ gửi BT5".
Ngẫm nghĩ, đúng là Khánh bạn ta đã coi Phú Quốc là quê hương thứ 2 của mình, coi dân đảo là người nhà, sống hết mình vì dân nên đến những phút cuối trên cõi đời này, dân vẫn không quên ơn Khánh. Thằng bạn xứng đáng là lính Trỗi, xứng đáng là Anh bộ đội Cụ Hồ.
Thế mới biết cứ nhìn đám tang sẽ biết ai là người tử tế!
Và cùng nghe Trần Phong nói về Khánh!

... Sáng nay 28/6, ngồi lục lại Folder lưu giữ ảnh tư liệu đã tìm thấy ảnh Khánh từ Phú Quốc về dự họp lớp tại Jodee Beer 198 Hoàng Văn Thụ. Xin post lên để mọi người cùng nhớ tới bạn mình.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Quang Bắc gọi vào xin máy Khánh. Bắc kể, hồi chiến tranh biên giới, Khánh mổ xẻ liên tục. Vì công việc, Khánh từng phải dùng thuốc kích thích để đủ tỉnh táo mổ cho hàng chục thương binh trong đêm.

tranphong nói...

Một hành động cao đẹp, nhuốm màu nhân vật huyền thoại bác sĩ Naôê trong tiểu thuyết "Đèn không hắt bóng" của Nhật Bản rất nổi tiếng trong Y giới. Thời gian chiến tranh biên giới Tây Nam, cao điểm là 2 năm 1978, 1979, thương bệnh binh rất nhiều từ các bệnh viện Quân đoàn, Quân khu (Quân đoàn 4, Quân khu 7, Quân khu 9) chuyển về Viện quân y 175. Cục quân y đã chi viện một lực lượng chuyên gia, bác sĩ rất hùng hậu cho Viện quân y 175. Điều đó cho thấy ở tuyến đầu, Khánh và các đồng nghiệp vất vả đến nhường nào! Phải có tấm lòng "Thầy thuốc như mẹ hiền", phục vụ quân đội, phục vụ thương bệnh binh không điều kiện mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ. Khánh đã có đủ các phẩm chất đó.

TranKienQuoc nói...

Ảnh chụp cỡ đầu năm 2007 tại Jodee Beer. Khánh đến rất sớm, sau đó phải đi công chuyện nên không dự tiệc. Hôm đó có cả vợ chồng Bắc Hải về dự tiệc trên tầng 2.